Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG ONLINE LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Dạo gần đây, cụm từ “cộng tác viên bán hàng online” xuất hiện rất nhiều trên google hay các post tuyển dụng trên facebook. Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu xem công việc chủ yếu của nó là gì chưa? Hãy để MM Outfit giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này nhé.

Cộng tác viên bán hàng online là công việc hỗ trợ cho ngành thương mại điện tử. Đây là công việc kiếm được thu nhập một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần một chiếc smartphone là có thể nâng cấp cuộc sống của mình. Quy trình làm việc của cộng tác viên online cũng vô cùng đơn giản luôn đấy.

Tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm của doanh nghiệp

Trước khi bắt đầu một công việc nào đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm của thương hiệu/ doanh nghiệp mà bạn đang cộng tác. Điều này sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản về ngành hàng bạn đang bán. Đồng thời, việc research thông tin giúp bạn lựa chọn nơi uy tín, tránh các công ty đa cấp

Định hướng giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng

Để kinh doanh có hiệu quả, bạn phải có một tư duy nhạy bén, đánh giá thị trường đúng và đề ra những kế hoạch giới thiệu sản phẩm đúng. Chẳng hạn, cùng kinh doanh mặt hàng thời trang nhưng sản phẩm của MM Outfit lại được ưa chuộng trên thị trường. Đó là nhờ vào sự thấu hiểu tâm lý của cộng tác viên bán hàng online.

Đăng bài lên các ứng dụng xã hội Facebook, Instagram, Website

Bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hay không là nhờ quy trình này. Một cộng tác viên giỏi sẽ biết cách xây dựng bài viết, chỉnh chu trong tất cả các khâu. Từ hình ảnh cho đến cách viết bài bạn phải làm “mãn nhãn” được khách hàng. Có như vậy, họ mới thấy doanh nghiệp/ thương hiệu của bạn uy tín, đáng tin cậy.

Tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Đây là công việc đòi hỏi nhân viên bán hàng phải có thái độ vui vẻ, nhiệt tình. Khách hàng chính là người mang đến lợi nhuận cho bạn. Chính vì vậy, bạn nên giải đáp hết tất cả thắc mắc của khách hàng. Nó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với họ và sẽ là lựa chọn đầu tiên khi họ muốn mua sản phẩm cùng ngành hàng.

Chốt đơn và tổng hợp đơn

Có lẽ trong tất cả các bước, đây là bước làm bạn “sướng" nhất vì nó quyết định số tiền hoa hồng mà bạn nhận được. Còn gì sướng bằng mỗi ngày vừa được làm công việc mình thích, vừa tạo ra tiền đúng không nào.

Trên đây là 5 bước làm việc của cộng tác viên bán hàng online, đọc thì có vẻ hơi nhiều nhưng thực tế thì có thể thao tác rất nhanh. Hiện tại, hệ thống của MM Outfit vẫn đang tuyển cộng tác viên bán hàng online, nếu bạn yêu thích có thể apply tại đây với những bước vô cùng đơn giản:


👉Bước 1: Đăng ký CTV

👉Bước 2: Đăng bài và tư vấn

👉Bước 3: Chốt đơn và nhận hoa hồng


Chuyên đề