Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 QUY TẮC VÀNG XOÁ MÁC “NHÀM CHÁN” CHO QUẦN ÁO CÔNG SỞ

Quần áo công sở khô khan và nhàm chán? Đó là vì bạn chưa biết những quy tắc mặc diện trang phục đi làm dưới đây. Cùng tham nhé!



Diện mạo xinh đẹp không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và cấp trên, mà còn tự tin trong công việc. Hôm nay, MM Outfit tiếp tục chia sẻ với bạn những bí quyết mặc quần áo công sở vừa đẹp, vừa thời trang. Cùng tham khảo nhé!

1. Quy tắc 1: Quần áo công sở kín đáo, nhưng đừng kín mít:


Tất nhiên khi đi làm sẽ không thể nào thoải mái diện trang phục như đi chơi được. Nhưng điều này không đồng nghĩa lúc nào bạn cũng phải khoác lên chân váy và áo sơ mi. Có những lựa chọn khác “hay ho” hơn mà vẫn đảm bảo yếu tố thanh lịch ở văn phòng. 

quan-ao-cong-so

Nhiều bạn cho rằng cứ đồ công sở là phải kín đáo, nhàm chán và không thể hiện được sự năng động của bản thân. Đó là vì bạn chưa biết vận dụng quan niệm “kín đáo” hiện đại, nghĩa là thoải mái chọn trang phục, nhưng đừng quá hở hang. Váy suông dài với hoạ tiết hay sơ mi cách điệu cùng chân váy chữ A vừa kín đáo, nhưng cũng vô cùng trẻ trung và xinh đẹp. Đây chỉ là một trong vô số ví dụ về phong cách văn phòng kín đáo mà vẫn giúp phái đẹp khéo léo khoe vẻ đẹp vóc dáng của mình. 


2. Quy tắc 2: Sự tinh tế giúp bạn nổi bật nhất


Bạn hãy đọc kỹ quy tắc này, bởi rất dễ hiểu lầm giữa nổi bật thông thường với nổi bật một cách tinh tế. Bình thường, khi muốn nổi bật, đa số chị em phụ nữ thường chọn trang phục hơi “chặt chém” với hoạ tiết to và rực rỡ. Điều này giống như con dao hai lưỡi vậy, bởi nếu không có gu thời trang tốt, bạn rất dễ thành “thảm hoạ” bởi sự rườm rà của hoạ tiết. 

quan-ao-cong-so

quan-ao-cong-so

Để nổi bật một cách tinh tế, bạn chỉ cần nhấn nhá một chút trên các bộ trang phục công sở. Một chiếc áo sơ mi cách điểm hay chân váy với hoạ tiết đơn sắc cũng đủ giúp bạn nổi bật mà vẫn thoải mái và phù hợp môi trường làm việc. Bạn không nên chọn những trang phục quá độc đáo hoặc phá cách, bởi vì cái gì quá cũng không tốt. Trang phục đơn giản, phá cách hoặc nhấn hợp lý đủ làm bạn xinh đẹp trong mắt đồng nghiệp rồi. 


3. Quy tắc 3: Luôn có chiến lược với màu sắc giữa trang phục và giày


Có nhiều bạn cho rằng đi giày cao gót cùng màu với váy hoặc áo là chọn lựa an toàn nhất. Nhưng thật ra, điều này chỉ đúng với những gam màu trung tính, bởi chúng rất dễ hòa hợp với mọi gam màu khác. Còn những gam màu nổi bần bật như cam, vàng, xanh lá, đỏ,... thì chắc chắn phải loại bỏ khỏi danh sách ngay. 

quan-ao-cong-so

Nếu bạn không giỏi về phối hợp màu sắc, hãy cứ chọn lựa giày màu đen hoặc màu nude. Đây là hai tông màu dễ phối đồ và có thể biến tấu nhiều phong cách, từ quyền lực đến dịu dàng, nữ tính đều không thành vấn đề. 


4. Quy tắc 4: Makeup luôn đi cùng với trang phục


Điều bạn cần chú ý là bạn makeup để đi làm chứ không phải đến bất kỳ buổi tiệc nào, do vậy phải làm sao duy trì lớp makeup từ 8 - 10 tiếng. Trang điểm đậm rõ ràng không phải lựa chọn khéo léo trong trường hợp này. Cô nàng công sở chỉ cần một lớp kem nền mỏng, một chút son tươi tắn và kẻ thêm chân mày và eyeliner. Bạn hãy luôn tâm niệm trang điểm cần phải phù hợp với bộ quần áo công sở đang mặc, không nên mỗi thứ đi một nẻo tréo ngoe. 

quan-ao-cong-so


5. Quy tắc 5: Có những “Must have items”


Đây là những trang phục tạm gọi là an toàn và dễ mặc nhất có thể, như: Áo sơ mi trắng, áo thun, chân váy bút chì, chân váy chữ A,... Những items này không mất nhiều thời gian bởi chúng tự nhiên đã rất phù hợp với nhau. Bạn biết không, chúng sẽ rất hữu ít những ngày bận rộn hoặc không có tâm trạng phối đồ. 

quan-ao-cong-so

Mọi công ty sẽ luôn có những yêu cầu trang phục khác nhau. Nhưng đó sẽ không phải rào cản để bạn trông xinh đẹp và thời trang nếu áp dụng 5 quy tắc trên đây để mix quần áo công sở. Phái nữ có đặc quyền là được xinh đẹp mọi lúc mọi nơi, vì vậy đừng để chút khó khăn này ngăn bạn nhé! 



Chuyên đề