Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Tại sao Tết phải diện áo dài? Thấy áo dài là thấy Tết

“Tại sao Tết phải diện áo dài?” - Câu hỏi nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng để trả lời. Có phải vì thích mà thôi, hay còn ý nghĩa nào sâu xa hơn? Xem ngay bạn nhé.

Tết đến Xuân về, là dịp sum vầy, đoàn tụ, và cũng là dịp cho những phong tục truyền thống xa xưa được “sống”, được nuôi dưỡng, và kế thừa, phát triển. Liệu câu hỏi “Tại sao Tết phải mặc áo dài" bạn đã gặp chưa? Bạn có câu trả lời không? Hãy cùng theo dõi để xem đáp án của bạn có giống với bài viết này không nhé! 


Tại sao Tết phải diện áo dài? 

tai-sao-tet-phai-dien-ao-dai

Những năm gần đây, áo dài luôn được chị em phụ nữ yêu thích và mặc trong những ngày Tết. Tuy nhiên, có khi nào bạn tự hỏi tại sao phải diện áo dài trong những ngày Tết không?

Diện áo dài trong những ngày Tết vừa là lựa chọn, vừa là sở thích của phái đẹp. Có thể nói, không phải là điều bắt buộc, nhưng diện áo dài Tết là điều mà chị em phụ nữ yêu thích bởi nét đẹp hiện đại và truyền thống của áo dài trong những ngày Tết truyền thống của dân tộc, mang lại vẻ đẹp rất riêng cho người phụ nữ Việt. Cũng bởi gần đây, áo dài cách tân với nhiều kiểu dáng, mẫu mã phù hợp và rất xinh đẹp, nên phụ nữ càng yêu thích diện áo dài trong những ngày đầu xuân. 

Bên cạnh đó, sâu xa hơn cho việc diện áo dài ngày Tết chính là sự nhắc nhớ về truyền thống dân tộc, hình ảnh chị em phụ nữ, các mẹ, các bà hay thậm chí là trẻ con diện áo dài Tết như một biểu tượng báo hiệu mùa xuân về. 

Do đó, có thể nói, dù có bao nhiêu trang phục Tết đẹp xinh, hiện đại và hợp mốt khác, thì áo dài Tết luôn có vẻ đẹp rất riêng, rất truyền thống, rất “phụ nữ" mà ai ai cũng nên có trong tủ đồ của mình. 


Áo dài Tết với vải gấm, ren và lụa cùng thiết kế cách tân được yêu thích nhất 

tai-sao-tet-phai-dien-ao-dai

Nếu được hỏi đâu là chất liệu vải được chọn nhiều nhất trong dịp Tết, có lẽ không thể không nhắc đến vải gấm. Bởi sự sang trọng, đài các, truyền thống lẫn hiện đại mà vải gấm mang lại, như báo hiệu mùa xuân về, như mở ra một năm mới sung túc, đủ đầy và hạnh phúc cho bất kỳ ai diện lên mình áo dài gấm vào ngày Tết. Đặc biệt, áo dài vải gấm còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể nhờ form áo dài cứng cáp, sang trọng. 

Bên cạnh đó, chất liệu renlụa cũng được chị em vô cùng yêu thích nhờ sự nữ tính, mềm mại, dịu dàng và hiện đại của chất liệu vải này mang đến cho bộ áo dài Tết. 

Đặc biệt, áo dài Tết thường được may cách tân giúp chị em không lo mình bị lỗi mốt hay trông “cứng nhắc" với những bộ áo dài truyền thống. Do đó, chị em đừng lo mà hãy mua ngay áo dài để diện Tết năm nay nhé. 


Một trong những niềm tự hào của Việt Nam ta chính là tà áo dài truyền thống. Và còn điều gì đặc biệt và hạnh phúc hơn khi bạn diện áo dài Tết vào những ngày đầu năm mới. Mỗi người hẳn là đều đã có câu trả lời cho riêng mình về việc “Tại sao phải diện áo dài" rồi phải không bạn nhỉ? Đừng quên ghé mục “Sản phẩm” của MM Outfit để chọn mẫu áo dài mà mình yêu thích để diện trong những sự kiện đặc biệt hoặc những ngày Tết sắp đến bạn nhé. 




 


Chuyên đề