Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Xu hướng thời trang thu đông 2020: Phong cách Minimalist lên ngôi

Xu hướng thời trang Thu Đông 2020 được dự đoán sẽ là bữa tiệc của những trang phục Minimalist - phức tạp, nhiều chi tiết, layer. Điều đó được thể hiện qua những bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của các nhà mốt danh tiếng: Gucci, Oscar de la Renta, Burberry,...

Hãy cùng MM Outfit nhìn ngắm các thiết kế được dự đoán sẽ “chiếm sóng” thời trang Thu - Đông năm nay. 



1. Chuyển động đầy mê hoặc của những chiếc tua rua

Vì sao những chiếc tua rua lại là nổi bật nhất trong xu hướng thời trang Thu Đông 2020? Sự thật là chúng chưa bao giờ hết được ưa chuộng. Có gì gây chú ý tốt bằng những chuyển động uyển chuyển, sinh động và lấp lánh của những sợi tua rua. 

Tua rua là một trong những điểm sáng của sàn diễn thời trang Thu Đông năm nay từ London, Milan đến Paris. Nếu như nhà Burberry chọn tua rua ngắn phối cườm thì nhà Jil Sander và Oscar de la Renta lại chọn những sợi tua rua dài, mềm mại.

2. Áo tay phồng lấy cảm hứng từ giới quý tộc xưa

Tiếp nối bảng xếp hạng xu hướng thời trang Thu Đông 2020 là chi tiết tay áo phồng. Nếu như các mùa trước, tay áo phồng gắn liền với những chiếc váy nữ tính thì năm nay, các nhà thiết kế đã mang đến sàn diễn những thiết kế phá cách nhất. 

Chi tiết cầu vai mạnh mẽ với chất liệu dày dặn và giữ phom tốt được các thương hiệu như Emilia Wickstead, Alexander McQueen, Loewe,... “chọn mặt gửi vàng” trong các thiết kế Thu Đông năm nay. 

3. Chút gia vị cổ điển với cổ áo xếp bèo

Nếu bạn để ý sẽ thấy, không chỉ xu hướng thời trang Thu Đông 2020, mà bất kỳ mùa nào cũng luôn có bóng dáng của các trang phục hoài cổ. Và năm nay chính là chi tiết cổ áo xếp bèo uốn lượn như những cánh hoa bung nở trên các thiết kế.

Từ những bộ đầm sang chảnh màu pastel của Gucci, đến đầm xuyên thấu Rodarte đều có phần cổ áo được xếp bèo cầu kỳ. Trong khi đó, những nhà mốt khác như Alberta Ferretti hay Celine thì lại ứng dụng kiểu cổ áo “nở bung” này vào các thiết kế công sở. Nàng có thể học hỏi điều này để diện trang phục đi làm trong dịp Thu Đông năm nay.

4. Đính kết không chỉ có ngọc trai, mà là rất nhiều ngọc trai

Nếu như những mùa mốt trước, ngọc trai được ứng dụng làm phụ kiện, vật trang trí, cài áo,... thì mùa mốt nay - xu hướng thời trang Thu Đông 2020 - ngọc trai đã vươn lên thành nhân vật chính. Ngọc trai được đính kết cầu kỳ và dày đặc trên các thiết kế áo khoác, chân váy sang trọng. 

Tiêu biểu có thể kể đến những chiếc chân váy kết ngọc trai dọc theo thân của Lanvin và áo Blazer của Erdem. Đặc biệt, có những bộ sưu tập còn được phủ kín trong trai đắt đỏ toàn bộ như bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của nhà mốt Richard Quinn.

5. “Bữa tiệc” của hoạ tiết và hoạ tiết

Xu hướng thời trang Thu Đông 2020 cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đến được gọi là “bữa tiệc của những họa tiết”. Không chỉ một hay vài hoạ tiết với tư cách “khách mời” trong bữa tiệc thời, mà là vô số kiểu mẫu. Từ quen thuộc đến lạ mắt, độc đáo được kết hợp trên cùng một bộ trang phục. 

Nhắc đến hoạ tiết, không thể không nhắc đến nhà mốt “kẻ ô” Burberry. Năm nay, nhà mốt này đã cực kỳ “cao tay” trong việc phối hợp các hoạ tiết với trang phục. Ngoài ra, phải kể đến các bộ sưu tập cũng lấy cảm hứng từ phong cách Minimalism và hoạ tiết như Versace, Hermes, Givenchy,...

Nếu là một người yêu thích thời trang và luôn dõi theo từng bước chân catwalk trên các sàn diễn danh tiếng, thì không thể bỏ qua 5 xu hướng trên đây. Những dự đoán về xu hướng thời trang thu Đông 2020 này sẽ giúp bạn có những định hướng trang phục trong thời gian sắp tới. Để sở hữu những “item” Thu Đông mới nhất trong tủ đồ, hãy ghé qua mục “Sản phẩm” của MM Outfit ngay nhé!



Chuyên đề