Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Bật mí 5 bước chăm sóc da nhạy cảm bị mụn chuẩn da liễu

Da nhạy cảm dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, do đó chúng cần được bảo vệ khắt khe hơn. Bài viết sau sẽ bật mí bạn 5 bước chăm sóc da nhạy cảm bị mụn chuẩn chỉnh.

Cùng với độ “khó chiều”, làn da mụn, nhạy cảm khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng đừng lo, chỉ cần nàng lưu tâm để ý chúng một chút, yêu thương chúng một chút sẽ chẳng còn lo ngại về việc kích ứng thường xuyên. Hãy cùng Thời trang Outlet tìm hiểu như thế nào là cách chăm sóc da nhạy cảm bị mụn đúng chuẩn chuyên gia da liễu nhé.

1. Lập “black list” thành phần không thân thiện với da

Mỹ phẩm Scinic có dùng được cho bà bầu hay không? – MM Outfit

Để có thể biết được làn da của bạn kích ứng với thành phần gì, kể cả những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên cũng không ngoại lệ, bạn phải thử sử dụng mới biết.

Nhưng việc trải nghiệm thử sản phẩm cũng cần an toàn cho da. Hãy tập thói quen “check” thành phần được ghi trên sản phẩm. Theo đó, bạn chỉ cần xem top 3 thành phần đầu tiên, bởi những thành phần sau đấy thường ở mức nồng độ rất thấp và không gây ra kích ứng đáng kể cho da.

Sau đó, hãy thử nghiệm sản phẩm ở trên một vùng da nhỏ ở cổ tay hoặc sau gáy tai và xem phản ứng của trong ít nhất 48 tiếng. Nếu vùng da trở nên ửng đỏ hay có phản ứng khác thường, thì nên tránh xa 3 thành phần đó.

2. Luôn tẩy trang mỗi ngày là một cách chăm sóc da nhạy cảm bị mụn

CICANOID TONER – MM Outfit

Tẩy trang chính là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc da mụn, nhạy cảm. Không phải chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Trên thực tế, sữa rửa mặt hay toner vẫn không thể làm sạch hoàn toàn làn da của bạn. Vì lẽ đó, tẩy trang luôn là một bước vô cùng cần thiết để có thể loại bỏ mọi bụi bẩn ẩn sâu trong da.

Không khó để các nàng có làn da dầu, mụn chọn sản phẩm tẩy trang. Bởi hầu hết các hãng mỹ phẩm đều có một dòng riêng biệt cho những loại da nhạy cảm. Do đó, hãy tập trung vào sản phẩm phù hợp với loại da của bạn, thay vì chọn đại một sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt nào đó.

3. Bổ sung độ ẩm và cấp nước cho da nhạy cảm

Dù bạn có đang sở hữu một làn da nhạy cảm hay không, cũng đừng bao giờ sơ sài với bước cấp ẩm cho da. Bởi chỉ khi được bổ sung nước đầy đủ, lớp màng ẩm tự nhiên của da mới khỏe mạnh, giúp da luôn được bảo vệ một cách tối ưu, giảm đi độ nhạy cảm, dễ kích ứng của làn da.

Các sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhạy cảm chính là:

- Không chứa paraben

- Không chứa chất bảo quản, hương liệu, chất tổng hợp.

- Có thành phần từ tự nhiên hoặc được chứng nhận an toàn, thân thiện với da.

Bên cạnh việc chăm sóc da nhạy cảm bị mụn từ bên ngoài, bạn đừng quên phải nuôi dưỡng chúng từ bên trong cơ thể của chúng ta nữa nhé. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ góp phần giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn đấy.




 

Chuyên đề