Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Chất liệu áo len nào đắt đỏ nhất?

Có bao giờ bạn tự hỏi, chất liệu áo len nào đắt đỏ nhất, tại sao cùng là áo len mà có cái chỉ vài trăm nghìn nhưng có cái đến vài trăm đô la? Tìm câu trả lời ngay bài viết này bạn nhé!



Bạn nghĩ len rất phổ biến nhưng khi được hỏi đâu là chất liệu áo len đắt đỏ nhất, có thể sẽ khiến bạn khá ngần ngại khi trả lời. Bởi không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như giá cả, chất lượng từng loại len. Và loại len nào có giá cao nhất? Đi tìm câu trả lời ngay bạn nhé!


Có bao nhiêu chất liệu áo len và đặc trưng từng loại là gì? 


Bạn có biết, từ thời kỳ đồ đá, con người đã biết dùng lông động vật để giữ ấm cho cơ thể khi mùa Đông đến, điều này đã bắt đầu cho một kỷ nguyên “đồ len” mà chúng ta thấy ngày nay. Sau đó, con người lại thấy được tầm quan trọng của lông cừu trong giữ ấm vào mùa Đông, họ bắt đầu nuôi cừu để lấy lông làm len. Điều này xảy ra đầu tiên ở nước Anh, sau đó đến các nước khác như Úc, New Zealand,... 

Cùng với sự phát triển không ngừng của sự sáng tạo ở con người, sự tiến bộ của khoa học, ngày nay chúng ta có những loại chất liệu len như sau: 

- Chất liệu len Cashmere

chat-lieu-ao-len

Đây là dòng len có chất liệu từ sợi tự nhiên, được làm từ lông dê sống ở vùng núi Himalaya. Và chất liệu len này khá hiếm hoi. Chỉ có vài nghìn tấn len được thu hoạch mỗi năm. 

- Chất liệu len làm từ sợi cotton 

chat-lieu-ao-len

Mang đến sự dễ chịu, thoải mái, mềm mại, thấm mồ hôi tốt, toả nhiệt khá nhanh,... chính là những điều mà áo len làm từ cotton mang lại. Đặc biệt, chất liệu áo len từ sợi cotton được nhiều người yêu thích nhờ chúng thân thiện với môi trường. 

- Chất liệu len làm từ lông cừu Merino 

Giúp thoải mái khi mặc, hút ẩm tốt, siêu đàn hồi,... chính là những mỹ từ để nói đến dòng len được làm từ lông cừu Merino. Áo len được làm từ chất liệu len này có sợi len khá nhỏ, mềm mại và rất an toàn cho sức khoẻ chúng ta. Do đó, đây là chất liệu len được những nhà mốt nổi tiếng lựa chọn khi thiết kế.

- Chất liệu len tổng hợp 

chat-lieu-ao-len

Áo len được làm từ sợi tổng hợp là loại áo len phổ biến bậc nhất hiện nay nhờ có giá cả phải chăng, phù hợp phần lớn tất cả chúng ta. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, len tổng hợp sẽ nhanh xù lông và khá khó chịu nếu bạn có làn da nhạy cảm. Do đó, bạn cần cân nhắc khi mua áo len có chất liệu này nhé. 

Chất liệu áo len nào đắt đỏ nhất? 

chat-lieu-ao-len

Như thông tin bên trên, chất liệu len Cashmere được xem là chất liệu len hiếm hoi nhất. Đặc biệt, chất liệu len này sở hữu những đặc tính nổi trội khó tìm thấy ở những dòng chất liệu len khác. Do đó, đây là chất liệu len được xem đắt đỏ nhất. Bởi len Cashmere là loại sợi tự nhiên vô cùng hiếm có, chỉ có ở lông của những chú dê sống trên vùng núi Himalaya. 

Theo đó, len Cashmere mang trong mình vẻ đẹp vô cùng sang trọng, đẳng cấp nhờ đặc tính mềm mịn vượt trội không có “đối thủ”. 

Đặc biệt hơn nữa, chất liệu áo len Cashmere có khả năng giữ ấm đến gấp 10 lần so với những loại len khác. Ngoài ra, chúng còn có trọng lượng vô cùng nhẹ, nhẹ hơn hẳn những dòng len khác. Chính vì vậy, những loại áo len được sản xuất từ loại len Cashmere này đều có giá vô cùng cao, mà ai cũng khao khát sở hữu trong tủ đồ của mình. 



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo len với chất liệu khác nhau. Do đó, không dễ để bạn có thể chọn được chất liệu áo len mình yêu thích với giá phù hợp. Hy vọng những thông tin MM Outfit phân tích trên đây đã phần nào giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình mẫu áo len mà bạn thích nhất! Chúc bạn xinh đẹp và ấm áp trong mùa Đông này nhé!

 



Chuyên đề