Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Tổng hợp các bước làm sạch da mụn đúng cách mà bạn cần biết

Làm sạch da mụn đúng cách như thế nào? Cần lưuý những gì trong các bước chăm sóc da mụn?. Hãy cùng Mm Outfit tìm hiểu sâu hơn tại bài viết dưới đây nhé.

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi do sự biến đổi các nội tiết tố. Và làn da là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng rõ rệt nhất nếu không được bảo vệ cẩn thận và đúng cách. Vì vậy, một quy trình làm sạch da mụn đúng cách, khoa học ngay từ tuổi dậy thì chính là chìa khóa cho một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh về sau.

Vệ sinh da mặt kỹ lưỡng

Cách rửa mặt để ngăn ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông mà không làm khô da -  Mira Chan's kitchen

Đây chính là bước đệm cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Thực hiện tốt bước rửa mặt sẽ giúp làn da được thông thoáng, từ đó các tinh chất dưỡng ở các bước sau có thể thẩm thấu một cách tốt hơn.

Đối với các bạn sở hữu làn da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bạn. Vì lượng bọt sẽ giúp da dễ dàng hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt, tránh tình trạng dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. 

Thế nhưng, bạn cũng phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần.

Tẩy da chết hóa học với BHA 

Có nên hay không việc tẩy da chết trong mùa đông?

Nếu bạn đã thử qua nhiều cách nhưng tình trạng mụn vẫn không được cải thiện thì hãy thử tẩy da chết với BHA ngay nhé.

BHA hoạt động bằng cách “bóc tách” các tế bào chết trên da ra ngoài, để tế bào da mới được hình thành. Nó có khả năng thẩm thấu sâu vào trong lỗ chân lông và xử lý các vấn đề về bụi bẩn tích tụ.

Để sản phẩm chứa BHA phát huy được hết tác dụng, thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có kết cấu như gel hoặc lotion để có thể giữ lại lâu hơn trên da.

Cân bằng da với Toner

Sau bước rửa mặt thì chúng ta cần sử dụng nước hoa hồng để đưa da trở về độ pH chuẩn 5.5.

Cách sử dụng hiệu quả chính là đổ nước hoa hồng ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc nâu thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da ban đầu đâu đấy. Sau đó sử dụng thêm một miếng bông nữa, thấm ngập toner và áp lên da để se khít lỗ chân lông và cho da căng mịn hơn.

Như vậy, bài viết này MM Outfit đã chia sẻ về các bước làm sạch da mụn đúng cách hiệu quả, hy vọng sẽ giúp bạn sở hữu được làn da khỏe dẹp, rạng ngời như ý. Chúc bạn sớm thành công.

 

Chuyên đề