Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

LÀM THẾ NÀO VÁY DENIM BỀN MÀU, GIỮ PHOM ĐẸP NHƯ MỚI?

Chiếc váy Denim yêu thích trở nên nhăn nhúm, phai màu và xấu xí là điều không ai mong muốn. Vậy làm thế nào để trang phục Denim luôn bền màu, giữ phom đẹp như mới. Hãy cùng MM Outfit khám phá nhé!

1. Giữ màu sắc váy Denim:

Váy Denim Túi màu trơn Màu xanh lam Casual | SHEIN

Những món đồ Denim nói chung đều trở nên xấu xí nếu chẳng may bị phai màu. Và để giữ cho chiếc váy Denim của bạn khỏi tình huống này không khó như bạn nghĩ đâu. Trước khi mang váy đi giặt, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh, cho thêm vài giọt dấm hoặc phèn chua vào. Bạn nên ngâm vài giờ để dấm hay phèn chua thấm được vào sợi vải và giúp váy bền màu khi giặt. 

2. Giữ độ co giãn của vải Denim:

Váy Denim Túi màu trơn Màu xanh lam Casual | SHEIN

Một tip nghe có vẻ lạ lùng nhưng thật sự rất hiệu quả trong việc bảo vệ độ co giãn của váy Denim: Sau khi mua váy về, bạn hãy giặt chúng thật kỹ. Sau đó thì hạn chế giặt thường xuyên, hãy chịu khó mặc đi mặc lại vài lần. Đến khoảng 1 tuần sau bạn mới giặt lần thứ 2. 

3. Giặt đồ Denim đúng cách:

Cách phối chân váy midi cực chất như fashionista chính hiệu - GUU.vn

Vải Denim rất dễ phai màu, do đó khi giặt và phơi bạn nên lật mặt trái của váy ra ngoài. Việc này sẽ giúp váy giữ được màu sắc nguyên bản khá lâu đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế giặt máy và hong khô trong máy sấy. Hãy cố gắng giặt tay và để váy khô tự nhiên dưới ánh nắng vừa phải hoặc bóng râm càng tốt.

4. Hạn chế giặt váy Denim bằng bột giặt có tính tẩy rửa mạnh:

Chân váy denim và những cách phối đồ cực trendy cho bạn gái

Các loại bột giặt thông thường hầu như đều có tính tẩy rửa rất mạnh, do đó sẽ khiến đồ Denim mau phai màu. Bạn biết không, dầu gội, sữa tắm và xà bông cục lại rất dịu nhẹ để giặt đồ Denim đấy. Nếu bạn thật sự yêu quý chiếc váy Denim của mình thì hãy mua riêng 1 chai dầu gội hoặc xà bông cục để dành giặt đồ Denim. Ngoài ra, bạn không nên ngâm và dùng nước xả đối với trang phục vải Denim. 

5. Tránh giặt váy Denim quá nhiều:

Những kiểu váy denim sành điệu đi chơi ngày Tết - Báo Phụ Nữ

Thật ra, với vải Denim thì càng ít giặt càng tốt. Trừ trường hợp váy cực kỳ bẩn, nếu không bạn hãy mặc kỹ và tận dụng lại 2 - 3 lần rồi hãy mang “em nó” đi giặt. Mặc dù không giặt thường xuyên, nhưng sau mỗi lần mặc bạn có thể lật mặt trái của váy lại và mang phơi dưới nắng nhẹ để đảm bảo tủ đồ của bạn sẽ không “có mùi”.

6. Dùng kẹp khi phơi váy Denim:

101 cách mix chân váy bò kết hợp với áo gì, giày gì,… của Giới Trẻ hiện nay  | BD Research - Khoa học và đời sống

Ngoài việc hạn chế giặt và phơi trong bóng râm thì bạn cũng nên dùng kẹp khi phơi váy và các trang phục vải Denim. Thông thường, bạn sẽ gấp váy lại và vắt qua móc treo đồ. Nhưng với chất vải tương đối cứng như Denim thì rất dễ để lại những vết hằn trông rất xấu và mất công ủi lại khi cần mặc. Mà bạn biết rồi, ủi ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho váy mau cũ hơn. 

Ngoài ra, đầu móc áo dễ móc vào vải khiến chúng trông mất thẩm mỹ. Như vậy, để tránh trường hợp xấu nhất, bạn hãy dùng móc hoặc phần “con đỉa” trên váy khi phơi. Bạn càng cẩn trọng thì sẽ càng giữ váy được lâu bền. 


Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn giữ chiếc váy Denim được lâu bền. Hy vọng bạn sẽ áp dụng ngay những chia sẻ này của MM Outfit vào bảo quản chiếc váy của mình đúng cách. Bạn có bí quyết nào khác để bảo quản trang phục Denim, đừng ngần ngại chia sẻ với MM Outfit ở phần bình luận nhé!




Chuyên đề