Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Ý nghĩa hình ảnh Kim thiền (ve sầu) trong thời trang, phong thủy

Theo nhiều tài liệu phong thủy, biểu tượng Kim thiền (ve sầu) và rùa là hai biểu tượng mạnh mẽ cho sự trường tồn. Nếu rùa là biểu tượng cho tuổi thọ, vậy thì đối với Kim thiền (ve sầu) trong thời trang ý nghĩa thực sự của nó là gì? Hãy cùng MM Outfit giải mã điều đó thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa của Kim thiền (ve sầu) trong thời trang và phong thuỷ 

Kim thiền phong thuỷ bằng đồng | Tiki

Ve sầu trong phong thủy thường được gọi là Kim Thiền - một biểu tượng cho sự sáng tạo, lột xác, làm mới và là thể hiện cho sự thăng tiến, may mắn

Kim Thiền đá phong thủy được lấy cảm hứng từ hình ảnh chú ve lột xác, khoác lên mình bộ áo mới mang ở đó sức sống mãnh liệt, tuổi trẻ bất diệt. Đặc biệt, hình tượng ve sầu rất được ưa chuộng trong giới thời trang, vì các họa tiết Kim thiền được in, thêu và đính kim loại trên những chiếc áo sơ mi voan, đầm chữ A, đầm đuôi cá dáng dài,... mang ý nghĩa thành công trong đời sống, công việc hay học tập.

Không chỉ vậy, ve sầu cần mẫn với tiếng kêu vang còn thể hiện cho sự nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ của con người, từ đó giúp họ tránh được những điều xấu trong cuộc sống.

Theo những tài liệu ghi chép lại, Kim thiền xuất hiện sớm nhất vào thời đồ đá mới và trở nên phổ biến rộng rãi vào thời Thương. Tại thời điểm này, Kim thiền được dùng như món đồ trang sức. Tuy nhiên, thì chất ngọc cũng không được tốt lắm, do hầu như đều có pha tạp lẫn với đá, khiến đường nét chạm khắc rất thô sơ. 

Cùng với sự phát triển của tín ngưỡng tôn giáo, sang thời Hán, Kim thiền phong thủy thường được sử dụng làm vật bồi táng theo người chết. Bởi người dân cho rằng, chú ve sầu bằng ngọc này có thể giúp trừ tà cho người sống, bảo vệ và giúp người chết có thể đắc đạo thành tiên.

2. Tại sao MM chọn hình ảnh Kim thiền (ve sầu)? 

ao-so-mi-voan-hoa-tiet

Việc in thêu hình ảnh Kim thiền trên trang phục không chỉ mang tính thẩm mĩ, tạo thành xu hướng thời trang hiện đại mà còn ý nghĩa tích cực đối với chính người mặc. Đây chính là lý do MM Outfit lựa chọn Kim Thiền như một biểu tượng cho các thiết kế của thương hiệu. 

2.1 Kim thiền - Biểu tượng của sự thăng tiến trên con đường sự nghiệp


Kim thiền thường được người dùng sử dụng để trên bàn làm việc hoặc đeo mặt dây chuyền như một vật may mắn để không ngừng phấn đấu và sáng tạo hơn mỗi ngày.

Đối dân công sở nếu diện trang phục có họa tiết Kim thiền hay đeo Kim thiền đá thạch anh trong người có thể khiến cho tinh thần phấn chấn, gia tăng ý chí phấn đấu, giành vị trí cao và có chí hướng trong sự nghiệp không ngừng tiến bộ.

2.2 Kim thiền - Mang ý nghĩa về sự đổi mới và sáng tạo


Ve sầu lột xác hàng năm để trở nên lộng lẫy và tràn đầy sức sống. Phụ nữ cũng vậy, luôn thay đổi diện mạo để trở nên quyến rũ, trẻ trung hơn. Đây là lý do các NTK tại MM Outfit lựa chọn biểu tượng kim thiền để gửi gắm thông điệp về cái đẹp và thời trang tới người phụ nữ Việt. 

Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu trên chặng đường kỉ niệm 5 năm thành lập MM Outfit. Sự đổi mới trong toàn bộ các thiết kế MM mà vẫn giữ được bản sắc của thương hiệu là đều vô cùng quan trọng. Các thiết kế của MM tập trung vào sự tối giản nhưng không đơn điệu, tôn lên sự thanh lịch và nét duyên của người mặc. 

MM Outfit hy vọng với ý nghĩa Kim thiền (ve sầu) trong thời trang và phong thủy mà bài viết vừa chia sẻ trên đây, bạn có thể tận dụng hình ảnh Kim thiền để bảo vệ bản thân cũng như đem đến những điều may mắn cho chính mình. 



Chuyên đề