Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Tất tần tật những loại vải phổ biến nhất trong trang phục công sở

Có câu “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân” ngoài trang sức, mỹ phẩm thì quần áo cũng là một trong những “phép màu” có thể giúp bạn từ một cô “lọ lem” trở thành một nàng “công chúa” xinh đẹp. Dĩ nhiên phép màu ấy chỉ xảy ra khi nó được kết hợp hài hòa giữa các kiểu dáng và chất liệu phù hợp. Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu về từng loại vải phổ biến nhất trong trang phục công sở năm nay nhé. 

1. Vải lụa

Vải lụa là chất liệu tơ tự nhiên, lấy từ kén của một loài tằm. Các phong cách áo cưới, dạ hội, sơ mi, váy,... và trang phục công sở được làm từ chất vải này khá phổ biến, mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc. Ngoài ra, đây còn là chất liệu thích hợp cho tất cả các loại thời tiết, bởi tính năng thấm hút mồ hôi tốt vào mùa hè và giữ nhiệt tốt trong mùa đông. Cùng với độ bóng mềm mại và thướt tha, lụa còn giúp tôn thêm vài phần quý phái, sang trọng cho chị em phụ nữ trong môi trường làm việc. 

2. Vải voan

Đây chắc hẳn là chất liệu không còn quá xa lạ gì nữa, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được ở bất cứ tủ đồ nào của người phụ nữ. Do đặc tính mềm, mỏng, nhẹ nên voan thường được dùng để may cho các kiểu dáng đầm, áo sơ mi và đặc biệt là trang phục công sở thoải mái. 

Tuy nhiên đối với những người có dáng vóc đẫy đà nên hạn chế diện quần áo vải voan, bởi chất liệu này có độ rủ cao sẽ khiến bạn bị “tròn” người hơn. Tốt nhất nên tận dụng độ suôn của vải để tạo ra những chiếc áo sơ mi nữ tính có kiểu dáng xếp bèo hoặc nhún nhẹ, phù hợp với các bạn có dáng người cao ,gầy.

3.  Cotton

Cotton được xem là chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay. Loại vải này được đan, dệt với độ dày, mịn và trọng lượng khác nhau nên có thể dùng cho hầu hết các loại trang phục. Ngoài ra, cotton còn là loại vải rất dễ phối đồ và không kén dáng người, mang lại sự thoải mái, đa dạng cho người mặc.

4. Chiffon

Cũng là một trong các loại vải có chất liệu mỏng, nhẹ và được rất nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Chiffon thường được sử dụng cho may đo các loại đầm dạ hội, giúp bạn trông thanh lịch và quý phái hơn. Bên cạnh đó, nó còn là chất liệu khá phổ biến đã làm nên những bộ trang phục công sở vô cùng phong cách, hiện đại. Tuy nhiên loại vải này thường rất dễ “nhạy cảm” với các chất giặt rửa mạnh, vì thể bạn chỉ nên làm sạch trang phục bằng tay hoặc dầu gội đầu để bảo quản lâu hơn.

 

5. Vải lanh

Đặc tính nổi bật của vải lanh là sản phẩm có chất liệu nhẹ nhàng, bền và thấm hút mồ hôi tốt. Dùng phổ biến trong các loại quần áo mùa hè, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người mặc. Không chỉ thế, vải lanh còn đem lại dáng vẻ thanh lịch, dịu dàng cho những kiểu dáng váy đầm, sơ mi,...Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là rất dễ nhăn, bởi có độ đàn hồi không cao. 

Lời kết

Trên đây là 5 chất liệu thường xuyên được may mặc trong các trang phục công sở hiện nay. Qua những thông tin chia sẻ trên, MM Outfit hy vọng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về đặc điểm và tính chất của từng loại vải. Từ đó có thể chọn lựa cho mình những outfits phù hợp, xinh đẹp hơn. 

Chuyên đề