Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Cách chăm sóc da dầu mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, vì chúng có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến vẻ đẹp của làn da. Những phương pháp chăm sóc da dầu mụn đầu đen đúng cách sẽ giúp nàng giải quyết nỗi lo lắng này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Da dầu, nhờn bóng, cộng thêm những nốt mụn đầu đen xấu xí là “kẻ thù” của bất cứ cô nàng nào. Thậm chí, khuyết điểm này cũng rất khó che đi dù là sử dụng mỹ phẩm trang điểm. Vì vậy, việc chăm sóc da dầu mụn đầu đen luôn là vấn đề được nhiều quý cô quan tâm. Cùng MM Outfit tham khảo một vài phương pháp hiệu quả sau, để giải quyết vấn đề này triệt để nhé!

Rửa mặt thường xuyên

chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Rửa mặt thật sạch 2 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng và tối là việc mà bất cứ cô nàng nào cũng phải làm để chăm sóc làn da, nhất là chăm sóc da dầu mụn đầu đen. Bạn nên ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt hay dòng tẩy trang dịu nhẹ, không chứa các thành phần kích ứng và dành riêng cho da dầu mụn, để bảo vệ làn da tốt nhất. Thêm vào đó, đừng quên rửa mặt thật sạch với nước sau khi ăn những thực phẩm dầu mỡ nhé. 

Chọn lựa mỹ phẩm kỹ càng

chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Hãy kiểm tra bảng thành phần và lựa chọn thật kỹ càng các loại mỹ phẩm như đồ makeup, kem chống nắng, tẩy trang,... Vì những sản phẩm có chứa dầu sẽ khiến lỗ chân lông trên da bạn dễ bị tắc nghẽn hơn, tạo điều kiện cho mụn đầu đen xuất hiện. 

Chăm sóc da dầu mụn đầu đen: Tẩy tế bào chết cho da và dưỡng ẩm

chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Chăm chỉ tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần/ tuần để loại sạch tế bào chết trên da, làm thoáng da. Nếu e ngại những chất tẩy rửa có trong các sản phẩm trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy tế bào chết ngay tại nhà bằng chanh và đường hoặc những công thức handmade khác. 

Ngoài ra, đừng quên cấp nước cho làn da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm, để da có độ ẩm cần thiết, giúp thải chất độc, hạn chế dầu nhờn và mụn đầu đen. 

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học giúp bảo vệ làn da tối ưu

Các nàng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau tươi, trái cây có tính mát cho cơ thể. Ngoài ra, uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ ngày là quy tắc “bất di bất dịch” mà không ai được bỏ qua. 

Hãy hạn chế đồ uống chứa nhiều cồn, chất kích thích, cafein,... vì chúng không chỉ làm hại gan thận, mà còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm tình trạng da xấu đi. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những tips bổ ích cho nàng để chăm sóc da dầu mụn đầu đen hiệu quả. Chúc tất cả các quý cô của MM Outfit đều sẽ có được cho mình vẻ ngoài xinh đẹp, tươi tắn nhất có thể nhé!

Chuyên đề