Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 Tips chọn váy và chất liệu cho nàng béo bụng

Đối với các cô nàng có thân hình không mấy hoàn hảo, thì việc lựa chọn trang phục mỗi ngày sao cho hiện đại mà không bị phô dáng luôn là vấn đề “đau đầu”. Vì thế, để giải quyết những phiền não đó, hãy cùng MM Outfit học hỏi các bí quyết chọn chân váy và chất liệu cho nàng “béo bụng”, giúp che đi khuyết điểm của mình nhé

1. Váy suông rộng

Chẳng gì quý hơn một chiếc váy có thể giúp bạn che đi được các đường eo ngấn mỡ. Vì thế, váy suông rộng chính là sự lựa chọn thú vị và là giải pháp tối ưu nhất. Một điều lưu ý khi chọn chân váy suông cho vóc dáng thừa cân, đó là hãy tìm đến chân váy có độ dài ngang gối, gam màu tối và chất liệu vải cần phải mềm mại, nhẹ nhàng để tránh làm thân hình bạn trông nặng nề hơn.

2. Váy xòe eo cao

Quả là một gợi ý hòa hảo cho các cô nàng ưa thích phong cách đáng yêu, “bánh bèo”. Những chiếc váy liền với phần eo cao ngang chân ngực có thể giúp che đi được khuyết điểm bụng mỡ đáng ghét của bạn. 

3. Váy họa tiết 

Họa tiết cũng có thể tạo ra “ảo giác” xóa nhòa đi các đường cong “mấp mô” trên phần bụng. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy chọn những chiếc chân váy có họa tiết trừu tượng và không theo một thể thống nhất nào. Điều này có thể khiến người đối diện hơi hoa mắt một chút, như thế sẽ chẳng còn ai để ý tới phần eo của bạn được nữa. 

4. Váy peplum

Là một xu hướng nổi lên từ nhiều năm nay, với nét đặc trưng là chi tiết chiết eo nhỏ nhắn và xòe rộng ở chân áo. Kiểu dáng thông minh này sẽ giúp vòng eo của các nàng trông “mi nhon” hơn hẳn, đồng thời cũng che đi được phần mỡ ở bụng dưới.

Để tránh khiến mình bị “dừ” trong chiếc váy có vẻ nghiêm túc này, hãy chọn trang phục có họa tiết kẻ sọc caro hoặc nhún bèo mềm mại để biến tấu cho outfits của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix match chúng cùng với những mẫu áo pull cơ bản, giày đế thấp và tất lửng,... Vậy là bạn đã có ngay một set đồ vừa điệu đà, tôn dáng nhưng vẫn rất gọn gàng đấy nhé. 

5. Mẹo chọn chất liệu vải

Đầu tiên là bạn cần né được tuyệt đối các chất liệu vải rũ và bóng bẩy. Voan, lụa là chất liệu mà bạn cần “gạch tên” khỏi danh sách. Bởi 2 loại vải này không đủ dày để có thể che đi khuyết điểm của bạn. Hơn nữa, chất liệu voan rũ thường hay được tận dụng cho các họa tiết cầu kỳ như xếp ly, bèo, nhún và điều này sẽ càng làm “tăng size” chiều ngang cho dáng người của bạn. 

Thay vào đó hãy nói “có” với những chất liệu cứng cáp như denim, cotton hoặc ren thô,... Tuy nhiên, đừng vội nghi ngờ khả năng “giấu dáng” của chúng. Chính sự thô cứng đó lại có thể “ép” những phần mỡ thừa vào khung người như mong muốn. Chỉ cần bạn lưu ý chọn kiểu dáng thật đơn giản như chân váy cotton suông, áo phông sơ vin vạt trước cùng quần skinny tối màu, mix kèm một đôi giày cao gót. Như vậy là bạn cũng có thể thấy khuyết điểm cân nặng của mình đã được khắc phục đáng kể.  

Lời kết

Trên đây là những gợi ý cách chọn chân váy và chất liệu vải cho nàng béo bụng vừa đẹp lại có thể che giấu vòng 2 hiệu quả nhất. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết cơ thể mình có mỡ bụng nên mặc gì cho phù hợp thì hãy áp dụng ngay 5 tips trên của MM Outfit lại để có được những mẹo hữu ích cho mình nhé.




Chuyên đề