Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Tổng hợp những nguyên tắc phối đồ cơ bản dành cho phái đẹp

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình thật nổi bật và xinh đẹp hơn mỗi ngày. Nhưng làm thế nào để có thể tạo nên một set đồ hoàn hảo nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này với những nguyên tắc phối đồ cơ bản “chuẩn - sang - đẹp".

Mỗi sáng thức dậy, bạn luôn trăn trở không biết nên diện trang phục nào ra ngoài hay mỗi lần đi tiệc, bạn tốn khá nhiều thời nhưng vẫn không chọn được set đồ như ý. Đó là do bạn chưa nắm được những nguyên tắc phối đồ cơ bản. Hãy cùng MM Outfit giải mã những cách phối đồ “chuẩn không cần chỉnh” ngay sau đây nhé!

Phối màu theo nguyên tắc “bánh xe màu sắc" 

Những nguyên tắc phối đồ cơ bản

Một trong những nguyên tắc phối đồ cơ bản để có được một bộ trang phục đẹp như các fashionista đó chính là tuân theo quy luật “bánh xe màu sắc". Theo đó, bạn nên:

- Phối quần áo theo nguyên tắc mix màu tương phản: Các màu sắc đối diện trên bánh xe màu sắc chính là những màu tương phản mà bạn có thể kết hợp lại với nhau. Cách “mix & match” này sẽ giúp bạn tạo nên những set trang phục nổi bật, phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách nhí nhảnh, cá tính. 

- Phối quần áo theo nguyên tắc kết hợp các màu liền kề: Nếu không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phối đồ thì đây chính là lựa chọn an toàn cho bạn. Những màu sắc nằm cạnh nhau, sẽ giúp bạn tạo nên những bộ trang phục hài hòa, thanh lịch

Phối đồ theo gam màu trung tính - Nguyên tắc “bất di bất dịch”

Những nguyên tắc phối đồ cơ bản

Sự kết hợp giữa những gam màu trung tính như xám, trắng, nâu, ghi,...là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng yêu thích phong cách cổ điển, thanh lịch và quý phái. Đây là nguyên tắc phối đồ cơ bản được các nàng ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt, nếu “mix" những chiếc áo sơ mi có màu trung tính sáng với những chiếc quần màu trung tính tối, bạn sẽ tạo ra một outfit hài hoà nhưng không kém phần nổi bật.

Ngoài ra, vào những ngày thời tiết se lạnh, bạn có thể vận dụng nguyên tắc này để giữ ấm cơ thể. Những màu sắc trung tính như xám, đen có đặc tính hút nhiệt sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Không phối quá ba màu cho một bộ trang phục

Những nguyên tắc phối đồ cơ bản

Đây là một trong những nguyên tắc phối đồ cơ bản mà bạn cần nắm nếu muốn có một bộ trang phục đẹp. Việc phối quá nhiều màu sắc sẽ tạo nên cảm giác khó chịu và gây phản cảm với người nhìn. Tốt nhất, bạn chỉ nên phối nhiều nhất là 3 màu trên cùng một set đồ. Số 3 chính là con số lý tưởng để bạn tạo nên một bộ trang phục ấn tượng và nổi bật.

Bài viết trên đây vừa cập nhật đến bạn những nguyên tắc phối đồ cơ bản được các fashionista áp dụng rất thành công. Hy vọng bạn có thể vận dụng những nguyên tắc này để tạo nên những bộ trang phục thật đẹp nhé!

Chuyên đề