Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN ÁO SƠ MI CÔNG SỞ KHÔNG BỊ NHĂN VÀ PHAI MÀU

Áo sơ mi công sở luôn luôn là “người bạn đồng hành” tuyệt vời của các cô nàng thanh lịch chốn văn phòng. Làm thế nào bảo quản tốt nhất chiếc áo cao cấp hoặc có chất liệu mỏng manh? Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu trong bài viết này nhé!



1.  Đọc kỹ các thông tin trên áo:

Ngày nay, áo sơ mi công sở nữ rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng. Vì vậy, mỗi chiếc áo có những lưu ý đặc biệt trong việc giặt ủi và bảo quản để giữ phom dáng và độ bền lâu. Dù không món đồ nào sử dụng được mãi, nhưng chắc chắn bạn sẽ mặc chiếc áo của mình được rất lâu nếu tuân thủ các lưu ý này. Nếu không muốn phải nhanh chóng nói lời “tạm biệt” với chiếc áo sơ mi cao cấp và xinh đẹp của mình, bạn hãy đặc biệt ghi nhớ những thông tin sau:

  • Nhiệt độ thích hợp để giặt và ủi chiếc áo
  • Nên giặt tay hay giặt máy
  • Có được sử dụng chế độ giặt sấy hay khô

2. Sử dụng túi giặt cho áo sơ mi công sở:

Đối với những trang phục dễ nhăn như áo sơ mi thì giặt tay là cách tốt nhất để giữ phom dáng và hạn chế nhăn nhúm. Thế nhưng, trong trường hợp không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng túi giặt khi giặt bằng máy. Chiếc túi này vừa hạn chế trang phục quấn vào nhau và nhăn đến “không nhận ra”, vừa bảo vệ nút áo sơ mi khỏi bị đứt trong lúc máy giặt quay. Nhưng bạn nhớ phân loại áo trắng với áo màu trước khi cho vào giặt để tránh chiếc áo trắng bị “nhiễm” các màu khác. 

3. Sử dụng lượng bột giặt vừa đủ:

ao-so-mi-cong-so

Nếu áo không quá bẩn thì bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ hoặc ít bột giặt hơn so với trang phục khác. Mặc dù không có tính tẩy rửa mạnh, nhưng bột giặt phần nào sẽ làm phai màu và nhanh sờn. Bạn có thể ngâm áo với nước có hoà tan bột giặt 5 - 10 phút trước khi giặt, để cho vết bẩn bị hoà tan, dễ giặt hơn. 

4. Phơi áo trên móc gỗ, bản to:

Móc gỗ sẽ giúp chiếc áo sơ mi công sở của bạn không bị dính gỉ sét như các loại móc kim loại. Ngoài ta, bản to sẽ giúp áo không bị những nếp gấp ngay vị trí treo sau khi khô. Và tất nhiên, ngay cả khi bảo quản trong tủ bạn cũng nên dùng móc áo để không mất nhiều công sức ủi khi mặc. 

5. Ủi ở nhiệt độ thấp hoặc ủi với vải lót:

Đối với áo sơ mi công sở, để chiếc áo luôn tươm tất và phẳng phiu, bạn cần ủi trước khi mặc. Áo sơ mi nữ thường may từ những chất liệu khá cao cấp, do đó nhiệt độ của bàn ủi rất quan trọng. Thông thường, bạn nên ủi với nhiệt độ thấp hơn các trang phục khác. Bên cạnh đó, bạn có thể để thêm 1 lớp vải lót để tránh tác động nhiệt độ cao và đột ngột lên áo, nhất là những loại vải như voan hay lụa. 


Áo sơ mi là trang phục không thể thể thiếu trong tủ đồ của nàng công sở. Những lưu ý trên sẽ giúp bạn bảo quản chiếc áo của mình được mới và bền lâu nhất có thể. Bạn hãy áp dụng ngay để những chiếc áo sơ mi công sở của mình luôn xinh đẹp như ngày đầu. Và đừng quên thường xuyên cập nhật những bài viết của MM Outfit để cập nhật xu hướng thời trang mới nhất nhé!



Chuyên đề