Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Tuyệt chiêu xử lý áo sơ mi nữ quá rộng, quá chật, quá dài và quá ngắn

Áo sơ mi nữ quá rộng, quá chật, quá dài hoặc quá ngắn thì phải làm sao? Đừng lo, những bí quyết đơn giản và dễ thực hiện trong bài sẽ giúp bạn không phải vứt bỏ 1 chiếc áo đấy!

Đôi khi vì nhiều lý do mà bạn sở hữu một chiếc áo sơ mi không đúng size. Áo có thể quá dài, quá ngắn, quá rộng hoặc quá chật. Những lúc như vậy, hãy áp dụng ngay các bí quyết dưới đây nhé!

1. Cách xử lý áo sơ mi nữ bị rộng:

Cách sửa áo sơ mi nữ không vừa vặn trở nên hoàn hảo

Khi mua phải áo bị rộng, mà không đổi trả được, bạn khoan hãy bỏ xó chiếc áo, mà hãy áp dụng thử cách xử lý sau đây. Thông thường, áo bị rộng sẽ đi kèm với quá dài. Vậy đầu tiên, bạn hãy cắt chiếc áo ngắn lại, bằng với độ dài chiếc áo mà bạn mặc vừa. Sau đó, bạn may đường viền của vải lại là xong. 

Tuy nhiên, lúc này áo vẫn còn rộng, vậy phải làm sao? Bạn hãy thử mặc áo cùng với một chiếc quần Jeans ống suông hoặc quần Short ngắn. Đồng thời, vạt áo trước bạn đóng thùng, vạt áo sau bạn thả tự do. Như vậy không chỉ đỡ phải vứt bỏ một chiếc áo, mà còn có thêm item phong cách và đậm chất Streetstyle nữa đấy. 

2. Cách xử lý áo sơ mi nữ bị chật:

Cách sửa áo sơ mi nữ không vừa vặn trở nên hoàn hảov

So với áo bị rộng thì áo chật tương đối phức tạp và khó xử lý. Bạn hãy thử lật mặt trái áo để xem đường may còn dư vải ra nhiều không. Nếu may mắn mỉm cười, bạn có thể mang áo ra tiệm sửa đồ để tháo chỉ và may lại rộng hơn. 

Còn trong trường hợp đường may sát, bạn cũng đừng vội vứt bỏ chiếc áo. Nếu áo không quá chật, bạn có thể biến tấu nó thành một chiếc áo khoác bên ngoài, kết hợp cùng bra thể thao bên trong. Với cách phối hợp này, bạn không cần gài nút sơ mi bên ngoài nên áo chật một chút cũng không sao. Hoặc bạn có thể buộc vạt dưới của áo lại với nhau thành một chiếc Croptop để khoe eo thon. 

3. Cách xử lý áo sơ mi nữ bị ngắn:

Bạn tìm thấy một chiếc áo sơ mi tuyệt đẹp, nhưng lại hơi ngắn so với size của mình? Bạn sẽ chọn để chiếc áo đó lại hay quyết mua về và tìm cách biến tấu nó? Bạn có thể chọn vế sau, miễn là có chút khéo tay và gu thẩm mỹ về thời trang là được. 

Nếu áo đã ngắn,vậy bạn có thể biến nó thành một chiếc sơ mi Croptop trẻ trung để mặc cùng với quần cạp cao. Ngoài ra, chiếc áo này cũng có thể mặc với quần Jeans ống suông và Short ngắn cũng rất năng động và thời trang. 

Mà nếu không khéo tay thì bạn chỉ cần đơn giản buộc 2 vạt áo trước lại với nhau. Vậy là không còn ai nghĩ bạn đang mặc chiếc áo ngắn hơn size của mình, mà chỉ là bạn đang phá cách chiếc áo để khoe eo thon thôi. 

4. Cách xử lý áo sơ mi nữ bị dài:

So với 3 trường hợp trên thì áo bị dài tương đối dễ xử lý. Ngoài cách cắt ngắn, bạn cũng có thể mặc theo “mốt giấu quần”. Với những chiếc áo dài qua đùi, bạn đừng ngắn mà hãy kết mặc với một chiếc quần Short ngắn. Như vậy bạn đã có một outfit trẻ trung và năng động từ chiếc áo tưởng phải vứt đi của mình rồi đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm một thắt lưng vải để biến chiếc áo thành đầm sơ mi thanh lịch. Tuy nhiên, chỉ những chiếc áo có độ dài từ gối trở xuống thì bạn mới nên áp dụng cách này. Vì những chiếc áo quá ngắn sẽ không đẹp mắt khi biến tấu thành đầm sơ mi đâu.

Tất nhiên là bao giờ bạn cũng nên thử đồ cẩn thận khi mua. Nhưng đôi khi không tránh được việc sở hữu một vài chiếc áo sơ mi không phải size của mình. Khi đó, bạn hãy áp dụng ngay những bí quyết trên đây. Và đừng quên tham khảo MM Outfit mỗi ngày để cập nhật bí quyết mặc đẹp nhé!


Chuyên đề