Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

“Đổi gió” cho trang phục công sở với 5 cách mặc đẹp đơn giản

Bên cạnh những bộ trang phục thường ngày, đồ công sở cũng mở ra cho các cô nàng nhiều cơ hội thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên, trong một số lĩnh vực yêu cầu “dress code”, các quy tắc rập khuôn có làm hạn chế khả năng sáng tạo của bạn? Để set đồ cân bằng giữa vẻ chỉn chu, lịch sự với dấu ấn thời trang riêng, MM Outfit gợi ý cho bạn 5 cách biến tấu trang phục công sở trở nên đa dạng hơn.

1. Từng lớp màu sắc

victoria beckham mặc đồ công sở pop of color màu xanh đen

Nếu bạn không thường xuyên diện trang phục nổi bật khi đến công sở, thì việc “đổi gió” với phong cách minimalism cũng là một trải nghiệm nên thử. Bạn có thể bắt đầu với phong cách phối màu đơn giản nhất là monochrome (cách phối nhiều sắc thái của một tông màu), hoặc “cao tay” hơn với cách mix pop of color (chọn một màu nổi bật làm chủ đạo, nhưng trung hòa với các sắc màu cùng tông).

2. Nâng cấp cho áo phông

mặc đồ công sở với áo thun blazer màu be

Chiếc áo phông thoải mái sẽ trở nên chỉn chu tức thì khi bạn biết cách kết hợp với chúng. Để có bộ trang phục công sở thanh lịch, bạn nên lựa chọn áo phông trơn màu như đen, trắng, nâu hoặc T-shirt có in từ trích ngắn. Những thiết kế có gam màu nổi bật, in hình hoặc từ ngữ không phù hợp tất nhiên sẽ không được khuyến khích ở môi trường cần sự nghiêm túc, trang trọng. Vì thế, bạn hãy chú ý đến họa tiết của set đồ mình diện nhé.

Ngoài ra, khi mặc áo phông đi làm, bạn nên sơ vin gọn gàng với quần tây hoặc quần có lưng cao để tạo cảm giác đôi chân thon dài hơn. Một chiếc blazer vừa vặn sẽ giúp bạn luôn sẵn sàng cho những cuộc họp bất ngờ. 

3. Làm mới áo sơ mi

biến tấu đồ công sở buộc áo sơ mi

Có rất nhiều cách để biến tấu chiếc áo sơ mi công sở không còn nhàm chán và cứng nhắc đấy. Thay vì vạt áo buộc theo kiểu tai thỏ có phần thiếu chỉn chu, lịch sự, bạn có thể thay bằng cách buộc vạt xuôi chiều, thẳng đứng. Ngoài ra, các nàng cũng có thể đắp chéo vạt áo hoặc sơ vin một bên để tăng thêm điểm nhấn nổi bật. Đeo thắt lưng to bản hoặc đeo corset bên ngoài cũng là cách mix đồ sáng tạo bạn nên tham khảo.

4. Biến blazer thành áo

mặc đồ công sở áo blazer nâu thắt lưng đen

Đối với những chiếc khoác blazer dáng rộng, một chút biến tấu nho nhỏ cùng phụ kiện sẽ giúp chúng trông vừa vặn hơn. Bạn có thể phối hợp với thắt lưng bản to để tạo điểm nhấn phần eo. Chân váy da với boots, quần âu hoặc quần ống rộng sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo để bạn kết hợp cùng kiểu áo này.

5. Nghệ thuật layer

mặc đồ công sở layer áo sơ mi

Cách mặc layer phổ biến nhất khi đến công sở là kết hợp áo sơ mi hoặc áo phông cùng khoác blazer với nhau. Phong cách mix đồ này đòi hỏi ở người diện một chút tinh tế để tổng thể không bị luộm thuộm và bí bách. Để bắt đầu, bạn có thể chọn cách khoác áo sơ mi bên ngoài voan mỏng và đi cùng chiếc quần jean skinny để tạo ra vẻ ngoài thời trang, sành điệu nhưng vẫn đảm bảo được tính trang trọng nơi làm việc. 

Lời kết

Cuối cùng, trang phục công sở phụ thuộc khá nhiều vào văn hóa công ty. Trước khi tiến hành “cá nhân hóa” những món đồ thời thượng, bạn cần tìm hiểu về những quy định trang phục (dress code) tại môi trường làm việc. Sành điệu, tinh tế và phù hợp với ngữ cảnh là yếu tố quan trọng để hoàn thiện sức hút của một quý cô công sở.

 

Chuyên đề