Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Váy hoa công sở: Nét nữ tính tiềm ẩn những ngày chớm thu

Váy hoa công sở là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp nữ tính và phong cách retro. Chi tiết hoa trên váy tạo hiệu ứng vóc dáng trông thon gọn và cân đối, vì thế thiết kế này có thể “chiều” mọi vóc dáng. Hãy cùng MM khám phá sự ra đời của váy...

Váy hoa công sở là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp nữ tính và phong cách retro. Chi tiết hoa trên váy tạo hiệu ứng vóc dáng trông thon gọn và cân đối, vì thế thiết kế này có thể “chiều” mọi vóc dáng. Hãy cùng MM khám phá sự ra đời của váy hoa và gợi ý cách diện váy hoa thật thanh lịch như quý cô Pháp nhé!

 

Váy hoa bắt nguồn từ đâu?

Họa tiết hoa bắt nguồn từ châu Á rồi men theo Con đường Tơ lụa đến với thế giới thời trang phương Tây. Đến đầu thế kỷ XX, cuộc cách mạng công nghiệp cho ra đời kĩ thuật in mới, giúp họa tiết hoa trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vào những thập niên 1930, chiếc váy  của mọi cô gái đều có chi tiết in hoa giữa ngực hoặc cổ áo.

Năm 1947, NTK Christian Dior yêu thích những bông hoa đến mức đã đặt tên cho BST đầu tiên của mình là Corolle (cánh hoa). Họa tiết hoa trở thành biểu tượng của sự thanh lịch, nữ tính và hào nhoáng được nhiều NTK cũng như ngôi sao Hollywood “lăng xê”, đặc biệt là công nương Grace Kelly.

Vào những năm 1960, váy chữ A in họa tiết hoa lớn là trang phục phổ biến của các cô gái, phối hợp với khăn lụa với cùng thiết kế in hoa. Trong giai đoạn này, phong trào Flower Power đặc trưng cho văn hóa Hippie càng làm chiếc váy hoa trở nên phổ biến hơn. Vào thập kỷ sau đó, họa tiết hoa nhí xinh xắn, lãng mạn là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp.

 

Gợi ý diện váy hoa công sở thật thanh lịch 

 

THIẾT KẾ CÁCH ĐIỆU

Để thật thoải mái và tự tin khi diện váy hoa công sở, bạn nên chọn váy ngắn trên gối hoặc dài vừa qua gối. Những chi tiết cách điệu như chân váy xẻ tà, tay áo phồng, đường nhún bèo ở eo sẽ là “điểm cộng” tôn dáng và giúp tổng thể trang phục thêm phần phóng khoáng, bay bổng.

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

TỐI GIẢN PHỤ KIỆN

Một trong những bí quyết mặc đẹp muôn thuở của các cô gái Paris chính là tối giản phụ kiện đi kèm. Thay vì chọn trang sức nổi bật hay có phần “hầm hố”, họ thường ưu tiên các thiết kế có màu sắc đồng điệu với váy hoặc đơn sắc để tạo sự cân đối cho trang phục nhiều họa tiết.

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Link mua váy hoa công sở tại đây

TRANG SỨC TRANG NHÃ

Kiểu trang sức phá cách, to bản (statement) không phải là lựa chọn phù hợp để phối cùng váy hoa công sở. Thay vào đó, vòng cổ dây mảnh, hoa tai ngọc trai hoặc đính đá là mảnh ghép hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và trang nhã.

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Link váy hoa công sở tại đây 

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Link váy hoa công sở tại đây 

 

Tại sao không thể là váy thêu hoa

Bên cạnh các váy hoa công sở với hình in hoa như bạn vẫn thấy, những thiết kế váy thêu hoa nhẹ ở trước ngực hay phần cổ áo cũng là gợi ý tuyệt vời cho outfit váy hoa ngày chớm thu. Hoa thêu không quá nhiều, điểm xuyết nhẹ nhàng sẽ giúp bạn dễ phối đồ và thanh lịch hơn. Hãy thử một vài gợi ý của MM Outfit dưới đây nhé.

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

Vay hoa cong so

 

Mua đầm thêu hoa tại đây

 

 

 

Chuyên đề