Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

NHỮNG CHIẾC CỔ ÁO RETRO TRỞ LẠI ĐẦY THUYẾT PHỤC VỚI XU HƯỚNG THỜI TRANG NĂM NAY

Những mẫu cổ áo cách điệu từ lâu đã xuất hiện trong làng mốt. Thế nhưng năm nay, những thiết kế mang hơi hướng Retro xưa cũ lần lượt đổ bộ và trở thành xu hướng thời trang năm nay. Từ cổ vuông quý phái, cổ Peter Pan lạ mắt, đến cổ to bản phá cách táo bạo,... Hãy cùng MM Outfit điểm qua những mẫu cổ áo sáng tạo này nhé!

1. Cổ vuông quý phái:

Đầm Dài Cổ Vuông Xẻ Tà Phong Cách Thời Trang Quý Phái Sang Trọng | Shopee  Việt Nam

Xu hướng thời trang năm nay chứng kiến công cuộc trở lại đầy ngoạn mục của những chiếc cổ áo Retro, mà điển hình là cổ áo vuông. Được mệnh danh “quý cô” của xu hướng Retro vì đây là chiếc cổ áo dành cho những cô gái có vẻ ngoài quyến rũ và cổ điển. 

Trên sàn diễn Thu - Đông 2020, những nhà mốt danh tiếng hàng đầu như Gucci, Chanel, Ganni, Miu Miu,... là những người có công hồi sinh kiểu cổ áo này vào những mẫu áo thun, váy midi quen thuộc. 

2. Cổ áo Peter Pan:

Peter Pan Cổ Áo Hàn Quốc Dễ Thương Voan Giản Dị Áo Sơ Mi Nữ Mùa Hè Ngắn Tay  Áo Trơn Off-White | Lazada.vn

Vị trí thứ hai trong những chiếc cổ áo đang dẫn đầu xu hướng thời trang năm nay là cổ áo Peter Pan. Tên gọi này xuất phát từ vai diễn Peter Pan của nữ diễn viên Maude Adams vào năm 1905. Thời đó, cổ áo này chỉ có hai miếng vải hình chiếc lá đơn giản được may đính vào chiếc áo. Đã lâu như vậy rồi, chẳng ai nghĩ có ngày thiết kế đơn giản này lại làm mưa làm gió làng thời trang.

Trong thế giới thời trang hiện đại, cổ áo Peter Pan được gọi với tên như cổ sen, cổ bèo nhún,... Kiểu áo nữ cổ sen thường có phom rộng để tạo sự cân đối với phần cổ áo, do đó bạn nên chọn quần và chân váy vừa vặn, ít họa tiết để tổng thể hài hòa hơn.

3. Cổ áo nữ sinh Nhật Bản:

Áo Gió Thủy Thủ Yiyi Thời Trang Nhật Bản, Cổ Áo Vuông Phong Cách Nhật Bản,

Nhắc đến cổ áo hình vuông là gợi nhắc đến những bộ đồng phục dễ thương của các nữ sinh Nhật Bản. Không có gì ngạc nhiên khi mẫu cổ áo này lọt vào xu hướng thời trang năm nay, bởi từ lâu nó đã ứng dụng vượt ra xa đất nước “Mặt Trời mọc”.

Bên cạnh nguyên mẫu cổ vuông Nhật Bản, nhiều hãng thời trang còn cho ra đời mẫu cổ áo rời để mặc vào những chiếc áo không có cổ. Đây quả là một sáng tạo độc đáo và ấn tượng. 

4. Cổ áo đứng xếp ly:

Áo Thun Lụa Tay Dài Cổ Đứng Xếp Ly Xinh Xắn Cho Nữ | Shopee Việt Nam

Đây là phiên bản tối giản của mẫu cổ áo xoè của giới quan chức và quý tộc phương Tây và Bắc Âu vào thế kỷ 16. Những chiếc áo cổ đứng xếp ly không chỉ là xu hướng thời trang năm nay, mà còn dần được ưa chuộng trong những trang phục trang trọng như suit, blazer,... 

5. Cổ áo to bản:

Cách thắt nơ áo sơ mi nữ đẹp - đơn giản - chuẩn stylist

Mẫu cổ áo này gần như là sáng tạo táo bạo phá bỏ mọi nguyên tắc với phần vạt được thiết kế không theo quy chuẩn nào trước đây. Cổ áo to bản là sự giao thoa của vẻ đẹp phá cách hiện đại với nét cổ điển từ thời nữ hoàng Victoria. 

Kích thước to của cổ áo có phần kén dáng. Vì vậy, chỉ những cô nàng có bờ vai không quá rộng và vóc dáng cân đối, hoặc thân hình quả lê mới đủ “cân” mẫu áo có cổ to bản.

Cổ áo tưởng chừng như là phần nhàm chán nhất trên chiếc áo, nhưng qua sự sáng tạo của các nhà mốt đã trở thành điểm nhấn quan trọng và thú vị cho cả bộ trang phục. Thế mới thấy, trong thời trang không có giới hạn cho sự sáng tạo. Và đừng quên, những bộ trang phục luôn theo kịp làn sóng sáng tạo của thời trang thế giới vẫn đang chờ bạn tại mục “Sản phẩm” của MM Outfit đấy!

Chuyên đề