Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Thế nào là một set đồ thanh lịch và hiện đại?

Quan niệm về thanh lịch và hiện đại trong thời trang từ xưa tới nay vốn chưa có một khái niệm rõ ràng mà chủ yếu phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Vậy theo bạn, thế nào là một set đồ thanh lịch và hiện đại? Có khó để tạo nên phong cách thanh lịch và hiện đại, hãy cùng MM Outfit khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

 

Thanh lịch là gì? Hiện đại là gì?

  • Thanh lịch là gì?

Trước khi hiểu thế nào là một set đồ thanh lịch và hiện đại, hãy cùng MM tìm hiểu rõ hơn thế nào là thanh lịch đã nhé! Thực tế, thanh lịch là từ bao hàm nghĩa rộng không chỉ đơn giản nói về cách ăn mặc.

Thanh trong chữ Hán chỉ về những điều thanh cao trong tư tưởng, tình cảm, không ích kỉ, nhỏ nhen tầm thường. Thanh bao gồm thanh cao trong cung cách cư xử, lối sống cho tới vẻ bề ngoài. Trong khi lịch lại được cắt nghĩa là sự lịch lãm, xem nhiều, quan sát nhiều, hiểu biết rộng, lịch sự trong cách giao tiếp và ứng xử văn minh, thân thiện.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Nói tóm lại, thanh lịch là sự bao hàm giữa lối sống, cung cách cư xử, hành vi cho tới vẻ bề ngoài. Người thanh lịch thường có hai yếu tố: Chữ thanh do con người rèn luyện mà có, chữ lịch do từng trải, sàng lọc, tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống mà thành.

  • Hiện đại là gì?

Hiện đại là từ ngữ được xuất hiện trong nhiều các lĩnh vực khác nhau từ văn học, lịch sử, kiến truc, thời trang … Đây là tính từ chỉ về điều thuộc thời đại ngày nay hay còn đồng nghĩa với từ đương đại.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

  1. Thế nào là một set đồ thanh lịch?

Trong thời trang, thực tế không có định nghĩa rõ ràng thế nào là một set đồ thanh lịch. Chính bởi vậy mà nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng set đồ thanh lịch thường đi cùng với sự đắt đỏ và sang chảnh. Thực tế, thanh lịch không phải là cứ khoác lên mình một bộ đồ đắt đỏ, ra đường cười mỉm, hạ giọng nhẹ nhàng mà thành. Thanh lịch chưa bao giờ là việc sao chép lại cung cách của bất kì ai hay một biểu tượng với mong muốn rằng mình sẽ trở thành giống như vậy.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Giờ hãy cùng MM tìm hiểu xem các NTK nổi tiếng mọi thời đại đã định nghĩa tính thanh lịch trong thời trang hay một set đồ thanh lịch là như thế nào?

  1. Các quan điểm về “thanh lịch” từ các biểu tượng thời trang thế giới

  • Coco Chanel : “Đơn giản là chìa khóa tạo nên vẻ đẹp thanh lịch thật sự”

the nao la set do thanh lich va hien dai

Coco Chanel là người đã đánh dấu một thời kỳ mới cho ngành thời trang và cũng là nguồn cảm hứng mặc đẹp cho phụ nữ mọi thời đại. Với bà, thanh lịch chính là sự đơn giản, không màu mè hay diêm dúa. Thậm chí, bà còn cho rằng thanh lịch chính là cách biết chối từ. Một set đồ thanh lịch không có nghĩa rằng bạn phải có bao nhiêu chi tiết, gam màu nổi bật hay kết hợp bao nhiêu món phụ kiện trên người. Ngược lại, set đồ thanh lịch đến từ việc biết tiết chế và giữ lại những điều thực sự phù hợp và làm nổi bật nó lên một cách tinh tế nhất.

  • Cristobal Balenciaga: “ Thanh lịch là loại bỏ (Những gì không cần thiết).”

