Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Cách Phân Biệt Áo Phao Lông Vũ Và Áo Phao Trần Bông Không Phải Ai Cũng Biết

Bạn phân vân không biết áo phao lông vũ và áo phao trần bông có gì khác nhau, và có cách nào để phân biệt? Hãy theo dõi ngay nội dung bài viết này!

Là tín đồ thời trang, hẳn có đôi lần bạn nghe qua cụm từ “áo phao lông vũ" và “áo phao trần bông". Vậy thực hư 2 loại áo phao này khác nhau ra sao, nội dung dưới đây sẽ giúp bạn trả lời ngay câu hỏi đó! 

Áo phao lông vũ là gì? 

Bạn có biết, cha đẻ của áo phao lông vũ ngày nay chúng ta biết chính là nhà hoá học Úc tên Geogre Finch. Ý tưởng làm nên áo phao lông vũ được ông phát minh vào 1922 trong chuyến thám hiểm  Everest. Và chiếc áo lông vũ đầu tiên được tạo ra từ loại vải chế tạo nên khinh khí cầu và nó phát huy hiệu quả lớn trong môi trường gió lớn tại các dãy núi. 

ao-phao-long-vu

Lông vũ chính là từ chỉ lớp lông sát da của các loài chim, với những sợi lông siêu mềm mịn, nhẹ nhàng nhưng lại có khả năng tạo nên những “túi khí” nhỏ giúp giữ ấm cơ thể tuyệt vời. 

Và trong ngành may mặc, lông vũ được sử dụng nhiều nhất chính là lông vũ vịt và lông vũ của ngỗng. Một chiếc áo lông vũ là áo được tạo nên từ lông vũ và lông thân, giúp giảm giá thành của sản phẩm và tạo nên nhiều dòng sản phẩm với mức giá khác nhau. Tỷ lệ pha lông vũ và lông thân có thể thường thấy như 90/10, 80/20, 70/30,... Với chiếc áo lông vũ có tỷ lệ lông vũ càng cao thì giá thành càng cao nhờ chất lượng tốt, độ phồng lớn, khả năng đàn hồi cao, giữ ấm hiệu quả, thoải mái dễ chịu khi mặc, tuổi thọ sản phẩm lâu,... 

ao-phao-long-vu

Áo phao lông vũ thường có trọng lượng nhẹ hơn so với áo phao trần, và đặc biệt áo phao lông vũ tốt thường giữ ấm cơ thể cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, áo phao lông vũ xịn thường có 2 lớp vải với lớp vải trong giúp bọc lông vũ, còn lớp vải ngoài giúp áo không bị thấm nước. 

Giá thành của áo lông vũ phụ thuộc vào tỷ lệ lông vũ/lông thân, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu,... Và thông thường áo lông vũ có mức giá từ 900k đến 2,5 triệu. Thậm chí cao hơn tùy vào thương hiệu. 

Áo phao trần bông là gì? 

Áo phao trần bông hay còn gọi là áo phao bông chần hay áo phao chần bông. Áo phao trần bông thường có trọng lượng nặng hơn so với áo phao lông vũ. Và nhìn bề ngoài có vẻ như phồng hơn so với áo phao lông vũ. 

ao-phao-long-vu

Bên cạnh đó, một số áo phao trần bông cũng được pha trộn một ít bông trần và một ít lông vũ để giúp áo nhẹ hơn. 

Ngoài ra, áo phao trần bông có chất liệu đa dạng như vải dạ hay thô, cùng lớp lót bằng bông bên trong ấm áp. Đặc biệt, hoạ tiết trên áo phao trần bông đa dạng hơn áo phao lông vũ như caro, họa tiết hoa nhí,... Đây là kiểu áo khá thịnh hành của giới trẻ, vừa thời trang lại vừa giúp giữ ấm hiệu quả. 

Áo phao trần bông thường có giá thấp hơn so với áo phao lông vũ, với mức giá từ 250k - 650k. 


Trên đây là thông tin bổ ích chia sẻ với bạn về cách phân biệt 2 loại áo phao lông vũ và áo phao trần bông. Tin rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc áo phao mà mình yêu thích! 


Chuyên đề