Giỏ hàng
MMoutfit Magazine - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp

Cách bảo quản vest nữ công sở giúp áo luôn như mới

Tủ đồ của bạn luôn có những chiếc áo vest yêu thích, nhưng bạn đã biết cách bảo quản đúng cách giúp áo luôn như mới? Xem ngay bài viết này! 

Áo vest được xem như là trang phục không thể thiếu của cả các đấng mày râu lẫn phái yếu. Nhưng có lẽ, không phải ai ai cũng biết cách bảo quản vest đúng không? Vậy thì hãy xem ngay những mẹo bảo quản vest nữ công sở giúp áo của nàng luôn như mới ở dưới đây nhé! 


Cách sử dụng áo vest: Sử dụng cách ngày hoặc luân phiên ngày 

bao-quan-vest

Cách bảo quản áo vest giúp áo bền lâu cùng chúng ta, đó chính là bạn nên sử dụng áo luân phiên ngày cách ngày. Đặc biệt, hạn chế mặc một chiếc áo vest liên tục ngày này qua ngày nọ bạn nhé. Bởi áo không chỉ không có thời gian để “nghỉ ngơi", khô thoáng mà còn khiến áo nhanh hư hỏng, mất form dáng áo. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý khi mặc áo vest, tránh để quá nhiều vật dụng trong túi áo. Là phái nữ, bạn cũng nên có thói quen mang theo túi xách bên mình và hạn chế tối đa sử dụng túi áo vest để đựng đồ bạn nhé. Điều này rất dễ làm áo bị mất đi những đường nét vốn có, nhanh bị hư hỏng và mất form dáng của áo vest. 

Cách giặt ủi áo vest: Làm sạch nhanh, hạn chế mang ra tiệm 

bao-quan-vest

Để áo vest được luôn như mới, khi giặt bạn cần hạn chế tối đa sử dụng chất tẩy rửa hoặc ngâm áo vest quá lâu trong xà bông. Cách tốt nhất là giặt ngay, giặt nhẹ nhàng và thật nhanh bạn nhé. Đồng thời, nên sử dụng bàn chải có đầu chải mềm mại giúp vải áo vest không bị bong ra và nhanh hư. 

Bên cạnh đó, để làm phẳng áo, bạn nên sử dụng bàn là hơi nước thay vì các loại bài là khác. Điều này sẽ giúp áo vest luôn như mới và những vết bẩn nhỏ có thể được lấy đi nhẹ nhàng. 

Điều đặc biệt bạn cần lưu ý nữa là, hạn chế tối đa việc đem áo vest ra tiệm giặt đồ. Bởi ở tiệm người ta thường bỏ trong máy giặt công nghiệp, với hoá chất cực mạnh khiến cho áo vest của bạn nhanh bị sờn, hư hỏng, bạc màu,...

Cách bảo quản áo khi mặc vest: 

bao-quan-vest

Bên cạnh những lưu ý khi sử dụng áo vest, khi mặc áo vest thì cách bảo quản áo vest sau khi mặc rất quan trọng. Do đó, khi mặc xong áo vest, bạn không nên gập áo và để trong tủ đồ. Điều này khiến áo dễ bị mất form và bị ẩm mốc. Bạn cần bảo quản áo vest hiệu quả bằng treo áo vest bằng mắc quần áo với đầu tròn, bằng gỗ, độ dài vừa chạm 2 bên vai áo vest giúp áo giữ form tốt hơn. 

Nếu bạn có những chiếc áo vest cần bảo quản lâu, bạn có thể mua những túi đựng áo vest chuyên dụng để tránh ẩm mốc, côn trùng và bụi bẩn bám vào nhé. Chỉ cần bạn thực hiện đúng những điều này, áo vest của bạn chắc chắn sẽ luôn như mới trong thời gian dài. 

 

Có thể nói, áo vest nữ là trang phục khá khó khăn trong bảo quản. Tuy nhiên, với những chia sẻ hữu ích trên đây, bạn cũng dễ dàng áp dụng ngay và bảo quản vest dễ dàng đúng không? Hãy luôn lưu ý những mẹo trên và áp dụng để những chiếc áo vest yêu thích của mình luôn như mới bạn nhé!  

Chuyên đề