Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

5 CÁCH ĐÁNH BAY Ố VÀNG TRÊN ÁO SƠ MI BẰNG NGUYÊN LIỆU CÓ SẴN Ở NHÀ

Áo sơ mi ố vàng ở cổ và cánh tay thì phải làm sao? Đã có 5 cách xử lý ố vàng nhanh chóng, dễ dàng với các nguyên liệu sẵn có trong nhà như chanh, giấm, muối,... Xem ngay nhé!



Chiếc áo sơ mi trắng tinh khôi là chọn lựa hàng đầu của bất kỳ cô nàng nào. Tuy nhiên, áo lại rất dễ bị ố vàng ở vùng cổ và dưới cánh tay. Vậy thì phải làm sao? Hãy cùng MM Outfit khám phá 5 cách xử lý ố vàng nhanh chóng trên sơ mi, nàng nhé!

1. Nguyên nhân gây ố vàng áo sơ mi:

ao-so-mi

Một trong những nguyên nhân khiến sơ mi trắng dễ bị ố vàng là do tuyến mồ hôi bên dưới cánh tay và quanh cổ. Đây là 2 vị trí thường xuyên tích tụ những vấn ố vàng nhất. Ngoài ra, một số hoá chất trong lăn khử mùi có thể gây ra vết ố vàng trên áo. 

2. Một số cách tẩy ố vàng trên áo sơ mi:

Khi phát hiện những vết ố vàng trên áo, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những cách xử lý dưới đây. Bởi càng được “cứu chữa” sớm, chiếc áo càng có cơ hội trắng sáng như mới đấy.

2.1. Sử dụng giấm trắng:

ao-so-mi

Tính axit nhẹ của giấm có thể giúp loại bỏ vết ố vàng ở vùng dưới cánh tay và cổ áo hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh đó, giấm không có tính tẩy rửa mạnh như các loại thuốc tẩy, nên không làm giảm độ bền của chiếc áo sơ mi. Trước khi giặt áo, bạn đổ giấm trực tiếp lên chỗ vết bẩn và ngâm khoảng 20 phút. Sau đó giặt tay lại với nước lạnh cho sạch vết ố là xong. 

2.2. Sử dụng muối:

ao-so-mi

Đối với những vết ố vàng do mồ hôi thấm vào, bạn có thể sử dụng muối để làm sạch. Đầu tiên, bạn ngâm áo trong nước, rồi rắc muối lên những chỗ ố vàng. Sau đó bạn dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, rồi giặt lại với nước là vết bẩn sẽ hoàn toàn được xử lý triệt để. 

2.3. Sử dụng Baking Soda:

ao-so-mi

Ngoài tác dụng làm trắng răng, nàng cũng có thể sử dụng Baking Soda để làm sạch chiếc áo sơ mi bị ố vàng. Bạn cho bột vào 1 chén nhỏ, cùng với một chút giấm. Liều lượng giấm vừa đủ để hỗn hợp sệt lại, không nên quá loãng vì sẽ làm giảm công dụng làm sạch. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp lên chỗ ố vàng và chờ khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn giặt áo lại với nước sạch là vết bẩn sẽ biến mất.

2.4. Sử dụng nước cốt chanh:

ao-so-mi

Tương tự như giấm trắng, nước cốt chanh cũng là một chất có tính axit nhẹ, có thể làm sạch và trắng quần áo. Đối với những vết bẩn mới, bạn chỉ cần chà xát miếng chanh lên chỗ bẩn trước khi giặt. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng và giặt lại với nước sạch là xong. Còn đối với những vết ố đã lâu, bạn có thể sử dụng hỗn hợp: Nước cốt chanh, Baking Soda và muối để ngâm vài giờ trước khi giặt sạch. 

2.5. Sử dụng kem đánh răng:

ao-so-mi

Kem đánh răng cũng là một chất có khả năng làm sạch và tẩy trắng nhẹ nhàng. Khi áo sơ mi vừa bị ố vàng, bạn có thể dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn. Sau khoảng 10 phút, bạn dùng bàn chải thấm nước chà nhẹ nhàng để vết bẩn bong ra. Cuối cùng, bạn nên dùng nước ấm và bột giặt để làm sạch triệt để vết bẩn. 

Đối với việc dùng kem đánh răng làm sạch vết ố, bạn nên dùng loại kem có màu trắng hoàn toàn. Những loại kem dạng gel có màu sắc khác có thể bám lại trên áo, khó giặt sạch. 

ao-so-mi

Áo trắng bao giờ cũng đẹp nhưng lại dễ bị bẩn hơn so với các màu áo khác. Tuy nhiên, nếu kịp thời xử lý với những bí quyết trên đây, nàng có thể cứu được chiếc áo sơ mi trắng của mình. Đừng quên chia sẻ những điều này đến bạn bè và người thân nữa nhé!



Chuyên đề