Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Ghim Ngay Bí Quyết Giặt Áo Sơ Mi Nữ Bằng Máy Giữ Dáng, Bền Màu

Khác với sơ mi nam, áo sơ mi nữ thường được làm từ các loại vải mỏng và mềm mại rất dễ bị mất dáng, phai màu khi giặt máy. Vậy phải làm thế nào? Nàng xem bí quyết ngay tại đây nhé!

Khác với sơ mi nam, áo sơ mi nữ rất dễ bị mất dáng và phai màu khi giặt bằng máy. Làm thế nào để vừa giặt máy tiện lợi, nhanh chóng, vừa giữ gìn được chiếc áo yêu thích? Hãy cùng MM Outfit tìm hiểu nhé!

1. Trước khi giặt áo sơ mi nữ cần làm gì? 

Nếu giặt không đúng cách sẽ khiến áo bị bung chỉ, phai màu hay thậm chí không thể phục hồi lại như trạng thái ban đầu. Vậy làm thế nào để chiếc áo yêu thích của mình luôn bền đẹp? Hãy tham khảo 3 bước hướng dẫn giặt máy dưới đây:

1.1. Xem qua các hướng dẫn trên áo:

Áo sơ mi nữ thường được may bằng những loại vải khá nhạy cảm, do đó nếu cứ vô tư cho vào máy giặt thì rất dễ làm hỏng bề mặt vải hoặc dáng áo. Rất may, nhà sản xuất đã lường trước và để lại những hướng dẫn giặt, ủi trên nhãn của mỗi chiếc áo. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra những thông tin dưới dạng ký hiệu này để giặt áo đúng cách. 

Dưới đây là ý nghĩa của một số ký hiệu cơ bản trên nhãn áo:

(P/S: Ngân khi đăng bài thì chèn hình này dưới dòng này nha em)

1.2. Kiểm tra những vật dụng còn sót lại trong túi áo:

Để giữ cho sơ mi được lâu bền, một việc cần làm trước khi giặt là kiểm tra những đồ vạt còn sót lại trong túi áo. Những vật dụng này có thể làm rách, xước bề mặt vải hoặc lan màu vào sơ mi trắng. 

2. Giặt áo sơ mi bằng máy sao cho đúng?

Với những chiếc sơ mi mỏng manh và nhất là chiếc áo bạn yêu thích, không thể cứ để vào máy giặt được. Mà cần lưu ý một số điều sau đây:

2.1. Giặt tay với cổ áo và ống tay áo:

Thông thường, đây là hai vị trí hay tiếp xúc với da và dính các vết ố vàng từ mồ hôi. Nếu chỉ cho vào máy giặt thì rất khó làm sạch triệt để. Do đó, bạn cần xử lý những chỗ bẩn này trước khi cho vào máy. 

Nhiều bạn nữ hay dùng cách chà xát bằng bàn chải và xà phòng. Tuy nhiên, việc này rất có hại cho áo, vì có thể làm xước bề mặt vải, phai màu áo nhanh chóng. Thay vào đó, điều bạn cần làm là dùng một chút kem đánh răng bôi lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải có lông mềm chà nhẹ trong ít phút. 

Nếu vết bẩn vẫn “cứng đầu” không phai thì bạn có thể cho lên một ít muối ăn, dùng tay vò nhẹ rồi xả lại với nước. Hai cách làm này không chỉ giúp làm sạch vết bẩn, mà còn giữ cho áo sơ mi của bạn được bền lâu. 

2.2. Một số lưu ý khi giặt sơ mi bằng máy:

- Phân loại áo màu trắng để giặt riêng, tránh làm phai hoặc lem màu các áo với nhau

- Cài nút áo lại để trong quá trình máy giặt quay không làm mất dáng áo và bị gãy phần cổ áo và tay áo

- Chọn chế độ máy giặt phù hợp với chất liệu vải của sơ mi

- Nên sử dụng túi giặt để tránh cho áo bị vướng vào những bộ phận bên trong máy giặt hoặc quấn vào các trang phục khác khiến áo bị nhăn quá nhiều, khó phục hồi lại như cũ

3. Sau khi giặt áo sơ mi cần làm gì?

Tiếp đến là công đoạn phơi áo, dưới đây là một số lời khuyên khi phơi sơ mi:

- Trước khi phơi bạn nên giũ mạnh một vài cái để áo phẳng lại một phần

- Cài nút áo và vuốt thẳng áo về gần với phom dáng ban đầu nhất có thể

- Sử dụng móc áo bằng gỗ để tránh áo bị dính những chỗ gỉ sét 

- Nếu áo trắng thì bạn có thể phơi trực tiếp dưới ánh nắng để áo trắng sáng hơn, nhưng áo màu thì bạn nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào làm phai màu áo

Trên đây là một số “mẹo” giặt áo sơ mi nữ bằng máy để giữ phom dáng, màu sắc và chất vải được lâu bền nhất có thể mà MM Outfit muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bảo quản chiếc áo mình yêu thích hiệu quả nhất. Và đừng quên chia sẻ cho những người thân xung quanh bí quyết hay ho này nữa nhé!

Chuyên đề