Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Lưu ý khi làm cộng tác viên online mà bạn nên biết

Với sự phát triển vượt bậc của Internet việc bán hàng online đang ngày trở nên nhộn nhịp hơn. Đó cũng chính là lý do khiến số lượng tuyển dụng cộng tác viên bán hàng online ngày một tăng. Vậy đâu là những lưu ý khi làm cộng tác viên online mà bạn nên biết? Xem ngay nhé.

Cần xác minh rõ điều kiện làm việc và chế độ lương

Nhiều bạn trẻ hiện nay khi làm cộng tác viên thường không dành sự chú ý ở vấn đề này. Các bạn thường chỉ chú ý đến mức lương, hoa hồng và cách thức làm việc mà quên mất các điều kiện làm việc. Với điều kiện làm việc, bạn cần tìm hiểu kỹ về công ty, chế độ tính lương, chế độ tính hoàn thành KPI và phần trăm hoa hồng vượt chỉ tiêu. Những tiêu chí này sẽ giúp bạn tránh trường hợp bị cắt lương vô lý, hay bị cắt bỏ KPI không minh bạch, hay nói cách khác là bị lừa. Hãy cẩn thận vì bạn không phải một nhân viên chính thức.

Ký hợp đồng cộng tác viên

Hợp đồng cộng tác viên thường không được ký kết rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy đề cập đến vấn đề này với công ty hoặc doanh nghiệp mà bạn sắp hợp tác. Với những công việc mang tính chuyên môn cao và yêu cầu nhiều kỹ năng, hãy dành thời gian ký hợp đồng lao động để đảm bảo quyền lợi cho mình. 

Cần quản lý tốt thời gian của bản thân

Với một công việc tự do, đôi khi bạn sẽ ỷ lại và lười biếng vì chả ai quản lý. Chính lý do này khiến bạn cần phải tự nhắc nhở mình và cố gắng quản lý tốt thời gian của bản thân. Trong trường hợp làm nhiều công việc cùng một lúc, nếu không thể quản lý tốt thời gian, bạn có thể sẽ chẳng làm được một công việc nào hiệu quả cả.

Phải tự học nhiều hơn

Cộng tác viên phần nhiều là nghề tay trái, thậm chí bạn làm việc như một người mới, được công ty đào tạo từ đầu. Vậy nên bạn cần tự học nhiều hơn. Với việc hưởng lương theo năng lực, nếu không tự trau dồi kiến thức và kỹ năng, bạn có thể sẽ không kiếm được mức thu nhập như mong muốn. Bạn cũng sẽ không có cấp trên hay đồng nghiệp bên cạnh để trao đổi thông tin, lúc này, tự học là giải pháp duy nhất giúp bạn làm tốt công việc của mình.

Đặt chỉ tiêu cho bản thân cao hơn mức tối thiểu

Một KPI hoặc doanh số cao hơn mức bình thường sẽ giúp bạn đảm bảo được thu nhập. Khi thu nhập được tính theo KPI và doanh số, hãy nỗ lực để làm được tốt hơn mức tối thiểu. Vì như vậy bạn có thể kiếm được nhiều tiền như mong đợi. Hơn nữa, việc này cũng tránh trường hợp bạn bị công ty ăn bớt doanh số và chậm hoặc trả lương thấp hơn quy định.

Cộng tác viên là một vị trí xuất hiện từ nhu cầu của nhà tuyển dụng. Sự linh hoạt và đặc biệt của công việc này sẽ mang lại những lợi thế và hạn chế nhất định cho người lao động. Khi cân nhắc một vị trí cộng tác viên, các bạn có thể tham khảo những thông tin, lưu ý khi làm cộng tác viên mà MM Outfit đã giới thiệu trong bài viết này để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Chuyên đề