Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Hướng dẫn cách bảo quản áo len giúp mãi đẹp như mới mua

Áo len tuy rất dễ phối đồ và giữ ấm trong mùa lạnh, nhưng có phải bạn đang không biết làm sao để bảo quản áo len? Xem ngay bài viết này nhé! 


Có phải khi mùa Đông về, nghĩ tới thời trang bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo len mình yêu thích. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng ngần ngại bởi khó lòng bảo quản áo len trong thời gian dài. Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản áo len giúp áo mãi đẹp như mới mua. 


Giặt áo len đúng cách 

bao-quan-ao-len

- Làm sạch áo len theo vùng 

Bạn có biết, áo len tuy dễ mà khó - ý là đề cập đến việc giặt áo len. Do đó, để bảo quản áo len thật tốt, bạn hãy chú ý giặt áo theo từng vùng nhé. Bạn có thể dùng miếng vải cotton mềm mại nhúng nước, dung dịch làm sạch chuyên dụng, sau đó lau những vùng như cổ áo, nách, khuỷu tay,... Bạn cũng cần lưu ý, không nên vò mạnh, vì áo len có thể sẽ bị xù lông và nhanh hỏng hơn.

- Ưu tiên giặt áo len bằng nước lạnh 

Nếu áo len của bạn có bị bám bẩn khá nhiều, bạn có thể ngâm chúng khoảng 1 tiếng. Và đừng giặt với nước ấm hay nước nóng bạn nhé. Mà hãy ưu tiên giặt bằng nước lạnh, nước lạnh sẽ giúp áo được bảo vệ tốt nhất cho màu sắc, len,...

- Dùng dung dịch giặt áo len chuyên dụng 

Khi giặt áo len, bạn lưu ý đừng dùng những loại tẩy rửa mạnh, mà nên dùng những dung dịch giặt dịu nhẹ, ít bọt,... giúp giữ độ bền của áo len được lâu hơn. 


Phơi áo len đúng nơi  

bao-quan-ao-len

Phơi áo len khá quan trọng trong việc bảo quản giúp áo len mãi đẹp như khi mới mua. Do đó, khi phơi áo len, bạn cần lưu ý không phơi áo len dưới nắng dễ khiến áo nhanh bị phai màu và mất đi sự mềm mại của áo. Khi phơi áo len, bạn cũng nên phơi ngang áo trên móc áo hoặc thanh ngang thay vì phơi theo chiều dọc khiến dáng áo nhanh bị hư hỏng nhé!

Có một điều lưu ý nữa là, bạn nên hạn chế dùng tay vắt áo len mà nên dùng khăn khô và cuộn áo len lại giúp hút nước. Bởi khi bạn dùng lực vắt khô áo len, sẽ khiến áo dễ bị mất dáng. 


Gấp áo len đúng chuẩn

bao-quan-ao-len

 

Khi bảo quản áo len, bạn cần chú ý đừng treo áo theo chiều dọc áo, điều này khiến áo bị căng và có vết lằn dấu của móc treo. Do đó, bạn nên gấp áo len lại, vừa giúp tiết kiệm không gian tủ, vừa giúp áo len được bảo quản tốt hơn. 

Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần gấp áo len tương tự như gấp các kiểu áo khác và đặt gọn gàng tại tủ đồ của bạn là được. Bạn cần lưu ý không nên gấp áo len đem cất khi áo còn ẩm, chưa được khô hoàn toàn nhé. Điều này sẽ khiến áo len của bạn nhanh hư và có mùi ẩm mốc. 


Mùa lạnh đang tràn về khắp các ngõ ngách rồi, bạn đừng quên sắm cho mình chiếc áo len yêu thích. Và đặc biệt hãy áp dụng những cách bảo quản áo len như trên để giúp áo len luôn mới bạn nhé! 


Chuyên đề