Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Voan tơ - Chất liệu mùa hè sang trọng và đẳng cấp

Tại sao voan tơ lại là chất liệu mùa hè được săn đón nhất? Theo dõi bài viết sau đây để tìm lời giải đáp ngay bạn nhé.

Mùa hè đến mang theo cơn nắng nóng kéo dài, vì vậy việc lựa chọn chất liệu để cơ thể thoải mái là điều rất cần thiết. Và voan tơ là chất liệu mùa hè mà MM Outfit muốn giới thiệu đến bạn. Vậy vải voan tơ là gì? Nguồn gốc từ đâu? Tại sao nhiều người lựa chọn quần áo được làm từ vải voan tơ? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời ngay bạn nhé

Vải voan tơ là gì?

chất liệu mùa hè

Vải voan tơ hiện đang là chất liệu mùa hè được ưa chuộng nhất hiện nay. Có nguồn gốc từ sợi tơ nhân tạo nên vải mỏng, nhẹ, mềm mại tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Đây là chất liệu thích hợp để tạo nên những mẫu trang phục mùa hè.

Đặc điểm của chất liệu voan tơ

chất liệu mùa hè

Voan tơ cũng giống như lụa, được nhiều người yêu thích nhờ những đặc điểm nổi trội:

- Thoáng mát: Voan tơ có độ mỏng manh, mềm mại, nên khi khoác lên người những bộ trang phục bằng chất liệu này sẽ tạo sự thông thoáng, mát mẻ. Đây là một trong các chất liệu mùa hè được nhiều chị em lựa chọn.

- Đa dạng kiểu dáng thiết kế: Đối với loại vải này, các nhà thiết kế có thể tự do sáng tạo nên những bộ trang phục mà mình mong muốn, bởi nó có thể thích hợp với nhiều xu hướng khác nhau. Từ đơn giản đến lộng lẫy hay cổ điển đến hiện đại, chất liệu này đều phù hợp với mọi kiểu dáng, kích thước. 

- Không bị nhàu nát: So với các loại vải khác, chất liệu này hoàn toàn không bị nhăn. Bạn có thể vận động thoải mái mà không phải lo lắng điều gì. Ngoài ra, với tính chất mỏng, nhẹ, trang phục bằng voan tơ còn rất dễ khô, thích hợp với những cô nàng công sở.

Cách phân loại voan tơ với chiffon

chất liệu mùa hè

Do có nhiều tính chất và đặc điểm giống nhau nên người ta thường rất khó phân biệt voan tơ với chiffon. So với voan tơ, chiffon mỏng và dễ rách hơn nhiều. Kết cấu các sợi của nó liên kết với nhau rất lỏng lẻo nên có thể dễ dàng rút sợi. Voan tơ thì khác, nó có kết cấu chặt chẽ hơn và ứng dụng trong nhiều ngành như thời trang, đồ mỹ nghệ,...

Nếu muốn chọn một chất liệu phù hợp với mùa hè để diện đi học, đi chơi hay đi làm thì không gì có thể thay thế được voan tơ. Mỏng, nhẹ, mềm mại và thoáng mát sẽ mang lại cho bạn cảm giác bay bổng, nhẹ nhàng. Đây là chất liệu cao cấp nên vừa đẹp vừa sang rất thích hợp cho các nàng. Chính vì vậy, hãy chọn cho bản thân một bộ trang phục mùa hè vừa mát mẻ lại vừa tôn vinh vẻ đẹp của mình bạn nhé.

Chuyên đề