Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Những chất liệu mặc nhà mùa hè đáng để thử

Vải cotton, vải lanh hay lụa,... giữa hàng tá các loại vải khác nhau, đâu là chất liệu mặc nhà mùa hè thích hợp nhất? Cùng MM Outfit khám phá ngay nhé!

Mùa hè là mùa lên ngôi của những trang phục mát mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh kiểu dáng ngắn, thoải mái, thì lựa chọn loại vải đem đến cho làn da sự thoáng mát cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có thêm gợi ý về một số chất liệu mặc nhà mùa hè đáng để thử, nàng nhé!

Vải cotton phổ biến

Chất liệu mặc nhà mùa hè

Loại vải thông dụng hàng đầu này được ưa chuộng đặc biệt vào mùa hè, bởi ưu điểm mát mẻ và thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, giúp cơ thể được hạ nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, cotton còn có độ co giãn nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi mặc, rất thích hợp cho ngày hè nắng nóng. Ngày nay, chất liệu này có tính phổ biến và ứng dụng hơn cả so với những loại vải khác. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng, họa tiết cho bộ đồ ở nhà mùa hè của mình từ vải cotton. 

Tuy nhiên, chất liệu mặc nhà mùa hè này có nhược điểm là vì thấm hút mồ hôi nên cấu trúc sợi vải dễ bị phá hủy và để lại vết hằn ở vị trí cơ thể đang ướt. Vì vậy, các nàng hãy chú ý chọn màu sắc khéo léo để tránh gặp sự cố ngoài ý muốn khi diện đồ cotton.

Vải đũi thân thiện với thiên nhiên 

Chất liệu mặc nhà mùa hè

Có xuất xứ từ việc tận dụng phế liệu tơ tằm, vải đũi mang theo sự tự nhiên, mộc mạc, vô cùng an toàn với môi trường. Đây là loại vải có đặc tính xốp, nhẹ, không bám dính mồ hôi, có tác dụng làm mát cực tốt, nên rất được nhiều người ưa dùng làm chất liệu mặc nhà mùa hè. Vải đũi được tạo ra từ thành phần thiên nhiên nên vô cùng an toàn, thân thiện, không gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, các trang phục làm từ vải đũi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mùa hè nóng nực. 

Một điểm trừ duy nhất của chất liệu này là rất dễ bị nhăn và gấp nếp, vì được làm bởi sợi tự nhiên. 

Vải linen - Chất liệu mặc nhà mùa hè mát mẻ

Chất liệu mặc nhà mùa hè

Vải linen, hay còn gọi là vải lanh, được làm từ sợi cây lanh. Với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đây được xem như chất liệu mặc nhà mùa hè duy nhất không gây dị ứng, phù hợp với làn da trẻ em. Một trong những đặc tính hàng đầu của loại vải có nguồn gốc thực vật này là khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, thấm hút nhanh, giúp hấp thụ và bay hơi được 20% trọng lượng độ ẩm nên bề mặt khô ráo.

Ngoài ra, cũng nhờ nguồn gốc thiên nhiên, linen thường có độ bóng mượt và mềm mại hơn so với những chất vải nhân tạo. Mang trong mình thành phần sợi liên kết, đây là loại vải đặc biệt càng thấm nước càng trở nên bền và chắc chắn hơn. 

Vải lụa sang trọng

Chất liệu mặc nhà mùa hè

Lụa là chất liệu mặc nhà mùa hè được nhiều quý cô ưa chuộng nhất, nhờ vào nhiều ưu điểm về sự an toàn cho da và tăng vẻ đẹp sang trọng cho người mặc. Qua quá trình sản xuất từ sợi tơ của con tằm, vải lụa có độ bóng nhẹ, không dính da và không gây kích ứng nào cho da. Tính hút ẩm của chất liệu này cũng rất tốt, có thể rút tới 30 - 35% hơi nước, không gây bí da. Có lẽ việc sở hữu những đặc điểm tuyệt vời này mà các trang phục làm từ lụa tuy có giá thành cao, nhưng lại rất được ưu ái từ xưa cho đến nay. 

Trên đây là 4 chất liệu mặc nhà mùa hè cực kỳ thích hợp cho các nàng. Hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục thật mát mẻ, thoải mái để ngày hè trở nên dễ chịu hơn, nàng nhé!

Chuyên đề