Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

XU HƯỚNG VÁY CƯỚI ĐƠN GIẢN MÀ THANH LỊCH LÊN NGÔI TRONG NĂM 2020

Xu hướng váy cưới đơn giản đang dần thay thế những chiếc váy cưới hoành tráng. Cườm, đá, ren, thân váy đồ sộ đã không còn được ưa chuộng nữa. Vậy chiếc váy cưới đơn giản sẽ trông như thế nào? Hãy cùng MM Outfit khám phá nhé!

Thế nào là một chiếc váy cưới theo xu hướng đơn giản?

váy-cuoi-don-gian

Những chiếc váy cưới thường đồ sộ và được đính kết rườm rà đã dần lui về quá khứ để nhường chỗ cho xu hướng váy cưới đơn giản mà sang trọng. Váy cưới hiện nay được tối giản những chi tiết đắp ren, đính đá phức tạp. Điều này nhằm hướng tất cả sự tập trung vào cô dâu, cũng như dễ dàng di chuyển trong tiệc cưới.

Những chiếc váy cưới theo xu hướng đơn giản thường có chân váy suông thẳng, phồng nhưng vừa phải và làm từ chất liệu mỏng nhẹ. Những chiếc váy cưới ôm sát, đòi hỏi vóc dáng cô dâu phải vô cùng chuẩn mực, cũng không còn phổ biến nữa. 

Bên cạnh đó, phụ kiện đi kèm cũng được tối giản hoá hết mức có thể: Không vương miện, không găng tay bí ẩn. Thậm chí nhiều khi còn không cần cả chiếc khăn voan vốn là biểu tượng kinh điển trong đám cưới. Nói tóm lại, váy cưới hiện nay chú trọng vào sự thoải mái, đơn giản, tinh tế mà không kén dáng người mặc. 

Học hỏi được gì từ xu hướng váy cưới đơn giản trong những “đám cưới thế kỷ”?

Những cô dâu tiên phong chọn váy cưới đơn giản nhưng khiến cả thế giới trầm trồ có thể kể đến là siêu mẫu Miranda Kerr và nữ diễn viên xinh đẹp xứ Hàn Song Hye Kyo. Hãy xem thử bạn có thể rút ra được bí quyết gì từ hai chiếc váy cưới mở đầu cho kỷ nguyên xu hướng váy cưới đơn giản hiện nay. 

1. Váy cưới cổ điển của nữ diễn viên Song Hye Kyo

váy-cuoi-don-gian

Nữ diễn viên đã có một “đám cưới thế kỷ” và một chiếc váy cưới mà biết bao cô gái hằng ao ước. Chiếc váy cưới của nữ diễn viên Huệ duệ Mặt Trời được thiết kế bởi Maria Grazia - Nhà thiết kế hàng đầu của thương hiệu thời trang Dior danh tiếng. 

Chiếc váy làm từ chất liệu lụa bóng mikado của Nhật Bản với thiết kế mang hơi hướng cổ điển: Cổ vuông, được đắp ren nhẹ nhàng, vừa gợi cảm, vừa kín đáo. Phần vai hơi bồng. Thân váy chiết eo vừa phải tạo độ phồng hợp lý. Chiếc váy tiên phong xu hướng váy cưới đơn giản của Song Hye Kyo toát lên vẻ đẹp dịu dàng như chính tính cách của cô dâu. 

2. Váy cưới lấy cảm hứng từ những nàng thơ của siêu mẫu Miranda Kerr

váy-cuoi-don-gian

Một sự trùng hợp là nữ siêu mẫu xinh đẹp cũng chọn nhà thiết kế Maria Grazia của thương hiệu Dior để sáng tạo chiếc váy cưới trọng đại. Chiếc váy lần này được lấy cảm hứng từ 2 nàng thơ của làng thời trang thế giới: Grace Kelly và Audrey Hepburn. 

Chiếc váy có cổ tròn, ôm sát kín đáo. Phần thân váy xoè bồng với điểm nhấn là những chi tiết kết hoa linh lan trắng. Riêng chi tiết này cũng được nhà thiết kế tính toán hết sức tỉ mỉ để theo đúng xu hướng váy cưới đơn giản. Cô dâu Miranda Kerr chọn chiếc vương miện đính kết ngọc trai để tạo điểm thu hút ánh nhìn. Đây quả là sự phối hợp vô cùng thông minh mà bạn cần học hỏi. 

Nàng thơ Coco Chanel đã từng nói: “Phụ nữ trước khi ra ngoài cần phải đứng trước gương, chỉnh trang và bỏ lại một vài thứ không cần thiết”. Quả thật, phụ nữ thường có xu hướng cầu kỳ trong chọn lựa trang phục, điều mà đôi khi khiến bản thân bị bộ trang phục chiếm hết sự chú ý. Hy vọng với những chia sẻ về xu hướng váy cưới đơn giản trên đây, bạn sẽ chọn được váy cưới phù hợp với mình nhất. Chúc bạn luôn luôn xinh đẹp và rạng rỡ trong ngày trọng đại của đời mình.

Chuyên đề