Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

HIPSTER - XU HƯỚNG THỜI TRANG PHÁ CÁCH VƯỢT MỌI QUY CHUẨN

Nếu là một tín đồ thời trang, bạn sẽ thấy xu hướng thời trang phá cách đang có sự trở lại ngoạn mục trong thời gian gần đây. Đó là vì hiện nay, rất nhiều bạn trẻ yêu thích lối sống tự do, phóng khoáng và luôn tự tin thể hiện cá tính nổi bật của mình. 

Những bạn trẻ này thường gắn với một phong cách thời trang Hipster. Phong cách này là gì? Cách phối hợp trang phục như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm phong cách này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!





Hipster - Xu hướng thời trang phá cách của giới trẻ 

Hipster được hiểu là những chàng trai, cô gái muốn tách biệt bản thân khỏi văn hoá cộng đồng. Chính vì vậy mà trước đây những người theo đuổi phong cách này thường phải chịu không ít sự kỳ thị. 

Ngày nay thì ngược lại, Hipster là một trong những xu hướng thời trang phá cách được giới trẻ yêu thích nhất. Hipster không còn có nghĩa là “lập dị” nữa. Mà phong cách này đã nhận được ánh nhìn thoải mái hơn: Một phong cách hơi “bụi bặm”, nhưng giúp người mặc cảm thấy thoải mái nhất. Những người theo đuổi phong cách này có một tâm hồn phóng khoáng, yêu tự do. 

Năm 2020 này cũng được dự đoán là năm lên ngôi của thời trang phá cách. Do đó, nếu là cô nàng hay cậu chàng luôn dẫn đầu xu hướng thì Hipster là phong cách bạn không thể bỏ qua. 


“Nhập hội” Hipster với 3 xu hướng thời trang phá cách


Bạn cảm thấy nhàm chán với những trang phục “kín cổng cao tường” thường ngày? Bạn muốn giống những cô nàng, anh chàng Hipster luôn gây ấn tượng mạnh với những trang phục “chất lừ”. Vậy hãy tham khảo 3 phong cách dưới đây để gia nhập “nhà” Hipster. 


1. Rock Chic siêu ngầu

Rock Chic là sự phối hợp giữa một chút cá tính, một chút tinh tế và cổ điển. Nói cho dễ hiểu thì đây là cách phối đồ “ngầu kết hợp với mềm mại”. Rock Chic là xu hướng thời trang phá cách có lượng “fan” đông đảo nhất.

Khác với suy nghĩ của nhiều bạn, trang phục Rock Chic không có quá nhiều phụ kiện gai góc như đinh tán, dây xích, kim loại… Mà chủ yếu là tôn vinh sự tinh tế và thoải mái cho người mặc. Tông màu chủ đạo của Rock Chic là đen, chất liệu chính là da, đinh tán hay denim. Bên cạnh đó, bạn có thể phối hợp cùng những chất liệu nhẹ nhàng khác như lưới, chiffon, sheer,… 

Dưới đây là một số gợi ý trang phục Rock Chic dành cho cô nàng cá tính: 

2. Skater Hipster hoài cổ

Nếu là một tín đồ thời trang, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra phong cách thời trang thập niên 90s đang có sự quay trở lại ngoạn mục. Điển hình cho xu hướng thời trang phá cách 90s là Skater Hipster.

Phong cách này ra đời vào đầu những năm 90s. Khi đó, bộ môn trượt ván phát triển rực rỡ và được giới trẻ thế giới cực kỳ yêu thích. Đó cũng là thời kỳ rực rỡ của những bộ trang phục Skater Hipster. Nếu yêu thích thời trang mang hơi thở hoài cổ, thì sao bạn không thử phong cách này?

Skater Hipster chú trọng vào sự giản dị, mát mẻ và thoải mái cho người mặc. Ban đầu, trang phục của những “Skater” thường những chiếc áo thun vintage oversize với điểm nhấn là hoạ tiết cá tính và quần ống rộng phóng khoáng hoặc ống suông dễ di chuyển. Phụ kiện không thể thiếu chính là chiếc ván trượt và đôi Vans hoặc Converse cổ điển.  

3. Hipster “Back To School” cá tính

Với phong cách này, bạn có thể diện đến lớp để gây ấn tượng với bạn bè và những cậu chàng siêu “hot” ở trường. “Back To School” có lẽ là “thành viên” hiền lành nhất “nhà” Hipster. Do vậy, dù được gắn mác xu hướng thời trang phá cách nhưng các bạn sinh viên có thể thoải mái diện đến trường. 

Trang phục chủ đạo của phong cách này là những chiếc quần jeans rách hoặc sờn, giày hoặc bốt chunky màu đen. Ngoài ra, bạn có thể khoác thêm những chiếc áo len rực rỡ sẽ giúp bạn thêm phần nổi bật hơn đấy. 



Chuyên đề