Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những điều cần biết về chất liệu voan tơ

Vải voan tơ là gì? Có đặc điểm ra sao? Hãy cùng MM Outfit theo dõi ngay trong bài viết sau đây nhé.


Từ xưa đến nay, vải voan tơ chưa bao giờ mất đi sức quyến rũ đối với các tín đồ thời trang. Một chất liệu vô cùng bay bổng khiến người ta chìm đắm vào trong đó. Càng ngày, vải voan tơ dùng để may trang phục càng phổ biến và đa dạng hơn. Thế nhưng, mặc dù có rất nhiều người yêu thích voan tơ nhưng lại không hiểu hết về chúng. Vì thế, bài viết hôm nay sẽ mang đến tất tần tật những thông tin hữu ích về vải voan tơ cho bạn đọc. Xem ngay bạn nhé.

1. Chất liệu voan tơ là gì?

Vải voan là gì? Vải voan giá bao nhiêu, kinh nghiệm mua vải voan đẹp

Vải voan tơ thực chất là 1 loại vải có nguồn gốc từ sợi nhân tạo, mang lại độ mềm mại, nhẹ nhàng và cảm giác bay bổng, thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, voan tơ là loại vải có độ mỏng, nhẹ nhất định, là một chất liệu vô cùng lý tưởng cho những ai thích dòng thời trang thanh lịch, nữ tính.

2. Ưu điểm của vải voan tơ

dam-voan-to

Vải voan tơ là một trong những loại vải có rất nhiều ưu điểm, chẳng thế mà nó còn được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng tá. Điển hình như bốn ứng dụng nổi bật dưới đây:

- Mang lại cảm giác bay bổng khi mặc, làm toát lên vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng của phái đẹp.

- Thoáng mát nhờ độ mềm mại và mỏng manh của vải, tạo cảm giác mát mẻ.

- Được thiết kế linh hoạt, màu sắc và kiểu dáng vô cùng phong phú.

- Khó bị nhàu nát.

3. Nhược điểm của vải voan tơ


Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng chất liệu vải này cũng có một số nhược điểm nhất định. Điều này khiến cho những nhà sản xuất, thậm chí cả bản thân người sử dụng cũng gặp rắc rối. Chẳng hạn như:

- Dễ bám bụi bẩn.

- Chất liệu vải quá mỏng.

- Khi thiết kế cần đòi hỏi cao về kỹ thuật. Nhìn chung là khá khó để thiết kế.

- Dễ cháy.

- Độ co giãn kém

4. Mua vải voan tơ ở đâu, giá bao nhiêu?

Chat lieu voan to


Việc tự chọn mua vải voan tơ để may trang phục không chỉ tiết kiệm được chi phí mà nó còn phù hợp, vừa vặn với vóc dáng của mình hơn so là mua trang phục có sẵn ngoài chợ. Và việc tìm kiếm địa chỉ mua vải voan tơ cũng không quá khó. Bạn chỉ cần ra đến các chợ vải, khu vực bán vải hay cửa hàng hàng bán vải may mặc là có thể tìm được chất liệu voan tơ cần mua. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng vải voan có rất nhiều loại cho nên giá cả cũng hoàn toàn khác nhau nhé. Đối với vải voan tơ là chất liệu được xem là cao cấp nhất cho nên giá của chúng thường tương đối cao, mức giá dao động từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/kg. Còn đối với những loại voan thông thường như voan hoa, voan cát thì có giá mềm hơn, dao động từ 80.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/kg. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chất liệu voan tơ, MM Outfit hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu được phần nào về  chất liệu vải này. Cũng như nắm bắt được những ưu và nhược điểm của nó để áp dụng vào ứng dụng của mình một cách tốt nhất. 



Chuyên đề