Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Khai phá chiến lược bán hàng cho CTV online thành công “mọi mặt trận”

Bạn muốn bắt đầu công việc CTV bán hàng online của mình, nhưng không biết hướng đi nào đúng đắn? Hãy cùng thu thập một vài kiến thức về chiến lược bán hàng cho CTV qua bài viết sau nhé.

Cộng tác viên bán hàng, được xem là những “chiến binh tại tuyến đầu”, người tương tác trực tiếp và có ảnh hưởng lớn nhất đến trải nghiệm khách hàng.

Công việc của một CTV bán hàng online sẽ có sự khác nhau, tùy từng vị trí, nhưng những việc chính mà họ làm sẽ bao gồm định hướng cho khách hàng về sản phẩm mới, thông báo những chương trình khuyến mãi đang diễn ra, bán hàng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. 

Cùng tìm hiểu về một số chiến lược bán hàng cho CTV online để đạt được kết quả công việc tốt nhất nhé!

Tiếp cận với khách hàng thông qua mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Theo thống kê cho thấy, người Việt trung bình dành ra khoảng 4 tiếng hoặc hơn cho việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... Do đó, việc tiếp cận đến khách hàng thông qua nền tảng này là sự lựa chọn thông minh, giúp đưa sản phẩm đến nhiều người hơn.

Cung cấp càng nhiều thông tin hữu ích càng tốt

Cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế - VietNamNet

Người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu thông tin về sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau trên những kênh mạng xã hội, website, kênh blog,... trước khi quyết định có mua hay không. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ và cả đối tượng mua hàng của mình, để cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng, giúp tạo được độ tin cậy và niềm tin. 

Khuyến khích và “nhờ cậy” khách hàng feedback nhiều nhất có thể

Feedback là gì? Làm thế nào để nhận được một dòng Feedback tích cực?

Thực tế, những người mua hàng sau thường sẽ tìm hiểu nhiều và có xu hướng tin vào điều khách hàng trước đánh giá về sản phẩm và dịch vụ, hơn là những gì người bán tự nói về mình. Đây chính là lý do mà những bài review, feedback chân thực được đánh giá cao và phổ biến. Hãy nhớ dù bạn đang bán hàng trên kênh nào, Facebook, Shopee hay các trang thương mại điện tử, thì việc lấy đánh giá của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Một “mẹo” mà nhiều người bán hàng thường sử dụng là dành những khuyến mãi, giảm giá riêng cho khách hàng có phản hồi về sản phẩm trực quan cho shop. Hoặc bạn có thể gửi tin nhắn cảm ơn và “nhắn nhủ” khách hàng đánh giá sản phẩm, sau khi họ đã mua và nhận được hàng. 

Sử dụng nhiều phương tiện thanh toán linh hoạt

Hình thức thanh toán tại dạ quang 3A

Một điều dễ thấy là hiện nay, người tiêu dùng có nhiều nhu cầu và những nghi ngại khác nhau đối với từng phương thức thanh toán. Vì vậy, bạn hãy cung cấp nhiều loại hình thanh toán, để khách hàng được thoải mái lựa chọn, điển hình như:

- Chuyển khoản trước qua ngân hàng

- Thanh toán sau khi đã kiểm tra và nhận hàng, hay còn gọi là phương thức COD

- Thanh toán qua những loại ví điện tử

Cung cấp hình ảnh chân thực

Chắc chắn việc mua hàng online sẽ khiến nhiều khách hàng nghi ngại và lo lắng về chất lượng, cũng như mẫu mã sản phẩm sai lệch so với những gì người bán cung cấp. Cách giải quyết ở đây là ngay khi khách hàng yêu cầu được xem ảnh thật sản phẩm, hay những giấy tờ chứng nhận thì hãy cung cấp ngay. Việc làm này sẽ tránh sự nghi hoặc, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Cách đăng ký và tạo thu nhập khi trở thành CTV của MM Outfit vô cùng đơn giản:

👉Bước 1: Đăng ký CTV

👉Bước 2: Đăng bài và tư vấn

👉Bước 3: Chốt đơn và nhận hoa hồng

ĐĂNG KÍ NGAY TẠI: https://bit.ly/linkdangkymm

Trên đây là một số kiến thức về chiến lược bán hàng cho CTV online. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn một phần trong công việc của mình. Chúc bạn thành công khi là cộng tác viên bán hàng online nhé!

Chuyên đề