Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

CẨM NANG CHỌN CHÂN VÁY CHO NGƯỜI MẬP LÙN LUÔN TỰ TIN & XINH ĐẸP

Chọn chân váy cho người mập lùn có khó không? Tất nhiên là có rồi, nhưng nếu biết 5 nguyên tắc dưới đây thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn là một cô gái tròn trịa thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng MM Outfit khám phá bí quyết chọn chân váy hoàn hảo cho bạn nhé!



1. Chọn hoạ tiết nhỏ và đơn giản 

chan-vay-cho-nguoi-map-lun

Bạn đừng e ngại vì thân hình mình không được thon thả sẽ khó mặc đồ. Bởi những hoạ tiết nhỏ, đơn giản và nhẹ nhàng là chân lý khi chọn chân váy cho người mập lùn. Ngược lại, hoạ tiết chân váy càng lớn, càng rực rỡ lại càng khiến bạn trông “đồ sộ”. Chân váy kẻ sọc dọc cũng là một ý tưởng hay. Nó giúp bạn trông cao ráo và thon gọn hơn. 

Và bạn hãy nhớ tránh xa những chân váy kẻ ngang. Những chiếc sọc ngang sẽ khiến mọi người càng chú ý đến vóc dáng quá khổ của bạn. Bạn thấy đấy, chỉ cần biết lựa chọn trang phục thì hạn chế vóc dáng không phải là vấn đề. 

2. Chọn chân váy có màu tối 

chan-vay-cho-nguoi-map-lun

Khi chọn chân váy cho người mập lùn, màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn trở nên thanh mảnh hơn. Những chân váy có gam màu tối chủ đạo như đen, xanh than, xám, xanh rêu,... Có tác dụng đánh lừa thị giác người đối diện. Họ sẽ thấy bạn ốm hơn và săn chắc hơn.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những gam màu buồn, u tối đó, hãy thử những màu sáng nhẹ nhàng như: Màu kem, pastel, màu be,... Tuy nhiên, chúng cần phải hợp với màu da của bạn nữa đấy. 

3. Độ dài chân váy không quá đầu gối

chan-vay-cho-nguoi-map-lun

Với chiều cao khiêm tốn, chân váy ngắn sẽ giúp bạn trông cao hơn. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên chọn những chân váy có độ dài cao hơn đầu gối hoặc chỉ ngang gối. Hãy nhớ, váy càng dài thì bạn sẽ trông càng lùn. 

4. Ưu tiên chân váy xoè

chan-vay-cho-nguoi-map-lun

Chân váy cho người mập lùn nên có độ xoè rộng nhất định. Độ xoè rộng này sẽ giúp đôi chân của bạn có vẻ dài hơn, quyến rũ hơn và che đi khuyết điểm vòng 3 “quá khổ”. Khi chọn chân váy xoè, bạn đừng quên chọn loại có độ dài trên đầu gối.

Chân váy xoè còn rất dễ phối đồ. Bạn có thể phối với áo sơ mi, áo thun, áo hai dây,... Nhưng hãy nhớ cân nhắc các nguyên tắc trong bài này. Chỉ cần một chút lưu ý, bạn sẽ có được một set đồ vừa nữ tính, vừa che khuyết điểm cân nặng. 

5. Chất liệu nhẹ nhàng

chan-vay-cho-nguoi-map-lun

Điều cuối cùng mà chân váy cho người mập lùn cần có là chất liệu vải không quá dày và không quá mỏng. Vải quá dài sẽ khiến bạn trông rất nặng nề và mệt mỏi, nhất là với thời tiết nóng ẩm của nước ta. Váy quá mỏng sẽ gây phản cảm với mọi người xung quanh và lộ khuyết điểm cơ thể của bạn. 

Lời kết

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ có người gầy thì mặc đồ mới đẹp. Đó là vì họ chưa biết đến những nguyên tắc chọn chân váy cho người mập lùn này. Hãy vận dụng những chia sẻ trong bài này để chọn cho mình những chân váy phù hợp nhất với bạn nhé!



Chuyên đề