Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Update trend: Phong cách tối giản là gì? Mặc tối giản liệu có đơn điệu?

Trong thời trang có một khái niệm tưởng chừng như nghịch lý “càng ít thì càng nhiều (less is more)”. Tuy nhiên, đó lại là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay: Phong cách tối giản (minimalism). Hãy cùng khám phá tinh thần tối giản ...

Trong thời trang có một khái niệm tưởng chừng như nghịch lý “càng ít thì càng nhiều (less is more)”. Tuy nhiên, đó lại là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay: Phong cách tối giản (minimalism). Hãy cùng khám phá tinh thần tối giản dưới con mắt của MM Outfit từ bài viết dưới đây nhé!

Khái quát về nguồn gốc của phong cách tối giản

Phong cách tối giản ra đời từ sau Thế chiến thứ II. Xuất phát điểm là các nước phương Tây, đặc biệt nở rộ ở Mỹ trong thập niên 1960 và đầu những năm 1970.

Phong cách tối giản được thể hiện ở kết quả tác phẩm chứ không phải từ công cụ hay kỹ thuật trong quá trình làm nên tác phẩm. Điều này cũng phù hợp đối với thời trang tối giản.

Các nhà thiết kế theo phong cách tối giản đôi khi phải mất rất nhiều công sức và thời gian để tạo ra một mẫu thiết kế đơn giản một cách hoàn hảo.

Thời trang tối giản đã đạt được sự phổ biến trong thập niên 1990 với sự ra đời bộ sưu tập đầu tiên của nhà thiết kế Tom Ford cho Gucci năm 1996 và của Marc Jacobs cho Louis Vuitton năm 1998.

Phong cách tối giản trong thời trang là gì?

Có thể tóm gọn thời trang tối giản qua hai đặc điểm nổi bật. Đó là sự giản lược tất cả những chi tiết thừa để có được cốt lõi của sự đơn giản. Và sự thoát ly khỏi khái niệm về cái đẹp truyền thống, giới tính, tuổi tác.

Trong thời trang, phong cách tối giản là chọn trang phục thiên về sự đơn giản, ít chi tiết, ít phụ kiện. Những tông màu thiên về trung tính, màu tối hoặc đơn sắc. Tiêu chí là càng đơn giản càng tinh tế.

phong cach toi gian mmoutfit

 

Các nhà thiết kế tối giản chú trọng vào điểm đặc biệt của kiểu dáng và chất liệu vải, hơn là vào sự cầu kỳ của trang phục. Họ thiết kế trang phục thông qua nhiều công đoạn gạn lọc chặt chẽ để có được một thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và cá tính.

Những ngôi sao chuộng phong cách thời trang tối giản

AUDREY HEPBURN

Hình ảnh của nữ diễn viên trong chiếc LBD thanh lịch quý phái trong phim Breakfast at Tiffany’s đã trở thành một hình ảnh kinh điển trong thời trang, đó cũng là một hình ảnh tượng trưng cho phong cách thời trang tối giản. Bà cũng là người ưa chuộng phong cách đơn giản thanh lịch, thoải mái.

phong cach toi gian mmoutfit

 

VICTORIA BECKHAM

Từ khi trở thành nhà thiết kế, Victoria Beckham ưu chuộng phong cách thời trang giản lược các chi tiết, chỉ chú trọng phom dáng và đường nét. Bà Beck thích mặc các gam màu trơn, cơ bản như trắng, đen. Áo sơ mi, quần tây, đầm suôn dài là những kiểu trang phục gắn liền với hình tượng của cô. Ngay cả các thiết kế của thương hiệu Victoria Beckham cũng hướng theo trường phái tối giản như Phoebe Philo.

phong cach toi gian mmoutfit

 

GWYNETH PALTROW

Nữ diễn viên có vóc dáng mảnh mai này ưa chuộng phong cách tối giản từ những năm 1990. Đây cũng là thời kỳ thịnh hành những kiểu dáng đơn giản như đầm slip dress trơn suôn.

Cho đến nay, Gwyneth Paltrow vẫn thường chọn những chiếc đầm có phom dáng suôn dài, ít để lộ đường cong. Các nhà thiết kế yêu thích của cô là Calvin Klein, Stella McCartney, Tom Ford… Ít ai quên được chiếc đầm dài màu trắng dạng cape của Tom Ford mà Gwyneth mặc tại Oscar 2012, được bình chọn là một trong những chiếc đầm đẹp nhất trong lịch sử lễ trao giải này.

phong cach toi gian mmoutfit

Tối giản nhưng không đơn điệu từ thiết kế của MM Outfit

 
Truyền cảm hứng từ phong cách thời trang tối giản, các thiết kế MM Outfit tập trung vào sự tinh gọn về chi tiết và sắc sảo về phom dáng nhằm tạo cho người mặc cảm giác vừa thoải mái nhưng vẫn vô cùng thời trang.
Điểm nhấn điển hình trên các thiết kế của MM chính là dáng đầm chữ A dễ phối đồ, không lộ bụng và tôn đường cong duyên dáng của nàng công sở. Các chi tiết đính kết nhẹ nhàng, tập trung từ việc lựa chọn chất liệu tới kỹ thuật cắt may lên phom chuẩn dáng.
Mời bạn cùng khám phá những thiết kế mang phong cách tối giản tiêu biểu của MM Outfit.

phong cach toi gian mmoutfit

Set bộ tinh thế: Link 

phong cach toi gian mmoutfit

Đầm dáng A thêu hoa: Link

phong cach toi gian mmoutfit

Đầm xòe dáng A cổ tròn: Link 

Xem thêm Autumn Collection 2021 của MM Outfit tại đây

Chuyên đề