Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Một số mẫu họa tiết lá sen trong thời trang áo dài cưới

Họa tiết lá sen hiện đang là một trong những xu hướng thời trang áo dài cưới của năm nay. Không chỉ là một bộ trang phục truyền thống, sự kết hợp giữa áo dài và lá sen đã khiến cho bộ Quốc phục của dân tộc có thêm những sắc thái mới mẻ. Vậy làm thế nào để lựa chọn cho mình được một bộ áo dài họa tiết lá sen nổi bật? Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu ngay nhé.

Áo dài thêu hoa sen

Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc - Ảnh 1.

Với loại trang phục này, thì những họa tiết hình lá sen sẽ được thêu nổi trên bề mặt vải bằng những loại chỉ màu cao cấp. Hình thêu luôn đem lại những vẻ đẹp sang trọng và quý phái, làm nổi bật vẻ đẹp của người mặc. Hơn hết, kiểu vải này còn rất kỳ công, vì để làm ra một sản phẩm hoàn hảo, đòi hỏi người nghệ nhân phải tỉ mỉ trong quá trình in thêu sao cho sống động nhất. Tuy nhiên, bù lại thì thiết kế áo dài thêu lá sen cực kỳ đẹp và đem lại cho các nàng dâu một vẻ đẹp tinh tế và hết sức thanh lịch.

Áo dài vẽ hoa sen

Khác với áo dài thêu lá sen, ở thiết kế áo dài truyền thống này, thay vì dùng chỉ màu thêu lên trang phục, người ta sẽ sử dụng mực nước để trực tiếp vẽ hình lên trên mặt vải. Với cách làm này, chúng ta sẽ có được những mẫu vải áo dài vẽ lá sen có màu sắc sinh động và có thể vẽ được nhiều màu sắc khác nhau. Bởi như bạn biết đó, mực nước bao giờ cũng sẽ có nhiều màu hơn chỉ thêu mà.

Áo dài in hoa sen

Để có được mẫu họa tiết lá sen trong thời trang áo dài cưới này, thay vì dùng mực nước vẽ lên hay lấy chỉ thêu họa tiết, người ta sẽ sử dụng công nghệ laser để in hình lên mẫu vải. Đây là một phương pháp cực kỳ nhanh và cho độ chính xác gần như tuyệt đối. Bởi nếu cả vẽ hoặc thêu hình đều phải phụ thuộc vào tay nghề và độ thẩm mỹ của người thợ, thì giờ đây máy móc sẽ phụ trách tất cả. Tuy nhiên, phương pháp này cũng rất hạn chế vì không phải loại vải nào cũng có thể áp dụng lên được.

Trên đây là một số mẫu họa tiết lá sen trong thời trang áo cưới mà MM Outfit muốn gửi gắm đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc tìm kiếm trang phục áo dài cưới xinh đẹp và thanh lịch.

Chuyên đề