Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những điều bạn cần lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ bền, đẹp như mới

Voan tơ là chất liệu cao cấp xếp sau lụa và được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất quần áo mùa hè. Vậy cần lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ như thế nào để quần áo luôn sáng đẹp như mới?

Thời trang ngày càng phát triển và các chất liệu làm trang phục ngày càng được khai thác một cách tốt hơn. Và một trong những loại vải không chỉ đẹp, chất lượng mà còn tiện dụng được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là voan tơ. Chất liệu này được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp may mặc, sản xuất ra các loại quần áo đẹp - sang - xịn. Vậy bạn có biết, voan tơ là chất liệu như thế nào? Những lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ là gì? Cùng khám phá ngay sau đây bạn nhé. 

Voan tơ là chất liệu như thế nào? 

Lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ

Voan tơ có nguồn gốc từ các sợi nhân tạo, chất vải rất mềm mại, nhẹ nhàng và bay bổng. Khi khoác lên mình các trang phục làm từ vải voan tơ,  bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Các trang phục làm bằng chất liệu voan tơ được chị em ưu tiên lựa chọn bởi sự thời thượng, sang trọng và mang lại cảm giác mát mẻ. Đây chính là chất liệu “làm mưa, làm gió” trong thời gian gần đây.

Những lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ 

Lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ

Giống như chất liệu thô đũi, để giữ vải voan luôn được đẹp và bền màu như mới, bạn cần lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ như sau:

 - Không nên ngâm quá lâu trong bột giặt: Thành phần của bột giặt có chứa chất tẩy mạnh dễ làm hỏng vải. Do đó, khi giặt, bạn không nên ngâm mà cần giặt ngay. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gội đầu hoặc sữa tắm để thay thế cho bột giặt. Thành phần có trong dầu gội đầu và sữa tắm rất dịu nhẹ và an toàn cho những loại chất liệu mỏng như vải voan. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng phai màu của trang phục. 

Lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ

- Không nên giặt máy: Vải voan là chất liệu mỏng, nhẹ, nếu dùng máy giặt có thể làm vải bị rách. Chính vì vậy, thay vì giặt máy, bạn nên giặt tay để bảo đảm an toàn cho trang phục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu, thay vì vặn xoắn, bạn chỉ nên bóp nhẹ cho ráo nước.

Nếu giặt máy, bạn hãy nhớ bỏ váy vào túi giặt riêng và với những trang phục có chi tiết phụ, bạn nên lộn trái chúng trước khi giặt.

– Dùng móc gỗ hoặc móc có bọc vải: Những chiếc móc bằng nhựa có thể làm thay đổi màu của trang phục, còn với móc sắt có thể làm hư vải

Với những lưu ý bảo quản chất liệu voan tơ trên đây, MM Outfit hy vọng rằng đã cập nhật cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn áp dụng thành công và giữ quần áo luôn đẹp, bền màu như mới.

Chuyên đề