Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Blazer là gì và phối đồ thật phong cách với blazer nữ

Bạn rất thích những chiếc áo blazer thời trang và thanh lịch nhưng vẫn chưa hiểu chính xác blazer là gì và có nguồn gốc từ đâu? Hãy xem ngay bài viết này nhé!

Là item thời trang hot nhất hiện nay, áo blazer không thể nào thiếu trong tủ đồ của các phái đẹp. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng mình đã hiểu chính xác áo blazer là gì không? Những thông tin bổ ích bên dưới đây sẽ giúp bạn ngay! Hãy đọc ngay nhé!

Áo blazer là gì? 

blazer-la-gi

Blazer là tên gọi của áo khoác được thiết kế dựa theo áo suit, tuy nhiên, blazer được cách tân và biến tấu với nhiều kiểu dáng khác nhau vô cùng đa dạng. Điều này giúp người mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn so với khi mặc áo suit. Bên cạnh đó, áo blazer còn giúp bạn có thể mặc đến nhiều sự kiện, hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi, đi event,... 

Ngày nay, áo blazer được ứng dụng phổ biến trong thời trang nữ và là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Nếu bạn thắc mắc áo blazer nam và áo blazer nữ khác nhau như thế nào, thì MM Outfit xin bật mí với bạn rằng 2 loại áo này đều có tính chất như nhau. 

Có thể nói, áo blazer không sang trọng và chuyên nghiệp, nghiêm túc như suit, mà mang lại sự thoải mái, tiện dụng cho tất cả chúng ta. Bên cạnh đó, blazer còn vô cùng dễ dàng để phối với những loại áo quần khác nhau, từ jeans, đầm váy hay short,... Điều này giúp cho người mặc thoải mái mix & match chỉ với một chiếc blazer mà không bao giờ nhàm chán.

Hoàn cảnh lịch sử ra đời của áo blazer 

blazer-la-gi


Để hiểu hơn về áo blazer, MM Outfit giới thiệu đến bạn thông tin về hoàn cảnh ra đời của chiếc áo “quốc dân” này nhé. Vào năm 1952, những người thợ chèo thuyền ở vùng Oxford, đã dùng những chiếc áo màu đỏ giúp giữ ấm vào buổi sáng và lúc chèo thuyền, áo này có tên Blazing Red. 

Sau này vì sự tiện dụng và ứng dụng cao trong cuộc sống thường nhật, chiếc áo này được thiết kế cách tân và thời trang hơn nữa, rồi trở thành áo blazer như ngày nay.

Các chất liệu dùng để may áo blazer thường thấy 

blazer-la-gi

Có phải đôi khi bạn tự hỏi không biết blazer thường có những chất liệu nào phải không? Có thể nói, với mục đích mang đến sự tiện dụng và thoải mái cho người mặc. Thì chất liệu áo blazer cũng vô cùng đa dạng, chúng có thể may với những chất liệu như: sẹc, thô, len hỗn hợp, len cashmere, vải dệt fresco, vải lanh, vải flannel, linen,...

Trong số những loại vải này, thì blazer được may phổ biến hơn cả với vải thô, vải flannel, len. Điều này đến từ những lý do như sau:

- Fannel: Mềm mại và nhẹ nhàng nhờ được dệt từ sợi wool. Do đó, giúp áo blazer nhẹ nhàng, thoải mái để mặc suốt ngày dài. 

- Len: Nhờ những lỗ nhỏ ở trong những sợi len giúp bạn có thể được thoát đi mồ hôi và khá thoáng khí trong mùa lạnh, do đó, đây là loại vải phổ biến bậc nhất khi chọn blazer cho mùa lạnh. 

- Vải thô: Chất liệu vải thô giúp áo blazer ít bị nhăn nhờ vải dệt tạo sự thoáng khí, điều này giúp áo được giữ phom dáng rất tốt và tạo nên sự tinh tế, “hack” dáng cho người mặc. 


Qua nội dung bài viết trên, tin rằng bạn đã hiểu rõ áo blazer là gì. Không phải tự nhiên mà chiếc áo xinh đẹp này chưa bao giờ hết hot phải không bạn? Hãy sắm ngay những mẫu áo blazer mình yêu thích và diện mỗi ngày giúp phong cách thời trang của mình thêm đa dạng bạn nhé! Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp. 

Chuyên đề