Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Đi 1 vòng khám phá trang phục đón Tết của một số nước châu Á

Tết sắp gõ cửa và nơi nơi đã bày bán trang phục đón Tết rồi. Bạn có tò mò về trang phục truyền thống của các nước? Hãy khám phá ngay tại bài viết này nhé!

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ vô cùng đặc biệt đối với những nước châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Và những dịp này, trang phục truyền thống được ưu tiên diện bởi phái đẹp giúp gợi nhớ đến vẻ đẹp của sự lịch sử, truyền thống, văn hoá dân tộc. Vậy đâu là trang phục đón Tết truyền thống của những nước này? Hãy xem ngay bạn nhé!


Trang phục đón Tết của Việt Nam 

TOP 3 HOA HẬU VIỆT NAM VỚI BST ÁO DÀI TẾT | Thuy Design House

Không cần phải nói nhiều thì ai ai cũng biết trang phục truyền thống đón Tết của người Việt Nam ta chính là áo dài. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng các cột mốc khác nhau trong hành trình phát triển của tà áo dài, thì ngày nay, áo dài đã trở thành trang phục truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam lẫn trên thế giới. 

Dù ở miền Bắc, Nam hay Trung thì áo dài cũng như nhau về thiết kế và kiểu dáng, tuy nhiên, ngày nay, có rất nhiều kiểu dáng áo dài cách tân khác nhau được chị em phụ nữ rất yêu thích như:

- Áo dài cách tân tay lỡ, tay ngắn,...

- Áo dài cách tân cổ tròn, cổ vuông,... 

- Áo dài cách tân mix với chân váy 

- Áo dài cách tân mix với quần jeans, quần skinny,... 

Đặc biệt, điểm chung của áo dài cách tân chính là được may với kiểu dáng thoải mái, rộng rãi và có tà áo ngắn trên đầu gối. Bên cạnh đó, chất vải để may áo dài vào dịp Tết cũng đa dạng hơn, như vải gấm, lụa, voan,... và được thêu hoa, in hình tranh vẽ,... giúp áo dài thêm đẹp mắt và thu hút bất kỳ ai. 


Trang phục đón Tết của Hàn Quốc 

Vẻ đẹp của Hanbok được ghi dấu theo chiều dài lịch sử của Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, vào Tết nguyên Đán, hanbok là trang phục được người Hàn diện trong dịp đặc biệt này. Với thiết kế riêng biệt và hoạ tiết in hoặc thêu hoa tỉ mỉ trên vải lụa, thô, satin,... Có thể nói, người Hàn chú trọng vào sự kết hợp màu sắc, do đó, những dịp Tết hay lễ hội thì các màu như đỏ, vàng, xanh da trời, đen,... thường được chọn bởi chúng thể hiện triết lý ngũ hành, âm dương. 

Ngoài bộ Hanbok truyền thống của mình, thì một số giới trẻ Hàn Quốc cũng yêu thích Hanbok cách tân giống như áo dài cách tân Việt Nam. 


Trang phục đón Tết của Nhật Bản

Từ điển từ ngữ Nhật Bản "Furisode" | MATCHA - tạp chí Web dành cho khách du  lịch nước ngoài khi đến Nhật

Bạn có biết, những cô gái ở xứ Phù Tang trong ngày Tết thường chọn trang phục kimono, bên cạnh đó, kimono còn được chọn để diện trong những dịp lễ hội. Màu sắc và những hoạ tiết trên kimono thường được thiết kế biểu trưng cho những mùa trong năm, đặc biệt là mùa xuân với các hoạ tiết hoa lá. Điều này cũng phần nào thể hiện tình yêu với thiên nhiên của người Nhật. 

Bên cạnh đó, khi chọn kimono, cũng cần chọn màu sắc hợp với độ tuổi khác nhau, ví dụ những gam màu nóng như màu đỏ, thường dùng cho trẻ em và những phụ nữ chưa kết hôn. Còn đối với phụ nữ đã có chồng thì thường mặc các màu sắc lạnh cùng với thiết kế tay ngắn. 

 

Tết đến xuân về, là dịp mà chúng ta có cơ hội để nhắc nhớ và tôn vinh những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tết này bạn đã sắm trang phục đón Tết với áo dài chưa? Đừng quên MM Outfit có rất nhiều mẫu thiết kế áo dài mới ra mắt được lấy cảm hứng từ những năm của thập niên 60 cùng chất liệu lụa và ren cao cấp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Chuyên đề