Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

CHÂN VÁY BÚT CHÌ: BẢO BỐI CỦA QUÝ CÔ CÔNG SỞ

Tủ quần áo đi làm của nàng công sở không thể thiếu chiếc váy bút chì. Sẽ không có giới hạn cho số lượng váy bút chì bạn nên sở hữu bởi khả năng kết phối vô cùng đa dạng. Hãy cùng MM Outfit khám phá về sự ra đời của chân váy bút chì ...

Tủ quần áo đi làm của nàng công sở không thể thiếu chiếc váy bút chì. Sẽ không có giới hạn cho số lượng váy bút chì bạn nên sở hữu bởi khả năng kết phối vô cùng đa dạng. Hãy cùng MM Outfit khám phá về sự ra đời của chân váy bút chì cũng như công năng thần kỳ của nó trong tủ đồ của các quý cô công sở nhé!

Váy bút chì trước đây thường được gắn với hình ảnh người phụ nữ tinh tế, trưởng thành. Ôm trọn đường cong phần eo, hông và đùi trên, váy bút chì mang đến thông điệp về sự tự tin, nữ tính. Nắm bắt những cách phối hợp váy bút chì hiệu quả giúp bạn luôn chủ động tỏa sáng.

chan vay but chi

Xem thêm chân váy bút chì của MM Outfit tại đây.

AI LÀ NGƯỜI TẠO RA CHÂN VÁY BÚT CHÌ?

Váy bút chì có một lịch sử thú vị bắt đầu từ năm 1908 với nữ hành khách đầu tiên trên máy bay. Khi Wilbur và Orville Wright đưa Edith Berg – một người phụ nữ lên chiếc máy bay mới của họ, hai anh em nhà Wright lo lắng chiếc váy dài của cô ấy có thể mắc vào máy móc. Bởi vậy, họ đã buộc sợi dây nhẹ nhàng dưới đầu gối để giữ phần chân váy. Hình ảnh người phụ nữ đầu tiên trên máy bay khi bước xuống đã thu hút đông đảo các tay máy ảnh.

Sau đó, phải tới năm 1940  Christian Dior quyết định cắt bỏ phần bèo nhún thừa thãi để ra đời chiếc váy bút chì thật sự. Chiếc váy bút chì cho phép phụ nữ thể hiện vẻ đẹp của những đường cong nhưng không ngăn cản họ trong những công việc kinh doanh thường ngày.

CHÂN VÁY BÚT CHÌ VÀ HÌNH ẢNH PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Thiết kế cơ bản của váy bút chì ôm vào phần đùi trên và phụ nữ sẽ cảm thấy khó khăn khi bước đi, đặc biệt với những thiết kế váy trên gối. Đường xẻ ở phần sau của váy bút chì không chỉ giúp tạo nên vẻ đẹp của đôi chân mà còn giúp phụ nữ di chuyển thuận tiện.

Chân váy bút chì gắn liền với những minh tinh điện ảnh như Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor, Grace Kelly, Betty Brosmer. Đặc biệt, hình ảnh Audrey Hepburn mặc đầm bút chì trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s (Bữa sáng ở Tiffany’s) đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ qua nhiều thời đại của nữ diễn viên.

chan vay but chi

 

Nhắc tới chân váy bút chì, người ta sẽ liên tưởng tới phong cách thanh lịch, sang trọng và đặc biệt phù hợp với phái đẹp trong các tình huống nghiêm túc và chuyên nghiệp. Ngày nay, Kim Kardarshian, Angelina Jolie vẫn mặc thiết kế váy tôn đường cong tuyệt vời như Marilyn Monroe cách đây hơn 60 năm. Dù đã được thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại và đa dạng phong cách, thiết kế váy kinh điển này không thể vắng mặt trong BST mới của các thương hiệu lớn.

NÀNG CÔNG SỞ CHÚ Ý GÌ VỚI CHÂN VÁY BÚT CHÌ? 

ÁO SƠ MI THANH LỊCH

Váy bút chì tông màu trung tính như đen, xanh navy, xám kết hợp cùng áo sơmi trắng hoặc đen là lựa chọn không thể sai lầm cho môi trường công sở hay những sự kiện ngoại giao. Hãy chọn các thiết kế sơ mi kiểu nếu bạn sở hữu những chiếc chân váy bút chì cơ bản và tối giản.

Xem thêm chân váy bút chì tại đây

chan vay but chi

chan vay but chi

Chân váy bút chì cơ bản tại đây

CHỌN ĐIỂM NHẤN THẮT LƯNG

Chiếc thắt lưng to bản quấn quanh eo hay chi tiết vòng dây buộc chéo hướng mắt nhìn đến đường nét cân đối trên cơ thể. Thiết kế ôm của váy bút chì càng gia tăng hiệu quả thời trang với sự trợ giúp của thắt lưng.

chan vay but chi

chan vay but chi

Xem thêm chân váy bút chì có điểm nhấn tại đây.

TRẺ TRUNG VỚI VÁY BÚT CHÌ HỌA TIẾT

Váy bút chì họa tiết (hoa, kẻ ô, sọc màu…) đem đến sự đa dạng trong phong cách thời trang, từ nữ tính dịu dàng đến trẻ trung, đương đại. Váy bút chì họa tiết được kết hợp với thiết kế áo đơn sắc tạo nên sự cân bằng. Tuy nhiên, bạn đừng ngần ngại thử nghiệm phối hợp váy bút chì họa tiết với thiết kế áo hoa văn hay chất liệu khác biệt để tạo nên tổng thể thú vị.

 

 

Chuyên đề