Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Hướng Dẫn Giặt Áo Phao Và Bảo Quản Đúng Cách Giúp Áo Đẹp Mãi Như Mới

Làm cách nào để giặt áo phao giúp bảo vệ áo, bảo quản ra sao để áo luôn như mới mua? Bài viết này chính là dành cho bạn, đọc ngay nhé! 

https://mmoutfit.com/

Khi mùa lạnh về cũng là lúc những chiếc áo phao luôn được chúng ta lựa chọn và yêu mến nhờ mang đến sự ấm áp, thời trang mà hiếm có “item" nào có được. Nhưng làm sao để giặt áo phao đúng cách và bảo quản áo thật bền lâu, mãi đẹp với thời gian? Xem ngay bài viết này bạn nhé! 

Giặt áo phao “đúng chuẩn” giúp áo bền lâu 

giat-ao-phao

Nếu giặt áo phao không đúng cách sẽ khiến áo đang đẹp bỗng nhiên bị biến dạng và bẹp dúm. Đừng lo, sau đây MM Outfit sẽ hướng dẫn bạn ngay cách giặt đúng giúp áo được bảo vệ tối đa: 

Bước 1: Kiểm tra và lấy tất cả những vật dụng có trong túi áo phao ra. Sau đó, tháo khuy áo phao trước khi thực hiện giặt áo. 

Bước 2: Bạn nên dùng nước giặt trung tính và có chất tẩy rửa nhẹ. Bởi những loại nước có chất tẩy mạnh sẽ khiến chiếc áo phao của bạn bị biến dạng. 

Bước 3: Xếp áo gọn gàng vào máy giặt, và dùng một chiếc khăn đặt lên trên áo giúp bảo vệ áo phao tốt hơn. Sau đó, bật chế độ vắt cho máy giặt, bạn canh chừng khoảng 3-5 phút và mở nắp ra khi thấy có bọt xà bông đã nhả ra. Lúc này, bạn hãy lấy khăn ra và vắt khô rồi tiếp tục bỏ vào máy giặt. Làm khoảng 2 - 3 lần như vậy. 

Bước 4: Sấy áo ở nhiệt độ thấp, thỉnh thoảng bạn cần kiểm tra áo để tránh tình trạng lông áo bị vón cục. 

Những lưu ý khi giặt áo phao 

giat-ao-phao

Dù thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn trên, bạn cũng cần biết những lưu ý sau để tránh gặp phải khiến áo phao nhanh bị hư hỏng nhé: 

- Tránh bột giặt có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng lớp lông vũ, một số chất còn khiến lớp chống nước bên ngoài áo bị hỏng 

- Kiểm tra kỹ khuy áo, kéo lại khóa áo trước khi giặt bởi những vật dụng này có thể làm hỏng áo 

- Nên lộn trái áo trước khi giặt sẽ giúp giảm được áp lực của nước lên lớp vải ngoài áo 

- Nên giặt áo bằng nước lạnh thay vì nước ấm, vì nhiệt độ cao có thể khiến áo phao bị co lại và có thể làm nhanh hư hỏng áo. 

Bảo quản áo phao đúng cách giúp áo không bị nhàu, mốc và đẹp mãi như mới mua 

giat-ao-phao

Bảo quản áo phao đúng cách quan trọng như giặt áo đúng cách vậy. Do đó, đừng quên những bí quyết sau bạn nhé: 

- Luôn cất giữ áo trong nơi khô, sạch, tránh bụi bẩn khiến bạn phải giặt áo nhiều lần 

- Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản áo phao tốt nhất là ở 23 - 24 độ C 

- Độ ẩm lý tưởng để bảo quản áo phao tốt nhất là ở 45 - 56% 

- Dùng tinh dầu tuyết tùng, hoặc tinh dầu từ gỗ giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả và tiêu diệt những nấm mốc giúp bảo vệ áo phao 

- Dùng túi chân không, gói hút ẩm giúp tránh những nấm mốc gây hư hỏng áo phao 

- Bảo quản áo phao trong túi vải hay pocketable giúp áo được bảo vệ tốt nhất 


Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên đây sẽ giúp bạn biết cách giặt áo phao và bảo quản áo phao giúp áo luôn đẹp mãi như mới mua. Đừng quên sở hữu ngay cho mình chiếc áo phao thật xinh đẹp ngay tại mục “Sản phẩm" của MM Outfit bạn nhé! 



Chuyên đề