Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Cotton - Chất liệu vải mùa hè thích hợp cho dân văn phòng

Nắng nóng, mồ hôi làm bạn khó chịu, không thể tập trung làm việc? Đừng lo, hãy để chỉ cần sở hữu chất liệu vải mùa hè sau đây, bạn sẽ không còn gặp các vấn đề nêu trên.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Do đó, bạn nên chọn những loại chất liệu vải mùa hè thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi. Và cotton chính là gợi ý mà bạn có thể cân nhắc khi chọn mua trang phục. Vậy tại sao nên chọn cotton khi mua trang phục mùa hè? Cotton có những ưu điểm gì? Cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Chất liệu cotton là gì? Nguồn gốc của cotton?

Chất liệu vải mùa hè

Cotton là loại vải được sản xuất từ nguyên liệu chính là sợi bông có thêm vào một số thành phần hoá học khác. Với nhiều ưu điểm nổi bật như thấm hút nhanh, thông thoáng cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc, cotton đã trở thành chất liệu vải mùa hè được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ngày xưa, cây bông được trồng nhiều và phổ biến. Do đó, thợ dệt sẽ thu hái bông, sau đó dùng để kéo, dệt thành sợi vải để may quần áo. Khi kỹ thuật phát triển hơn, người ta ứng dụng nhiều công nghệ, xử lý vải bằng hóa chất nên giữ được lâu và bền màu hơn.

Đặc điểm của vải cotton

Chất liệu vải mùa hè

Cotton được nhiều người yêu thích bởi những đặc điểm nổi trội sau đây:

- Khả năng hút ẩm cao, thấm hút tốt: Do được làm bằng sợi bông thiên nhiên, nên cotton có khả năng thấm hút rất tốt mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người mặt. 

- Độ bền cao: So với các loại vải khác, cotton có độ bền cao hơn hẳn. Bạn có thể sử dụng máy giặt và các chất tẩy rửa mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

- Giá thành phù hợp: Nguyên liệu tạo thành vải cotton rất dễ tìm và phổ biến nên nó có giá thành khá rẻ so với các loại vải pha sợi khác.

Song song với những ưu điểm trên, vải cotton cũng có nhiều nhược điểm:

- Phần lớn vải cotton đều cứng, mang đến cảm giác mạnh mẽ cho “outfit” của bạn nên phù hợp hơn với nam giới. Tuy vậy, hiện nay, nhiều set đồ cho nữ được may từ chất liệu cotton vô cùng thời trang, nữ tính và thời thượng để bạn nữ thoải mái chọn lựa. 

- Để làm vải mềm mịn hơn, phải sử dụng cotton pha với sợi Spandex, tốn nhiều chi phí hơn

Cách phân biệt cotton chuẩn và cotton pha

Chất liệu vải mùa hè

Có nhiều cách để phân biệt vải 100% cotton và cotton pha, nhưng phổ biến nhất vẫn là 2 phương pháp dưới đây:

- Nhận biết bằng mắt thường: Bạn có thể vò thử, vải cotton chuẩn sẽ mang đến cảm giác mát, mềm mịn và thấm hút nhanh, khi vò sẽ dễ bị nhăn.

- Phân biệt bằng độ thấm nước: Đối với vải 100% cotton khi tiếp xúc với nước sẽ thấm hút rất nhanh và đều cả bề mặt. Còn đối với cotton pha thêm PE, tốc độ thấm nước sẽ chậm và không đều. 

Việc chọn những loại trang phục phù hợp với thời tiết oi bức của mùa hè là điều rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái hơn khi làm việc hay ra ngoài. Trong vô vàn chất liệu vải mùa hè thì cotton sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Hãy để bản thân thoải mái nhất trong bộ trang phục thích hợp bạn nhé. 

 

 

Chuyên đề