Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Mách nhỏ các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm đúng chuẩn

Theo thời gian, làn da sẽ dần bị lão hóa, hình thành các nếp nhăn và nám do tăng sắc tố. Vì thế, các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Làm sạch, phục hồi, nuôi dưỡng cho da thêm khỏe đẹp là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Và buổi tối chính là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện việc này. Muốn chăm sóc da thật hiệu quả, bạn sẽ cần tiến hành theo từng bước cụ thể, hợp lý. Trong bài viết sau, MM Outfit sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm sao cho hiệu quả nhất.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang có vai trò quan trọng trong các bước chăm sóc da cơ bản. Bởi đây là công đoạn giúp chị em làm sạch các bụi bẩn và lớp trang điểm sau một ngày dài. Theo đó, bạn có thể sử dụng các loại dầu tẩy trang để giúp hạn chế tối đa sự tác động đến làn da, đặc biệt là những làn da nhạy cảm.

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang chúng ta vẫn cần làm sạch lại bằng sữa rửa mặt. Bước chăm sóc da mặt này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn hay phấn trang điểm. Thế nhưng, chị em hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ để không làm khô da và giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Bước 3: Dưỡng da với mặt nạ

Khi nhắc đến các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm, thì chúng ta nên bổ sung vào quy trình này công đoạn đắp mặt nạ dưỡng da. Đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần một tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng lại lại được vẻ tươi sáng, rạng rỡ vốn có của mình.

 

Ngoài ra, đắp mặt nạ dưỡng da còn giúp lỗ chân lông được thu nhỏ và góp phần vào việc cân bằng da tốt hơn. Khi lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng chất, bạn cũng nên lưu ý sao cho phù hợp với tính chất làn da của mình để tối ưu hiệu quả skincare nhé.

Bước 4: Dưỡng ẩm ban đêm

Thoa kem dưỡng ẩm vẫn là bước cần thiết và không thể bỏ qua, cho dù đó là quy trình dưỡng da ban đêm. Vì làn da của chúng ta chỉ thực sự đẹp và khỏe mạnh khi có đủ độ ẩm. Đặc biệt, bước kem khóa ẩm cuối cùng này còn có vai trò giữ lại tất cả những dưỡng chất mà chị em đã làm ở các bước trước đó. Nhờ vậy, dưỡng chất mới được thẩm thấu tốt hơn vào sâu bên trong da.

Trên đây là các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm mà ai cũng có thể áp dụng một cách dễ dàng. MM Outfit tin rằng sau bài viết này bạn đã nắm được quy trình chăm sóc da mặt và ứng dụng trong thực tế để duy trì làn da tươi khỏe mỗi ngày.

 

Chuyên đề