Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Vải len là gì? Có bao nhiêu loại len cho trang phục công sở?

Vải len cũng là một trong những loại vải được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong mùa đông. Mỗi khi gió mùa về, trong tủ đồ cũng mỗi người chắc chắn không thể thiếu được các món đồ được làm từ len như: áo, quần, mũ, găng tay. Hãy cùng MM Outfi...

Vải len cũng là một trong những loại vải được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong mùa đông. Mỗi khi gió mùa về, trong tủ đồ cũng mỗi người chắc chắn không thể thiếu được các món đồ được làm từ len như: áo, quần, mũ, găng tay. Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu thêm về các loại vải len và các thiết kế len cho nàng công sở bạn nhé!

Vải len là gì?

Vải len là một loại vải dệt chủ yếu từ sợi lông động vật như: cừu, thỏ, dê, lạc đà… Trong đó, lông cừu được sử dụng nhiều hơn cả (96-97%), lông dê (2%), lông lạc đà (1%), các loại lông khác như thỏ, chim… (1%).

Vải len giúp giữ âm cao nên được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế thời trang thu đông bao gồm len, áo khoác, vest… giúp nàng công sở chống lại lạnh giá mùa đông mà vẫn đẹp, phù hợp với nhiều vóc dáng.

len cho trang phuc cong so

Dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng len vẫn luôn là chất liệu được yêu thích và dùng nhiều trong ngành thời trang. Dường như len chưa bao giờ hết “hot”.

Len lông cừu hay còn gọi là len nguyên chất

Đây là loại len được cấu tạo từ 100% lông cừu. Vì vậy, chúng được xem là loại len quý, đắt đỏ. Đặc biệt, những sản phẩm được làm từ len lông cừu luôn mềm mại, mang lại cảm giác cực dễ chịu cho người mặc.

len cho trang phuc cong so

Không chỉ vậy, loại vải này còn có khả năng hút ẩm và đàn hồi tốt, rất bền. Thậm chí, càng mặc lâu càng đẹp, bền màu và giữ phom tốt.

Len Cashmere

Len Cashmere được làm từ lớp lông tơ của dê Kashmir hay Cashmere cực quý hiếm trong đợt thay lông mùa xuân. Vì thế, nếu bạn sở hữu sản phẩm từ chất liệu len này là vô cùng quý giá. Len cashmere thường nhẹ, mỏng nhưng có khả năng giữ ấm vô cùng lý tưởng.

len cho trang phuc cong so

Loại len Cashmere có thể cách nhiệt gấp 8 lần loại len thường. Vậy nên, ở các nước có mùa đông lạnh giá nhiệt độ xuống âm nhiều độ C thì len Cashmere được xem là trang phục giữ ấm lý tưởng các bạn sẽ không cần phải lo lắng cái lạnh “cắt da cắt thịt” của mùa đông. Tuy nhiên đây cũng là chất liệu len đắt đỏ trong các cửa hàng thời trang.

Len cotton

Loại len này được chế tạo từ len và cotton nên mang ưu điểm của cả hai chất liệu vải như: tỏa nhiệt tốt, an toàn cho da, không gây kích ứng, mềm mại.

len cho trang phuc cong so

len cho trang phuc cong so

len cho trang phuc cong so

So với các loại len từ lông cừu và dê trên thì len cotton có giá thành rẻ hơn, phù hợp với các nước có mùa đông không quá lạnh lẽo như Việt Nam. Tại MM Outfit, chất liệu len cotton được sử dụng để thiết kế áo len cho trang phục công sở thu đông với tính ứng dụng cao và giá cả hợp lý.

len cho trang phuc cong so

len cho trang phuc cong so

Len tổng hợp

Chất lượng của len tổng hợp không được cao do pha nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, giá thành của loại vải này cực kỳ rẻ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng nên vẫn được ưa chuộng. Trong các trang phục công sở thì len tổng hợp khá linh hoạt trong thiết kế nên thường được các thương hiệu sử dụng.

len cho trang phuc cong so

len cho trang phuc cong so

len cho trang phuc cong so

Tham khảo thêm các thiết kế len của MM Outfit tại đây

Lưu ý cách bảo quản áo len

Dẫu là áo len có chất liệu tốt đến đâu thì việc bảo quản áo len cũng đóng vai trò quan trọng đề giữ gìn áo len với chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt các áo len có thành phần 100% wool thường dễ bị co khi bạn sử dụng nhiệt độ quá cao trong quá trình giặt giũ. Các loại len pha, len tổng hợp sẽ hạn chế được nguy cơ này, nhưng bù lại bạn nên cẩn thận để tránh bị bai dão hay xù lông. Đây là 1 vài các MM Outfit hướng dẫn cách bảo quản áo len cho bạn nhé.

Để có một chiếc áo len cho trang phục công sở tốt và đẹp không phải là rẻ vì vậy bạn cần nắm vững 5 quy tắc để bảo vệ chiếc áo len của mình:

1. Không giặt nhiều. Người Việt thường rất chăm chỉ giặt đồ vì vậy những item như quần jeans hay áo len đều được giặt rất đều đặn. Nhiều gia đình còn giặt áo len mỏng hàng ngày. Điều này làm áo len của bạn mất dáng rất nhanh, xù lông nhanh. Do đặc thù của áo len thường được mặc ngoài một lớp áo bên trong (áo lót hay áo sơ mi) vì vậy bạn không giặt áo len nhiều hơn 1 – 2 tuần một lần trừ khi bị bận để giữ chúng mới lâu nhất có thể.

2. Nên gấp thay vì treo. Len, đặc biệt là những chiếc áo len chunky nặng, nếu treo thường xuyên sẽ bị chảy, dão vì vậy bạn nên gấp áo len thay vì treo chúng. Đặc biệt là khi các bàn là hiện nay có chế độ là cho len (chọn mức cho nylon, wool hoặc silk khi là sản phẩm len và tốt nhất là dùng bàn là hơi nước). Khi là, không di, miết mạnh để tránh làm mất dáng áo len.

3. Dùng móc áo bản dày (coat hanger) để giữ phom đặc biệt là vai. Nếu bạn muốn treo những chiếc áo len mỏng thì bạn nên dùng coat hanger. Tuy nhiên đây là với điều kiện bạn muốn dùng chúng trong ngày hôm sau. Việc treo một chiếc áo len nhiều ngày thậm chí là nhiều tuần gây mất dáng áo nhanh.

4. Giặt nước lạnh và giặt tay – Hạn chế vò nhiều. Khi phơi áo chunky nên vắt trên dây thay cho dùng mắc áo. Len thấm nước rất nặng vì vậy khi bạn treo vào mắc áo sẽ làm chúng dão rất nhanh.

5. Len thường phai màu – lưu ý khi giặt cùng đồ trắng. Hàm lượng len càng cao chúng càng dễ phai màu vì vậy một số loại len khi dệt có pha một phần nhỏ 5 đến 20% nylon để giảm thiểu phai màu và chống xù len. Dù sao cũng nên cẩn thận khi giặt và phơi xa đồ sáng màu.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thêm kiến thức về các loại len cho trang phục công sở và cách bảo quan len đúng cách. 

 

 

 

Chuyên đề