Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

CẬP NHẬT 5 XU HƯỚNG THỜI TRANG 2020 VIỆT NAM: SÁNG TẠO VÀ ĐẦY CẢM HỨNG

Xu hướng thời trang 2020 Việt Nam đánh dấu sự xuất hiện của rất nhiều phong cách, quan điểm mới mẻ và đầy cảm hứng về thời trang. Hãy cùng MM Outfit “dạo quanh” làng mốt Việt năm nay nhé!

1. Tua rua - Nét đẹp phóng khoáng pha lẫn sang trọng:

Trang phuc tua rua : Cách mix trang phục tua rua cực chất

Lần đầu xuất hiện tại tuần lễ thời trang Thu - Đông 2020, tua rua nhanh chóng dẫn đầu xu hướng thời trang 2020 Việt Nam. Bắt đầu là những chiếc váy tua rua, uyển chuyển theo từng bước chân trong phong cách Street Style đến những bữa tiệc sang trọng. 

Nếu thường xuyên theo dõi các Fashionista trong nước, bạn sẽ bắt gặp không chỉ váy tua rua, mà áo, túi xách đều có thể đưa hoạ tiết tua ra vào. Những bức hình chụp với trang phục tua rua nhanh chóng được giới mộ điệu thời trang ở Việt Nam hưởng ứng. 

2. Áo tay bồng kiêu sa, kiều diễm:

Đáng sắm nhất lúc này là áo blouse tay bồng, diện thế nào cũng ra được vẻ  "chanh sả" kiêu kỳ

Áo tay bồng là từ khoá được nhắc đến khá nhiều ở những Website về thời trang. Kiểu áo độc đáo với phần vai được độn hoặc gấp tạo hiệu ứng phồng to thu hút và đa phong cách, từ quý phát cổ điển đến gai góc, quyết đoán. 

Trên thế giới có thể kể đến các nhà mốt như Alexander McQueen, Dries Van Noten đã góp phần lăng-xê xu hướng áo tay bồng. Còn tại Việt Nam không thể bỏ qua cặp “bài trùm” Lý Quý Khánh và Hồ Ngọc Hà. Nhà thiết kế tài ba đã sáng tạo vô số những thiết kế tay bồng vốn là “thương hiệu” của “Nữ hoàng giải trí” từ những ngày đầu chập chững ca hát đến tận bây giờ. 

3. Hoạ tiết kẻ Caro năng động:

Những họa tiết mùa hè bạn nên có trong tủ đồ, không sợ lỗi mốt - Báo Hà Tĩnh

Xu hướng thời trang 2020 Việt Nam gọi tên ứng viên thứ 3 là hoạ tiết kẻ Caro trẻ trung. Dù đã ra đời hàng thập kỷ, nhưng sức sống của hoạ tiết kinh điển này vẫn vô cùng lâu bền đến kinh ngạc. Đây được xem là hoạ tiết cứu rỗi phái đẹp trong những ngày mệt mỏi, cần tiếp thêm năng lượng. 

4. Trân trọng mọi màu da:

Sự trở lại ngoạn mục của sọc ca rô - xu hướng thời trang được chị em ưa  chuộng

Càng ngày, xu hướng tôn trọng sự khác biệt càng được các nhà mốt chú trọng và lan toả thông điệp đến toàn thế giới. Xu hướng thời trang 2020 Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Điều đó thể hiện rõ nhất qua người mẫu và màu sắc trang phục trên sàn diễn các mùa Fashion Week. 

Nếu như trước đây các nàng mẫu da trắng được ưa chuộng thì nay nét đẹp khoẻ khoắn, da nâu hoặc góc cạnh lại được các nhà thiết kế “săn lùng” và mời về làm nàng thơ cho các bộ sưu tập. Bên cạnh đó, màu sắc trang phục cũng bắt đầu hướng đến cho mọi màu da, bạn không cần có làn da trắng để diện đồ đẹp. Đây có lẽ là xu hướng tích cực và truyền cảm hứng nhất năm 2020 của làng thời trang Việt và thế giới. 

5. Đồ lót cũng bắt đầu có “tiếng nói riêng”:

Mặc đồ bơi có cần mặc đồ lót không? Và câu trả lời... - Thời trang Mặc Nhà

Nếu như trước đây mọi người cho rằng trang phục lót chỉ mặc bên trong, không cần chú trọng thì nay thời trang lại lần nữa tạo nên cú “lật bàn” bất ngờ. Đồ lót không còn là trang phục “mặc bên trong” nữa mà ngược lại, nhiều trang phục sử dụng áo lót làm điểm nhấn. Đó chính là xu hướng thời trang 2020 Việt Nam. 

Để phục vụ phong cách mới trên, ranh giới của sự gợi cảm và phản cảm cần được xác định rõ ràng và tuân theo. Những trang phục lót được thiết kế lại, phù hợp với mục đích “mặc bên ngoài” hơn. Những chất liệu như ren, da lộn,... được sử dụng để tạo nên cái nhìn thời trang hơn cho đồ lót “mà không mặc lót”. 

Ai đó từng nói: “Thời trang là 1 vòng lặp”, nhưng có lẽ câu nói đó hiện nay không hoàn toàn đúng. Bởi thời trang hiện nay không chỉ lặp lại mà còn sáng tạo cái mới không ngừng. Điển hình là 5 xu hướng thời trang 2020 Việt Nam trên đây. 

Điều này chẳng phải tuyệt vời hay sao, thời trang cứ thế mà sáng tạo, còn chúng ta sẽ có những bộ trang phục thú vị, thể hiện cá tính. Để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, hãy thường xuyên truy cập MM Outfit bạn nhé!

Chuyên đề