Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Phối Đồ Theo Xu Hướng Thời Trang Vintage

Xu hướng thời trang Vintage là gì? Khi diện trang phục Vintage cần lưu ý những gì? Hãy cùng MM Outfit khám phá nhé!

Các cô nàng sành điệu luôn dành sự yêu thích cho xu hướng thời trang Vintage. Sự giao thoa của quá khứ và hiện đại luôn có nét hấp dẫn kỳ lạ. Nhưng để mặc trang phục Vintage đẹp không phải ai cũng làm được. Trong bài viết này, hãy cùng MM Outfit tham khảo bí quyết xinh đẹp cùng thời trang Vintage nhé!

1. Thế nào là xu hướng thời trang Vintage?

Bạn hiểu như thế nào về thời trang vintage? - ELLE VN

Thời trang Vintage, còn gọi là Retro, là từ dùng để chỉ những trang phục và phong cách mang hơi hướng của những thập kỷ trước. Thời trang Vintage ngày nay có sự biến tấu và phối hợp với chất liệu, kiểu dáng trang phục hiện đại. 

Siêu mẫu hàng đầu thế giới Tyra Banks từng nói: “Thời trang là một chuỗi xoay vòng”. Có lẽ vì thế mà phong cách Vintage cổ điển, lãng mạn xưa cũ bỗng trở thành xu hướng thời trang được ưa chuộng gần đây. 

2. Một số lưu ý khi phối đồ theo xu hướng thời trang Vintage:

Nói đến thời trang Vintage thì ai cũng biết. Thế nhưng, lựa chọn phối hợp trang phục như thế thế nào để có một phong cách độc đáo, không bị “sến sẩm” thì không đơn giản. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn diện trang phục “cũ mà không cũ”:

2.1. Không phải cứ đồ cũ mới là Vintage:

VINTAGE LÀ GÌ? LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ CÁCH PHỐI ĐỒ CỰC CHUẨN – Hàng Thùng Nguyên  Kiện Cao Cấp

Nhiều bạn cho rằng chỉ có những món đồ secondhand, đồ chợ trời hoặc đồ có màu sắc trầm buồn thì mới Vintage. Nhưng thực tế thì không chỉ có vậy! Hiện nay, rất nhiều thương hiệu thời trang đã cho ra mắt những trang phục lấy cảm hứng từ thời trang Vintage. Nếu ngại sử dụng những sản phẩm secondhand, bạn hoàn toàn có thể chọn mua những trang phục mới.

2.2. Cân bằng màu sắc trong xu hướng thời trang Vintage:

Giới mộ điệu thời trang luôn rất coi trọng việc phối hợp màu sắc, bởi chỉ cần màu sắc không phù hợp có thể phá hỏng toàn bộ tổng thể trang phục. Đối với thời trang Vintage cũng vậy, khi trang phục đã có một món có màu nổi bật, thì những món đồ còn lại nên có màu trung tính để cân đối lại. Sự nhấn nhá luôn là điều cần thiết với mọi bộ trang phục, nhưng cần phỉa biết nhấn đúng lúc và hợp lý thì mới đẹp được. 

2.3. Không phối đồ Vintage từ đầu xuống chân:

Vintage là gì: Mẹo phối đồ theo phong cách vintage đẹp nhất 2020 » Nhà may  Festival

Một trong những lỗi cơ bản mà rất nhiều cô nàng mắc phải là phối đồ Vintage A-Z. Sai lầm này khiến cho những món đồ Vintage vốn rất nổi bật bỗng bị “trung hoà”, trở nên mờ nhạt toàn tập. Thay vì vậy, bạn có thể chọn một món đồ để làm điểm nhấn cho tổng thể. Sau đó, bạn phối hợp với những trang phục, phụ kiện hiện đại. Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp đầm cổ chữ V lấy cảm hứng từ những năm 1970 với phụ kiện hiện đại như giày cao gót, túi xách,... 

2.4. Kết hợp những món đồ từ các thập niên khác nhau:

Tìm hiểu xu hướng phong cách vintage

Đây là một tầm cao mới của việc mặc trang phục theo xu hướng thời trang Vintage, đó là tìm hiểu nguồn gốc của trang phục để kết hợp với nhau. Áo phông thập niên 1970 hoặc đầm thập niên 1940 và áo khoác da thập niên 1950 để hoàn thành set đồ đa dạng. Ở mỗi thời trang, trang phục sẽ có điểm đặc trưng khác nhau. Sự kết hợp ngẫu hứng này sẽ mang đến cái nhìn thú vị cho trang phục, thay vì gò bó theo khuôn khổ phong cách của một thập niên duy nhất. 

Giữa vô vàn phong cách hiện nay, thời trang Vintage giống như một làn gió mới, thú vị và khác biệt. Chắc hẳn đó là lý do mà rất nhiều cô nàng ưa chuộng xu hướng thời trang này. Nhưng thích là một chuyện, bạn hãy chịu khó tìm hiểu về thời trang Vintage để luôn mặc đẹp những bộ trang phục này. Và đừng quên chia sẻ bí quyết này đến bạn bè, người thân nữa nhé!

Chuyên đề