Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những tips chăm sóc da dầu mùa hè mà nàng cần biết

Làm cách nào để tránh xa làn da đổ dầu trong ngày hè nóng bức? Tuyệt đối đừng bỏ qua những bí kíp chăm sóc da dầu mùa hè sau đây nàng nhé.

Một làn da nhờn, đổ dầu luôn là điều làm các quý cô bức bối, tự ti. Nhất là vào những ngày hè như bây giờ, da dầu chính là “cơn ác mộng” của phái đẹp. Đó là vì nàng không nắm vững được những cách chăm sóc và nuôi dưỡng làn da của mình hiệu quả. Hãy cùng khám phá 6 phương pháp đơn giản sau, để việc chăm sóc da dầu mùa hè không còn quá khó khăn nữa nhé.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Một điều mà tất cả các cô nàng sở hữu da dầu luôn phải ghi nhớ, đó là tuyệt đối không được xem nhẹ bước làm sạch da. Tiết trời mùa hè làm da tích tụ đủ hỗn hợp “đáng sợ” gồm bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ phát sinh mụn. Vì vậy, lựa chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho làn da dầu là rất quan trọng. 

Tẩy tế bào chết cho da

chăm sóc da dầu mùa hè

Đều đặn 1 - 2 lần/ tuần tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp bạn loại sạch được những chất thừa trên da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông để da được “thở”. Nhưng hãy nhớ ưu tiên chọn những loại tẩy tế bào chết có chứa dưỡng chất tốt cho da như AHA, BHA hay PHA nàng nhé.

Dùng kem chống nắng kiềm dầu

chăm sóc da dầu mùa hè

Kem chống nắng chắc chắn là item không thể thiếu cho ngày hè của phái đẹp. Bởi tia UV cao của ánh nắng gay gắt ngày hè có thể làm tiết nhiều dầu nhờn, gây nhiều vấn đề về da như mụn, viêm,... Vì vậy, hãy sử dụng loại kem chống nắng có tác dụng kiềm dầu, với chỉ số chống nắng SPF trên 50. Chúng sẽ giúp da của bạn được khô thoáng và bảo vệ tốt dưới ánh mặt trời.

Chăm sóc da dầu mùa hè: Uống thật nhiều nước

Khỏe và đẹp hơn với liệu pháp uống nước của người Nhật - KILALA

Ngày nắng nóng làm da đổ mồ hôi nhiều, vì thế bổ sung nước là ưu tiên hàng đầu trong trường hợp này. Hãy nhớ uống thật nhiều nước, ngay cả khi không khát. Vì uống đủ nước vào cơ thể không những giúp sảng khoái, giải tỏa cơn nóng, mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da hiệu quả, đồng thời loại bỏ chất thải trong cơ thể tốt. 

Dưỡng ẩm, cấp nước thường xuyên

chăm sóc da dầu mùa hè

Nhiều chị em nghĩ rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm, vì việc đó sẽ làm da trở nên nhờn rít hơn. Đó là suy nghĩ rất sai lầm đấy. Vì tình trạng tiết nhờn trên da có thể là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang thiếu ẩm. Việc lựa chọn một loại dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp mang lại kết quả tốt cho làn da căng mịn và kiểm soát được tình trạng dầu trên da.

Giấy thấm dầu - Vật “bất ly thân” cho chăm sóc da dầu mùa hè

Giấy thấm dầu có tác dụng gì? | VinmecĐây chắc chắn là “bạn thân” của những cô nàng có làn da dầu. Đừng quên chuẩn bị cho mình giấy thấm dầu trong túi xách. Chúng sẽ giúp làn da khô thoáng và dễ chịu hơn tức thì đấy. 

Trên đây là những lưu ý về chăm sóc da dầu mùa hè mà các nàng phải nhớ. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những phương pháp hiệu quả để khắc phục làn da của mình và chào đón hè thật tự tin, xinh đẹp. 

Chuyên đề