Đồng tình với quan điểm thanh lịch của Coco Chanel, nhà thiết kế nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế kỉ 20, Cristobal Banlenciaga cũng cho rằng những thiết kế có kiểu dáng tối giản chính là set đồ thanh lịch.

Được biết trong lịch sử, Balenciaga rất được kính trọng khi là một trong số ít các nhà thiết kế thời trang cao cấp có thể tự tay vẽ, cắt và khẩu một bộ trang phục. Ông vốn là một thợ may bậc thầy và cũng là người nổi tiếng với những thiết kế có cấu trúc phức tạp.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Với Balenciaga, một set đồ thanh lịch nằm ở kiểu dáng tối giản, nổi bật nhờ đường cắt may tinh tế. Các thiết kế thanh lịch của Cristobal Balenciaga không chỉ dành cho người dáng chuẩn, ông có thể thể làm vừa lòng phụ nữ ở mọi lứa tuổi nhờ các thiết kế tôn dáng cho những cơ thể với đường nét không cân đối.

  • Andrey Hepburn: “Sự thanh lịch là vẻ đẹp duy nhất không bao giờ tàn phai.”

Không chỉ là một diễn viên, Andrey Hepburn còn được xem là người dẫn đầu xu hướng và tạo nên phong cách thời trang mà đến ngày nay các NTK vẫn theo đuổi.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Với Hepburn, sự thanh lịch không kể tuổi tác, bất cứ ai cũng có thể trở nên thanh lịch với set đồ của chính mình. Bà được biết là một trong biểu tượng thời trang của thế kỷ 20 với chiếc đầm đen nhỏ cơ bản trong phần mở đầu của bộ phim “Breafast at Tiffany”.

  1. Yếu tố nào tạo nên một set đồ thanh lịch?

  • Sự đơn giản nhưng không đơn điệu

Như đã nói ở trên, rõ ràng một set đồ thanh lịch nằm ở sự tối giản đi các chi tiết một cách tinh tế nhất. Một ví dụ đơn giản là “chiếc đầm nhỏ” của Andrey Hepburn trong bộ phim Breafast at Tiffany. Nhìn qua thì bạn sẽ thấy đó chỉ là chiếc đầm đen đơn thuần, không có chi tiết hay họa tiết nổi bật. 

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

 Tuy nhiên, chiếc váy không tay đó đã được cắt may khéo léo để lộ phần xương bả vai đầy quyến rũ và tinh tế. Phom váy ôm cơ bản nhưng tập trung nhẹ ở phần hông và cắt rộng xuống một bên đùi. Andrey đã khéo léo mix chiếc đầm với bao tay đen và những tràng hạt để tạo nên sự sang trọng và quý phái hơn, chính điều đó đã khiến bao phụ nữ say đắm với “chiếc đầm nhỏ ” ấy.

  • Kỹ thuật cắt may và dựng phom

Nếu set đồ thanh lịch ưu ái sự đơn giản thì sự tinh tế nằm ở đâu? Câu trả lời một phần ở chính kỹ thuật cắt may và dựng phom. Một set đồ thanh lịch không chỉ tôn dáng cho người mặc mà còn biến những đường nét không cân đối trên cơ thể trở nên hài hòa.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Một set đồ thanh lịch luôn đi kèm với đường cắt may tinh tế, phom dáng chuẩn, để người mặc có thể tận hưởng sự thoải mái tới từ bên trong tới bên ngoài bộ trang phục. Đặc biệt, với bất kỳ độ tuổi nào, cơ thể ra sao thì bạn vẫn có thể sở hữu những set đồ thanh lịch nhờ bàn tay tài tình của những người phụ trách kỹ thuật cắt và may.

