Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Sự trở lại đầy ấn tượng của phong cách thời trang Y2K

Đối tượng tích cực ủng hộ phong cách thời trang Y2K là một bộ phận giới trẻ vốn lớn lên với công nghệ, yêu thích sự phá cách và luôn đề cao cá tính bản thân. Cùng MM Outfit khám phá những món đồ từng “gây sốt” một thời này nhé

Phong cách Y2K là gì?

Y2K là từ viết tắt của “Year 2000”, một thuật ngữ nói về sự cố công nghệ phát sinh vào cuối 1999. Không chỉ hướng đến vẻ đẹp hiện đại và gợi cảm, thời trang Y2K còn đại diện cho hy vọng về một thời đại thịnh vượng và phát triển hơn. 

1. Cardigan

phong-cach-thoi-trang

Vào những năm đầu thế kỷ 21, chiếc áo khoác len cardigan thường có phom dáng rộng rãi, sử dụng để khoác ngoài trang phục học đường. Một hình ảnh mang tính biểu tượng cho item này có lẽ là chiếc áo cardigan màu hồng của nhân vật Regina George trong bộ phim Mean Girls (2004).

Từ khoảng năm 2010, cardigan trở lại với kiểu áo lửng vừa vặn, có thể diện riêng như một chiếc croptop. Cách phối cùng chân váy ngắn đồng bộ, quần jean lưng cao là một trong số những lựa chọn phổ biến của các fashionista và ngôi sao thế giới.

2. Jean ống loe

phong-cach-thoi-trang

Quần jeans ống loe, quần cargo rộng thùng thình đã trở thành “dấu ấn” không thể thiếu trong phong cách thời trang Y2K, nhờ vào ảnh hưởng của văn hóa Hip hop thập niên cũ. Trong những năm 2000, kiểu quần này thường được “wax” loang màu, lưng trễ và không có túi sau. Tuy vậy, đến năm 2020, thiết kế lưng cao tôn dáng lại được nhiều người ưa chuộng hơn, đặc biệt là các sao nữ Hàn Quốc. Chiếc quần ống loe phù hợp với vóc dáng, không chỉ mang lại vẻ ngoài sành điệu mà còn giúp người mặc “ăn gian” chiều cao đáng kể.

3. Áo CORSET

phong-cach-thoi-trang

Thiết kế áo Corset đến từ thế kỷ 18 là nguồn cảm hứng của nhiều nhà tạo mốt đình đám như Anna Sui, Alexander McQueen, Jean-Paul,… Áo Corset “phủ sóng” khắp các đường phố thời trang, thảm đỏ cũng như nhiều sự kiện quan trọng khác.

Trải qua nhiều cải tiến từ chất liệu đến kiểu dáng, chiếc áo Corset hiện đại không chỉ giúp phái đẹp định hình cơ thể mà còn mang lại sự thoải mái. Từ thiết kế ren, thắt dây truyền thống đến chiếc thắt lưng Corset gợi cảm, đây sẽ là mảnh ghép khiến bộ trang phục của bạn thêm độc đáo và nổi bật.

4. Giày sandal

phong-cach-thoi-trang

Vào đầu thế kỷ 21, mẫu giày sandal dây xuất hiện dày đặc trên nhiều sàn diễn thời trang của Balmain, Thierry Mugler,… đồng thời trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Friends, Sex in the City,… Bên cạnh mẫu mã tối giản, giày sandal dây mũi vuông có gam màu pastel đặc biệt được yêu thích trong hai năm trở lại đây.

5. Kẹp tóc bản lớn

phong-cach-thoi-trang

Chiếc kẹp tóc bản to có thể dễ dàng tìm mua và được kết hợp trong nhiều phong cách do có đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Phụ kiện này còn được yêu thích nhờ khả năng mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho nàng đẹp. Không chỉ được thế hệ trẻ ưa chuộng, các kiểu kẹp đính đá, kẹp ngọc trai còn chiếm trọn tình cảm của những cô nàng theo đuổi vintage aesthetic.

Lời kết

Trên đây là 5 item phong cách thời trang Y2K phổ biến đang được các bạn trẻ tham khảo và sáng tạo. Món đồ nào trong giai đoạn này khiến bạn ấn tượng nhất? Hãy chia sẻ cùng MM Outfit nhé.



Chuyên đề