Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Mẹo chăm sóc da bị kích ứng từ chuyên gia

Da bị kích ứng rất dễ nhiễm trùng và tổn thương, do đó cần được bảo vệ đúng cách. Hãy theo dõi những mẹo chăm sóc da bị kích ứng từ chuyên gia sau đây nhé.

Nên chăm sóc da bị kích ứng như thế nào để an toàn, hiệu quả là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vì da luôn cần bảo vệ đúng cách, đặc biệt là khi da bị kích ứng. Bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da khoa học để làn da không bị tổn thương. Dưới đây là mẹo chăm sóc da bị kích ứng từ chuyên gia, cùng theo dõi nhé.

Làm sạch mặt bằng nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt chiết xuất thiên nhiên

 
6 bí quyết giảm tác hại bức xạ của máy tính

 

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng khi da bị kích ứng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều hoá chất. Do đó, bạn có thể chọn làm sạch mặt bằng muối NaCl chuyên dụng 0,9% để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn trên ra. Đây là cách bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động của chất hoá học. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên dịu nhẹ, an toàn mà không gây kích ứng. 

Hạn chế tẩy da chết bằng các sản phẩm hoá học

 
Những bí quyết thần thánh giúp bạn chăm sóc da mụn hiệu quả!

 

Các sản phẩm tẩy da chết thường chứa nhiều thành phần hoá học có thể gây hại khi da bạn đang bị kích ứng. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hoá học. Thay vào đó, bạn có thể chọn tẩy da chết cơ học bằng cách dùng các loại thảo mộc tươi như hoa cúc chamomile và calendula. Đây là hai loại thảo mộc giúp tẩy da chết dịu nhẹ và an toàn.

Dưỡng ẩm là chìa khóa vàng 

Bạn biết không, khi rửa mặt với NaCl 0,9% trong thời gian dài, da của bạn sẽ dễ bị khô, do đó, dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Đối với da bị kích ứng thì việc dưỡng da càng trở nên quan trọng. Điều này sẽ giúp cung cấp ẩm, phục hồi lớp biểu bì bị tổn thương, tạo nên màn chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ bên ngoài.

Đắp mặt nạ thường xuyên

 

 

Trong mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho da. Hơn nữa hầu hết các thành phần trong mặt nạ đều có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho da. Chính vì vậy, nó được các chuyên gia khuyên nên sử dụng thường xuyên để nuôi dưỡng làn da khi bị kích ứng. Bạn nên dùng chúng 2 - 3 lần mỗi tuần và thư giãn da cùng mặt nạ 15 - 20 phút.

Trên đây, bài viết vừa chia sẻ đến bạn những mẹo chăm sóc da mặt từ các chuyên gia. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, đẹp không tì vết. 

Chuyên đề