Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Ý nghĩa của biểu tượng Kim thiền là gì? Có công dụng ra sao?

Kim thiền hay còn gọi là ve sầu dường như không quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là người yêu thích phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết ý nghĩa của biểu tượng Kim thiền mang đến là gì. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây của MM Outfit để giải đáp mọi thắc mắc này nhé.

Ý nghĩa của biểu tượng Kim thiền (ve sầu)



Trước khi lột xác, Kim thiền thường sống sâu trong lòng đất, sau khi lột xác chúng hóa thành ve rồi bay lên cành cao và chỉ hút nhựa trên thân cây làm chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Chính vì tập tính lột xác ẩn dụ cho sự tái sinh và thường được bồi táng theo người đã khuất, nên hình ảnh ve sầu bằng đồng hoặc ngọc đã trở thành biểu tượng cho sự thuần khiết và thanh cao.

Ngoài ra, con ve sầu đực có bộ phận phát ra âm thanh ở dưới bụng, ve kêu rất to và vang xa. Người xưa cho rằng, tiếng ve tượng trưng cho sự triền miên kéo dài.Vì thế, trong từ điển tiếng Hán có xuất hiện từ “Thiền Liên”, tức là liên tục không bao giờ ngừng nghỉ. Chẳng những vậy, trong tiếng Hán, ve sầu còn có tên gọi “Tri Liễu”. Chữ “Tri” này nằm trong từ “tri thức”, chỉ sự hiểu biết, học tập. Do đó, dân gian quan niệm rằng trong nhà đặt Kim thiền hoặc mang theo bên người sẽ giúp trẻ em được thông minh sáng dạ, học hành đỗ đạt, thi cử thuận lợi và công thành danh toại.

Công dụng của biểu tượng Kim thiền

Cầu danh lợi, thi cử

Kim Thiền là một vật phật phong thủy hỗ trợ rất tốt cho việc học hành và thi cử của trẻ nhỏ. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ đang đi học hãy để Kim thiền trên bàn học sẽ giúp bạn phấn đấu học tập giành kết quả tốt, không ngừng tiến bộ, thi cử đỗ đạt. Còn nếu đem theo trong người lúc đi thi thì còn có thể giúp bạn thêm phần tự tin, vững tâm làm bài và mang lại kết quả tốt như mong muốn.

Bảo vệ khỏi nguy hiểm, tránh kẻ tiểu nhân

Kim thiền được ví như là một ” Lá bùa hộ mệnh ” giúp che chở con người khỏi nguy hiểm và những điều không may mắn. Đặc biệt, trong môi trường công sở thì việc mang biểu tượng Kim thiền còn mang nhiều ý nghĩa. Muốn tìm kiếm sự bảo vệ trước một đồng nghiệp không đáng tin cậy hay người quản lý có mưu đồ xấu, thì bạn có thể diện một bộ trang phục có họa tiết Kim thiền hoặc miếng ngọc có hình con ve sầu và dùng nó làm mặt đeo tay, đeo cổ hoặc để trong người thì rất hiệu nghiệm.

Như vậy, bài viết trên đây MM Outfit đã cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể cho bạn về tác dụng và ý nghĩa biểu tượng Kim thiền. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc về hình ảnh con ve sầu phong thủy.



Chuyên đề