  • Nét tự nhiên

Nét tự nhiên thể hiện ở nhiều khía cạnh: trang điểm tự nhiên, kiểu tóc tự nhiên và thậm chí ăn vận theo phong cách tự nhiên. Lấy một ví dụ đơn giản, Andrey Hepburn được xem là biểu tượng và niềm cảm hứng bất tận cho phụ nữ thanh lịch.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Theo thời báo New York từng nhận xét: “Chính Hepburn đã khiến 50% các cô gái không còn nhồi bông vào áo lót để làm nở ngực và cũng ít người “cưỡi” lênh khênh trên những đôi giày cao gót”.  Bà đã truyền cảm hứng cho phụ nữ trên thế giới về phong cách thanh lịch tôn trọng vẻ đẹp của chính mình. Với Andrey Hepburn, vẻ đẹp thanh lịch đến từ vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người phụ nữ, không thể trộn lẫn, không thể bắt chước.

  • Coi trọng sự thoải mái

Có nhiều người sẽ nhầm lẫn nét tự nhiên và sự thoải mái trong set đồ là một. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể tạo ra nét tự nhiên nhờ vẻ bề ngoài nhưng không thể làm giả được sự thoải mái. Bởi đó là cảm nhận đến từ bên trong của bộ trang phục.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Một bộ trang phục không tạo nên sự thoải mái sẽ không được xem là một set đồ thanh lịch.

  • Không chỉ đơn thuần là trang phục

Carolina Herrera – người mệnh danh là quý bà thanh lịch đã từng cho rằng: “Sự thanh lịch không chỉ được quyết định bởi trang phục mà còn là dáng đi, cách giao tiếp  và cả những gì ta đọc.” Bà là nhà thiết kế lừng danh được ưa thích bởi các đệ nhất phu nhân như Michelle Obama, công nương Kate Middleton hay thậm chí là Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Rõ ràng, một set đồ thanh lịch cũng cần tới thần thái thanh lịch tới từ bên trong người mặc, thể hiện qua cách giao tiếp ứng xử, giao tiếp, đi lại… Đó là những biểu hiện bên ngoài của một tâm hồn đầy màu sắc, có ý thức tự chủ và những trải nghiệm phong phú. Thậm chí, thần thái ấy còn lan toả và tạo cảm hứng cho những người đối diện họ.

  1. Thế nào là set đồ thanh lịch và hiện đại?  

Về cơ bản, set đồ thanh lịch có thể mang hai sắc thái cổ điển hoặc hiện đại, tùy theo cách người mặc lựa chọn. Set đồ thanh lịch và hiện đại sẽ đảm bảo các yếu tố thanh lịch pha trộn với màu sắc của thời trang đương đại.

Thực tế, thời trang là một vòng tuần hoàn của những xu hướng, phong cách không ngừng thay đổi nhưng vẫn trở về với bản nguyên của các giá trị cốt lõi. Set đồ hiện thanh lịch và hiện đại cũng là sự trau chuốt, sáng tạo dựa trên những giá trị thời trang bền vững để tạo ra những thiết kế thịnh hành mang màu sắc của thời trang đương đại.

  1. Tạo nên phong cách thanh lịch và hiện đại có khó không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Dù bạn gầy béo, cao thấp, hay thậm chí có bất kỳ khiếm khuyết cơ thể…, thì bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình các set đồ phù hợp để giúp bạn đẹp hơn, thanh lịch và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, không chỉ vẻ bên ngoài mà ngay cả cách ứng xử, giao tiếp và trải nghiệm cuộc sống của chính bạn mới tạo nên phong cách thanh lịch và hiện đại thực sự. Hơn ai hết, bạn cần hiểu mình phù hợp với điều gì, tự tin và thoải mái nhất khi mặc gì thay vì chạy theo những trào lưu mốt sớm nổi chóng tàn ngoài kia.

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Cuối cùng, để tạo nên phong cách thanh lịch và hiện đại ngày một ngày hai không khó, việc cố gắng nuôi dưỡng và biến nó thành một phần cuộc sống của bạn mới thực sự cần thiết. Hãy cùng tham khảo những set đồ thanh lịch và hiện đại của MM Outfit dưới đây bạn nhé!

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

the nao la set do thanh lich va hien dai

 

Chuyên đề