Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

CHÂN VÁY LINEN: ĐỪNG TƯỞNG DỄ MẶC MÀ BẢO QUẢN DỄ DÃI

Chân váy linen tuy đôi lúc hơi khó bảo quản, nhưng lại lại item lý tưởng cho những cô nàng công sở. Thật ra, chất vải này cũng không “khó tính” đến vậy nếu bạn biết cách “chiều chuộng” nó. Cùng MM Outfit khám phá những lưu ý trong bảo quản, giặt và ủi trang phục vải linen nhé!

1. Tại sao chân váy linen hay bị nhăn?

Chân váy Midi dress linen: Mua bán trực tuyến Chân váy với giá rẻ ...

Điều này là do đặc tính của vải linen khá là khó “chiều chuộng”. Được làm từ 100% thành phần tự nhiên nên sợi vải linen có độ đàn hồi thấp. Vì vậy khi bị nhăn hay gấp lại, các nếp gấp khó mà “đàn hồi” trở lại hình dáng ban đầu. Nhiều người thích những nếp gấp tự nhiên này của vải linen, nhưng số khác lại rất khó chịu vì trông không được tươm tất khi mặc. 

2. Cách giặt chân váy linen không bị nhăn

Chân váy Linen Mary form chữ A BSK17899 Fashion Full | Yes24 Việt Nam

Nếu bạn thuộc nhóm người thích trang phục lúc nào cũng chỉn chu và lịch sự thì hãy lưu ý những nguyên tắc dưới đây khi giặt váy linen:

- Tránh giặt với nước nóng: Tương tự như vải cotton, vải linen cũng sẽ bị co lại khi gặp nhiệt độ cao trên 40 độ C. Thay vào đó, nước ấm và nước lạnh sẽ an toàn cho mẫu váy của bạn hơn đấy.

- Khi giặt trang phục hay chân váy bằng vải linen, bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn sau:

+ Sợi vải linen rất dễ bị bung ra. Do đó nên để trong túi giặt rồi mới cho vào máy giặt.

+ Chọn chế độ giặt nhẹ để quần áo chuyển động tự do trong lồng giặt

+ Sử dụng bột giặt và nước tẩy cực kỳ dịu nhẹ và không đổ trực tiếp lên bề mặt vải

+ Giặt riêng với quần áo màu và không giặt chung với quá nhiều trang phục cùng lúc

- Khi giặt tay, bạn cũng cần lưu ý không vò quá mạnh vì sẽ làm bung sợi vải và sờn rách chân váy. 

3. Phơi chân váy linen đúng cách

Chân váy linen rất thích hợp cho mùa hè . | Shopee Việt Nam

 Ưu điểm của vải linen là khô rất nhanh. Do đó, bạn chỉ cần treo quần áo bằng vải linen ở trong bóng mát, có gió thổi hiu hiu là sẽ tự khô và tránh được phai màu do ánh nắng Mặt Trời. Khi phơi, bạn nhớ treo hoặc trải chân váy lên mặt phẳng cho đến khi khô hẳn. Nếu không thì khi khô chân váy sẽ bị nhăn và rất khó ủi phẳng được. 

4. Cách ủi chân váy linen không bị co lại

MANGO - CHÂN VÁY LINEN | Shopee Việt Nam

Nét mộc mạc và thô sơ cũng chính là vẻ đẹp của chân váy bằng vải linen. Nhưng váy nhăn quá thì lại cảm giác cũ kỹ và không được đẹp mắt. Do vậy, thỉnh thoảng bạn cũng cần phải cắm bàn ủi và tiến hành “xóa nếp nhăn” cho chiếc váy. Nhiều bạn cho rằng vải linen khá mỏng manh nên không ủi được, nhưng thật ra chất liệu này hoàn toàn có thể là ủi được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Ủi chân váy linen khi còn ẩm. Nếu chân váy đã khô thì dùng bình xịt nước nhẹ lên bề mặt vải hoặc dùng bàn ủi hơi nước.

- Chỉ ủi những chỗ bị nhăn trên bề mặt chân váy, không cần ủi toàn bộ chân váy vì có thể khiến nó bị co lại do gặp nhiệt độ cao

- Ủi mặt trái trước, rồi đến mặt phải

“Mẹo” vặt hữu ích: Trong trường hợp không muốn ủi chân váy linen, bạn có thể  làm ướt rồi vuốt phẳng và treo cho khô. Cách làm này vừa có tác dụng làm phẳng chân váy, vừa không làm mất đi vẻ đẹp thô sơ của chất vải linen. 

Lời kết

Chất vải linen mỏng nhẹ, thoáng mát lại mang hơi hướng cổ điển là chọn lựa hoàn hảo cho những ngày nóng bức. Nhưng để giữ cho trang phục linen luôn đẹp và bền thì bạn cần bỏ công “chăm sóc” kỹ một chút. Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ MM Outfit, bạn đã nắm được bí quyết “chiều chuộng” mẫu chân váy linen của mình. 

Chuyên đề