Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

LÀM SAO GIỮ CH N VÁY DA CHỮ A KHÔNG BỊ CŨ, BONG TRÓC VÀ MẤT DÁNG?

Chân váy da giúp bạn trông cá tính và phong cách hơn. Nhưng việc bảo quản đồ da chưa bao giờ là dễ dàng. Trong bài viết này, MM Outfit chia sẻ với bạn 4 nguyên tắc nằm lòng để giữ đồ da lâu bị cũ và mất dáng. Mời bạn tham khảo. 

1. HÃY LUÔN TREO CHÂN VÁY DA CHỮ A

Chất liệu da rất dễ có vết hằn trên bề mặt mà không thể nào ủi phẳng được như các chất liệu vải thông thường. Và nếu bạn không biết điều này và vô tình gấp chân váy chữ A bằng da rồi để vào tủ, thì sau 1 thời gian lấy ra sẽ mất rất nhiều công sức để xóa các vết gấp đấy. Vậy nên, cách tốt nhất để bảo quản 1 chiếc chân váy da chữ A là hãy luôn treo “em ấy” lên móc bất cứ khi nào không mặc nữa. 

 Một lưu ý nữa là bạn cần treo váy da tách biệt với những trang phục khác. Bởi vì dây kéo, phụ kiện của những trang phục khác có thể làm bề mặt bóng loáng của chân váy da có những vết trầy xấu xí. Tốt nhất hãy để váy bên trong 1 túi bảo vệ rồi treo lên thì sẽ an toàn hơn cho “em ấy”.

2. ĐỪNG ĐỂ CHÂN VÁY BỊ ẨM

Đặc điểm của chân váy da là rất dễ xuất hiện nấm mốc nếu bị ẩm, dù là nhỏ nhất. Cùng với nấm mốc sẽ là mùi hôi vô cùng khó chịu. Đặc biệt là giá của những món đồ da bao giờ cũng không hề “hạt dẻ” xíu nào. Vậy nên, bạn hãy cố gắng tránh làm ướt chân váy da chữ A. Và nếu chẳng may bị dính nước thì phải nhanh chóng xử lý, đừng để qua đêm. 

Lưu ý, bạn không nên dùng máy sấy để làm khô chân váy da. Nhiệt độ cao chẳng những không giúp ích mà còn làm chất liệu da bị gãy và nứt. Hãy phơi ở 1 ánh nắng vừa phải và đảm bảo không còn ẩm, dù là nhỏ nhất. Trong tủ đồ, bạn nên để thêm túi hút ẩm hoặc giấy mỏng để hạn chế nấm mốc xuất hiện. Đây cũng là cách vô cùng hiệu quả để bảo quản váy bằng da và các đồ da khác. 

3. DÙNG THÊM DUNG DỊCH LÀM MỀM DA

Chất liệu da có thể nói là “khó chiều” nhất trong khâu bảo quản và giặt giũ. Nếu một thời gian lâu rồi mà bạn chưa mặc đến chân váy da, nó sẽ xuất hiện các vết rạn hoặc bong tróc. Như vậy là chiếc chân váy da chữ A đắt tiền và xinh đẹp của bạn đã không còn sử dụng được nữa.

Để tránh trường hợp trên xảy ra, thỉnh thoảng, bạn nên dùng dung dịch làm mềm da xịt lên toàn bộ bề mặt chân váy, rồi để qua đêm cho khô ráo. Hoặc bạn cũng có thể lấy 1 mảnh vải mềm mại để nhúng ướt trong dung dịch làm mềm da rồi lau qua bề mặt da. Sau đó nhớ lau khô lại cũng bằng mảnh vải thật mềm mại. Như vậy “tuổi thọ” của chân váy da sẽ lâu hơn nhiều đấy.

4. MỘT VÀI CHÚ  Ý KHI LÀM SẠCH CHÂN VÁY DA CHỮ A

Chắc chắn lưu ý đầu tiên là không giặt bằng máy. Hầu hết nhà sản xuất đều khuyến cáo nên giặt đồ da bằng tay và hết sức nhẹ nhàng. 

Thật ra, bạn cũng không nên thường xuyên giặt váy da với nước. Nếu một vài vết bẩn nhỏ thì bạn có thể dùng vải mềm thấm vaseline để lau sạch hoặc dùng các dung dịch chuyên dụng làm sạch đồ da. 

LỜI KẾT

Trên đây là 4 lưu ý để giúp đồ da nói chung và trang phục da nói riêng luôn đẹp và giữ dáng như mới. Bạn nhớ nằm lòng những nguyên tắc này để bảo quản thật tốt chân váy da chữ A hay bất cứ đồ da yêu thích nào nhé. 

Chuyên đề